รีวิว ซีรี่ย์จีน กฎล็อกลิขิตรัก (She and Her Perfect Husband)

รีวิว ซีรี่ย์จีน กฎล็อกลิขิตรัก (She and Her Perfect Husband) เป็นการนำเสนอเรื่องราว ของความรักต่างวัยระหว่างหญิงสาว ที่มีอาชีพเป็นทนายความที่นอกจากจะสวยแล้วยังมาพร้อมกับความฉลาดและความเท่ห์ในแบบของตัวเอง ในขณะที่พระเอกนั้นมีอายุอ่อนกว่านางเอกแต่ก็มีความเป็นตัวของตัวเองที่มีอาชีพเป็นนักเทรดหุ้นหรือนักเล่นหุ้น ซึ่งเรื่องราวของทั้งสองคนนั้นก็ดูเหมือนจะไม่สามารถมาโคจรพบเจอกันได้ แต่ด้วยความที่เป็นพรหมลิขิตก็ทำให้ทั้งคู่นั้นต้องมาตกลงปลงใจ และต้องมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันจนเกิดกลายเป็นความรักที่แท้จริงขึ้นมา

ซึ่งเริ่มเรื่องนั้นตัวของนางเอกเองมีอาชีพเป็นทนายความซึ่งจะต้องการความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่อย่างมากที่สุดแต่ว่าติดอยู่อย่างเดียวนั่นก็คือเรื่องของการมีครอบครัว ซึ่งตัวเธอเองนั้นก็กำลังจะถูกจับได้ในเรื่องของคนรักที่ไม่มีตัวตนอยู่จริง แต่ทว่าพระเอกก็โผล่เข้ามาจับจังหวะและช่วยทำให้เธอนั้นรอดจากเหตุการณ์นี้ไปได้ ทำให้ทั้งคู่นั้นต้องมาคบหาและแต่งงานกันอย่างจริงจัง เพราะว่าตัวของพระเอกเองนั้นไม่ได้เป็นที่พึงพอใจของครอบครัวสักเท่าไหร่ เพราะว่าลักษณะนิสัยของเขานั้นนอกจากจะไม่ได้ทำอะไรนอกจากเล่นคอมพิวเตอร์และเลี้ยงเต่าในสายตาของพ่อและแม่ ก็อยากจะดัดนิสัยให้เขานั้นต้องคิดจะทำอะไรสักอย่าง เป็นเหตุที่ทำให้เขาต้องตัดสินใจตกลงแต่งงานแบบปลอมๆกับนางเอกเพื่อที่จะเกิดเป็นผลประโยชน์ร่วมกัน แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาแล้วเธอนั้นกลับต้องตกหลุมรักกันโดยที่ทั้งคู่นั้นก็ไม่รู้ตัวมาก่อน ถ้าอยากดูซีรี่ย์ เรื่องนี้แบบเต็มๆ ที่นี่เลย

ทำไมต้องดู ซีรี่ย์จีน กฎล็อกลิขิตรัก (She and Her Perfect Husband)

ความน่าสนใจและความน่าดูของซีรีย์เรื่องนี้นั้นก็จะเป็นการนำเสนออาชีพที่ค่อนข้างแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ระหว่างอาชีพทนายที่มีความมั่นคงความน่าเชื่อถือและมีหน้ามีตาในสังคม ซึ่งเป็นอาชีพของฝ่ายหญิงหรือตัวนางเอกนั่นเอง ในขณะที่อาชีพของตัวพระเอกเองนั้นก็มาพร้อมกับความแปลกใหม่ ความทันสมัย และตั้งอยู่บนความเสี่ยงและความไม่แน่นอน แต่ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ปัจจุบันนี้มีอยู่จริงและมีคนประสบความสำเร็จไม่น้อยกับอาชีพนี้ ก็ทำให้คนดูนั้นได้เห็นความแตกต่างของอาชีพที่ไม่ค่อยมีใครนำเสนอในมุมมองนี้มากนัก ประกอบกับความรักของคนในช่วงอายุที่ค่อนข้างแตกต่าง โดยรวมแล้วพระเอกและนางเอกนั้นก็มีอายุต่างกันเกือบ 10 ปี แน่นอนว่าความต่างขนาดนี้นั้นจะเกิดเป็นความลงตัวได้ก็อาจจะมีความยากเพราะว่าในช่วงวัยที่แตกต่างก็มีความสนใจรวมไปถึงความต้องการที่แตกต่างกันไป

แต่ว่าเรื่องราวของพระเอกและนางเอกนั้นทำให้ทั้งคู่นั้นเหมือนเติมเต็มซึ่งกันและกันได้แบบพอดิบพอดี จากนี้แล้วตัวของนางเอกเองนั้นก็ได้มีนักแสดงสาวที่มีความสามารถมารับบทนี้ ซึ่งก็เรียกได้ว่าตีบทแตกเลยทีเดียวเหมาะกับบทบาทและตัวละครที่เธอได้รับซึ่งลักษณะของเธอนั้นก็มีความมั่นใจและมีความสง่างามสมกับอาชีพทนายอยู่แล้ว รวมไปถึงตัวของพระเอกนั้นก็ได้หนุ่มหล่อน่ารักมาแสดง ซึ่งก็ทำให้เห็นถึงความน่ารักและความสดใสในอีก 1 มุมมองของตัวพระเอกนั่นเอง โดยรวมแล้วก็ทำให้ซีรีย์เรื่องนี้นั้นน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ประกอบกับความรักที่ดูเหมือนจะลงตัวแต่กลับกลายเป็นว่ามีแฟนเก่าของนางเอกเข้ามา ทำให้เรื่องราวความรักของเขานั้นยิ่งวุ่นวายมากขึ้นไปอีก 

รีวิวฉากประทับใจ ซีรี่ย์จีน กฎล็อกลิขิตรัก (She and Her Perfect Husband)

ถ้าพูดถึงฉากที่สร้างความประทับใจหลังจากดูซีรีย์เรื่องนี้นั้นก็มีค่อนข้างหลายฉากเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากที่พระเอกนั้นแสดงกับนางเอกที่ทำให้เราได้เห็นถึงความน่ารักและความอบอุ่นของพระเอกที่อยู่ในช่วงวัยของเขา ทำให้นางเอกของเรานั้นกลายเป็นหญิงสาวที่มีความสดใสและมีความสุขมากที่สุด ทำให้รู้สึกอบอุ่นและรู้สึกว่ามีคนอยู่เคียงข้าง ถึงแม้ว่าในบางครั้งนั้นจะเป็นการแสดงต่อหน้าคนอื่นก็ตาม แต่หลังจากที่เขาทั้งคู่ได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ก็เกิดเป็นความเคยชินและทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้นพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง ก็ทำให้เราได้เห็นฉากน่ารักน่ารักของทั้งคู่บ่อยมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงความสามารถของพระเอกและนางเอกในบทบาทของแต่ละคนได้อย่างชัดเจน ทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างดี ถึงแม้ว่าในช่วงแรกๆนั้นจะเป็นการตกลงเพื่อที่จะทำให้เหตุการณ์ต่างๆนั้นผ่านพ้นไป แต่เมื่อเขาทั้งคู่นั้นได้อยู่ด้วยกันก็ยิ่งทำให้ความรักนั้นก่อตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้แล้วฉากที่พระเอกและนางเอกนั้นจูงมือแต่งงาน ก็สวยงามทั้งเสื้อผ้าหน้าผมและฉากโดยรวมก็เป็นใน 1 ฉากที่น่ารักและสร้างความโรแมนติกได้ดีมากๆ 

รีวิวซีรี่ย์จีน กฎล็อกลิขิตรัก (She and Her Perfect Husband) ส่วนบทและเนื้อหา

สำหรับบทบาทและเนื้อหาของตัวละครที่ได้รับแต่ละคนนั้นก็จะมีบุคลิกและมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป เริ่มต้นจากตัวของนางเอกนั้นก็จะเป็นหญิงสาวที่อยู่ในวัย 30 กลางๆ ยังไม่มีความรัก ยังไม่มีครอบครัว แต่ดันทำอาชีพที่ต้องมีความมั่นคงในเรื่องของครอบครัว จำเป็นที่เธอจะต้องไปตามหาคนรักปลอมๆมาเพื่อทำให้หน้าที่การงานของเธอนั้นลุล่วงและสำเร็จไปได้ด้วยดี ทางด้านของตัวพระเอกเองนั้นก็เป็นนักศึกษาจบใหม่มีความเป็นตัวของตัวเอง มีความคิดทันสมัย มีการทำงานในแบบที่แปลกใหม่และแตกต่าง ซึ่งตั้งอยู่บนความเสี่ยงแต่ก็มีความคุ้มค่าต่อการลงทุน ในส่วนนี้ก็ทำให้เรามองเห็นถึงความคิดที่ทันสมัยของเด็กจบใหม่จากสาขาการเงินของมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ซึ่งตัวนักแสดงเองนั้นก็ทำออกมาได้สมบทบาทมากๆ กับบุคลิกของคนที่ชื่นชอบและมีแนวคิดในสไตล์นี้นั่นเอง โดยอีกหนึ่งตัวละครเด่นในเรื่องนั่นก็คือตัวของแฟนเก่านางเอกซึ่งก็เป็นแฟนเก่าที่ถูกนางเอกของเรานั้นหักอกมา พร้อมกับครอบครัวของนางเอกที่ไม่ยอมรับในตัวเขา แต่เมื่อเวลาผ่านไปตัวเขาเองนั้นก็ยังคงรักและยังไม่เคยลืมนางเอก ซึ่งแน่นอนว่าก็เป็นปัญหาที่ทำให้เกิดขึ้นเป็นเรื่องราวที่ทำให้ตัวของเขาเองและคู่หมั้นมีปัญหากันอยู่บ่อยครั้ง โดยรวมแล้วบทและเนื้อหาที่ตัวละครได้รับนั้นก็มีความน่าสนใจและน่าติดตาม สำหรับใครที่อยากดู สามารถรับชมได้ที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ครบทุกตอน

ความรู้สึกโดยรวมหลังจากดู ซีรี่ย์จีน กฎล็อกลิขิตรัก (She and Her Perfect Husband)

โดยรวมแล้วหลังจากที่เราได้ดู รีวิว ซีรี่ย์จีน กฎล็อกลิขิตรัก เรื่องนี้เราก็ทำให้เราได้เห็นความรักความสัมพันธ์ของคนทั้งสองคนถึงแม้ว่าจะมีความแตกต่างในเรื่องของอาชีพกันอย่างสิ้นเชิง ประกอบกับความแตกต่างในส่วนของอายุของคู่พระเอกนางเอกแต่ก็ทำให้เราได้สัมผัสว่า ความรักนั้นไม่มีความแตกต่างทั้งอาชีพและอายุ ถ้าหากคนสองคนนั้นมีนิสัยที่เข้ากันได้ในแบบที่ลงตัว สามารถเติมเต็มให้กับสิ่งที่ขาดหายไปของอีกคนหนึ่งได้ สิ่งต่างๆรอบตัวไม่ว่าจะเป็นอาชีพ หรืออายุก็ไม่ใช่ประเด็นอีกต่อไป ก็ทำให้เราได้เห็นอีกหนึ่งมุมมองของความรักที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยเห็นมาก่อน ทำให้เราได้เห็น moment ที่น่ารักของพระเอกและนางเอกในช่วงเวลาที่เขาได้อยู่ด้วยกัน ทำให้เราได้เห็นว่าคนที่มีความแข็งแกร่ง เข้มแข็ง ฉลาด สง่างาม ก็อาจจะกลายเป็นหญิงสาวที่อ่อนโยนหรือย้อนอายุไปเป็น 10 ปีขณะที่อยู่กับชายคนที่รักได้ เรื่องราวและฉากแต่ละฉากที่เกิดขึ้นในซีรีย์เรื่องนี้ก็ทำให้หลายคนนั้นต้องอมยิ้มไปต่างๆกัน 

รายละเอียดซีรี่ย์จีน กฎล็อกลิขิตรัก EP.1-40 (She and Her Perfect Husband)

  • แนวซีรีย์ : โรแมนติก / ดราม่า / คอมเมดี้
  • ผู้กำกับ : Lin Yan
  • จำนวนตอน : 40
  • ปีที่ออนแอร์ : 2022
  • ภาษา : แมนดาริน / พากย์ไทย
  • นักแสดง: หยางมี่ / สวีข่าย / หลี่เจ๋อเฟิง / หวังจื่อเสวียน / ทังจิงเม่ย