รีวิว ซีรี่ย์จีน ดาราจักรรักลำนำใจ (Love Like the Galaxy)

รีวิว ซีรี่ย์จีน ดาราจักรรักลำนำใจ (Love Like the Galaxy) เรื่องราวของหญิงสาวผู้น่าสงสารคนหนึ่งที่ต้องพลัดพรากจากครอบครัวเป็นที่รัก แต่กลับได้มาอยู่กับย่าและญาติที่คอยแต่จะกลั่นแกล้งเธอสารพัดตั้งแต่เด็กจนเติบโตขึ้นมาเป็นสาวสวยน่ารัก เป็นเรื่องราวที่ผู้หญิงคนนึงต้องเผชิญเป็นระยะเวลามากกว่า 15 ปี โดยเธอนั้นจะต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังและต้องเอาตัวรอดจากคนที่คิดไม่ดีที่อยู่รอบตัวเธอเต็มไปหมด และสิ่งต่างๆเหล่านี้นั้นก็หล่อหลอมให้เธอกลายเป็นหญิงที่มีความเข้มแข็ง แข็งแกร่ง อดทน เต็มไปด้วยความสามารถหลากหลายด้านในแบบที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน โดยเหตุที่ทำให้เธอนั้นต้องอยู่กับคุณย่าใจร้ายและญาติที่ไม่ได้รับในตัวเธอเอาเสียเลยนั่นก็คือ เธอนั้นมีพี่ฝาแฝดอีก 1 คน เห็นด้วยคำยุยงของคนในครอบครัวกับทำให้พ่อแม่ตัดสินใจเอาเพียงแค่พี่ชายของเธอไปอยู่ด้วยเท่านั้น ซึ่งช่วงนั้นก็เป็นช่วงเวลาที่พ่อกับแม่ของเธอนั้นต้องออกไปสู้รบเพราะว่าทั้งคู่นั้นทำหน้าที่เป็นผู้นำนักรบนั่นเอง ตัวของนางเอกเองนั้นก็เฝ้ารอวันเวลาที่พ่อกับแม่จะกลับมาเพื่อหวังว่าสิ่งต่างๆจะดีขึ้น แต่มันก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เธอคิดเอาไว้แม้แต่น้อย เพราะเธอก็ยังคงรู้สึกเหมือนอยู่คนเดียวตลอดเวลา เพราะว่าแม่ของเธอนั้นฝึกเธอเหมือนกับฝึกทหาร ซึ่งทำให้ตัวเธอนั้นรู้สึกอึดอัดและไม่เป็นตัวของตัวเอง ในขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับพระเอกที่เกิดขึ้นนั้นมีมาตั้งแต่ในช่วงที่เธอนั้นต้องต่อสู้และอดทนอยู่กับคุณย่า ซึ่งตัวพระเอกเองนั้นก็เข้ามาช่วยชีวิตเธอเอาไว้หลายครั้งจึงเกิดเป็นความรักและความสัมพันธ์ขึ้น แต่ว่าตัวของพระเอกเองนั้นก็มองว่านางเอกนั้นยังคงเด็กเกินไปอาจจะยังไม่เข้าใจความหมายของคำว่ารัก จึงทำให้เขาทั้งคู่นั้นยังไม่ตกลงปลงใจและเผยความในใจกันเสียที ถ้าอยากดูซีรี่ย์ เรื่องนี้แบบเต็มๆ ที่นี่เลย

ทำไมต้องดู ซีรี่ย์จีน ดาราจักรรักลำนำใจ (Love Like the Galaxy)

สำหรับซีรี่ย์เรื่องนี้แนนก็ต้องบอกว่ามาพร้อมกับความยิ่งใหญ่อลังการและคนในตระกูลที่ดูเหมือนว่าจะใจดีแต่ไม่ใช่เลย เรื่องราวของเด็กสาวที่น่าสงสารที่ต้องเอาชีวิตรอดจากคนในครอบครัวที่กลั่นแกล้งเธออยู่ตลอดเวลา จนทำให้เธอนั้นต้องเติบใหญ่มาด้วยตัวของเธอเอง ความน่าสนใจของเรื่องนี้นั้นก็มาจากการใช้ชีวิตของนางเอกที่ต้องสู้ชีวิตตั้งแต่เด็กๆ ทำให้เธอนั้นต้องผ่านเหตุการณ์หลายๆอย่าง ซึ่งก็เป็นสีสันและเป็นการดำเนินเนื้อเรื่องของซีรีย์เรื่องนี้ ทางด้านของความน่าสนใจของตัวพระเอกเองถึงแม้ว่าเขาจะเป็นผู้นำทัพทหารแต่ดูเหมือนว่าความเป็นมาและตัวตนที่แท้จริงของเขานั้นจะไม่ใช่อย่างที่หลายคนเข้าใจ ด้วยความที่มีบุคลิกที่เย็นชาและดูเหมือนจะไม่สามารถให้ความรักกับใครได้ แท้จริงแล้วนั้นเขาก็ยังสับสนที่มาที่ไปของตัวเองและที่สำคัญเขาต้องการที่จะแก้แค้นให้กับครอบครัวของเขาเองอีกด้วย และแน่นอนว่าด้วยเรื่องราวของตัวละครทั้งสองตัวละครหลักก็ทำให้ซีรีย์เรื่องนี้น่าดูและจะต้องเกิดเหตุการณ์สำคัญต่างๆตามมาอีกมากมาย ซึ่งก็จะทำให้เราได้ลุ้นและร่วมสนุกไปกับซีรีส์เรื่องนี้ว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างไรต่อไปนั่นเอง นอกจากนี้แล้วความน่าสนใจของซีรีย์เรื่องนี้นั้นก็ยังมาพร้อมกับความคิดของตัวนางเอกที่รู้สึกตัดพ้อพ่อและแม่ ซึ่งดูแล้วก็เหมือนจะเป็นปมในใจของตัวนางเอกและถ้าพูดถึงปัญหานี้ในสมัยปัจจุบันก็จะกลายเป็นปัญหาครอบครัว ที่เกิดขึ้นกับเด็กหญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งนั่นเอง ก็ทำให้เราได้เห็นมุมมองความคิดของเด็กสาวรวมไปถึงสถานการณ์ต่างๆที่จะมีผลต่อการใช้ชีวิตของเธอ 

รีวิวฉากประทับใจ ซีรี่ย์จีน ดาราจักรรักลำนำใจ (Love Like the Galaxy)

ทางด้านของฉาก ที่สร้างความประทับใจหลังจากดูซีรีย์เรื่องนี้ ก็จะเป็น กองทัพขนาดใหญ่ ไปด้วยนักรบและม้าที่ใช้เป็นพาหนะในการสู้รบ ซึ่งฉากนี้บอกเลยว่ายิ่งใหญ่อลังการเหมาะกับการเปิดตัวพระเอกมากๆเลยทีเดียว ผึ้งก็นอกจากจะมาพร้อมความหล่อและความเลือดเย็นของพระเอกแล้วก็ยังทำให้เราได้เห็นความยิ่งใหญ่ของกองทัพและที่ท่าทางลวดลายและลีลาของการต่อสู้ที่สวยงามมากๆอีกด้วย แต่ละฉากนั้นก็มาพร้อมกับความยิ่งใหญ่ไม่เหมือนใครซึ่งเน้นไปในเรื่องของการออกรบเพราะว่าตัวพระเอกเองนั้นมีความสามารถในเรื่องของการต่อสู้มากที่สุด แล้วก็ดูเหมือนจะเป็นปมสำคัญที่ทำให้พระเอกนั้นต้องกลายเป็นคนที่มีความเลือดเย็น ทางด้านของตัวนางเอกเองนั้นก็มาพร้อมกับฉากหลายๆฉากที่ทำให้คนดูนั้นรู้สึกอึดอัดแทนนางเอก ว่าด้วยบทของนางเอกที่ต้องถูกรังแกตั้งแต่เด็กๆแต่ก็ไม่ได้ทำให้เธออ่อนแอ ทำให้คนดูอย่างเรารู้สึกว่าแต่ละฉากนั้นเธอต้องใช้ความอดทน รวมไปถึงใช้ไหวพริบต่างๆเพื่อเอาตัวรอดให้ได้ และอีก 1 ฉากที่เสริมความหล่อให้พระเอกไปอีกก็คือเป็นฉากสะบัดเสื้อคลุม เพื่อที่จะเตรียมตัวออกรบบอกเลยว่าหล่อไม่ไหว ทั้งหล่อทั้งเก่ง คนอะไรจะปังขนาดนี้ ทำเอาคนดูนั้นจิกหมอนเลยทีเดียว 

รีวิวซีรี่ย์จีน ดาราจักรรักลำนำใจ (Love Like the Galaxy) ส่วนบทและเนื้อหา

ในส่วนของบทบาทและเนื้อหาที่มีอยู่ในซีรีย์เรื่องนี้นั้นหลักๆเลยก็คือจะเน้นที่ตัวของนางเอก เพราะว่านางเอกนั้นก็เป็นเด็กหญิงที่มีปัญหาเรื่องของครอบครัวตั้งแต่เด็ก เนื่องจากรู้สึกว่าตนเองไม่ได้รับความรักจากพ่อแม่และคนในครอบครัวเลยแม้แต่น้อย แถมยังต้องถูกทิ้งให้เติบโตมาเพียงลำพังอีกด้วย ซึ่งมันก็เป็นเรื่องราวที่โหดร้ายสำหรับเด็กหญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง แต่เธอก็สามารถที่จะเอาตัวรอดมาโจรเติบใหญ่และรอวันที่พ่อแม่ของเธอกลับมา แต่แผลใจของเธอก็ถูกซ้ำเติมเข้าไปอีก  เพราะว่าพ่อแม่ที่กลับมานั้นไม่ได้เป็นพ่อแม่ในแบบที่เธอคิดและหวังเอาไว้ กลับมาทำให้ตัวเธอเองนั้นรู้สึกด้อยค่าและรู้สึกแย่มากยิ่งขึ้นไปอีก จึงกลายเป็นปัญหาและเป็นปมในใจสำหรับผู้หญิงคนหนึ่งที่รู้สึกแย่และรู้สึกว่าไม่มีความสุขในการใช้ชีวิตอีกต่อไป ก็เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของตัวละครออกมาได้อย่างชัดเจน ทำให้คุณรู้สัมผัสได้ถึงความน้อยใจ เสียใจ และตัดพ้อต่อชีวิตของตัวเองของนางเอก ในขณะที่ตัวพระเอกเองนั้นก็ดูเหมือนจะมีหน้าที่การงานและไปได้สวย ใครจะรู้ว่าความซับซ้อนและความเป็นมาของตัวเขานั้นไม่เหมือนคนอื่น และแน่นอนว่าปมในใจของเขาก็รอคอยการแก้แค้นที่ใกล้จะมาถึงในทุกๆที ก็ทำให้โดยรวมแล้วทั้งบทและเนื้อหาที่มีอยู่ในซีรีส์เรื่องนี้นั้นน่าสนใจและน่าติดตามมากๆ สามารถรับชมได้ที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ครบทุกตอน

ความรู้สึกโดยรวมหลังจากดู ซีรี่ย์จีน ดาราจักรรักลำนำใจ (Love Like the Galaxy)

หลังจากที่เราได้ดู รีวิว ซีรี่ย์จีน ดาราจักรรักลำนำใจ เรื่องนี้ไปแล้วก็ทำให้เราได้มองเห็นความน่าสงสารของตัวนางเอกที่ต้องทนกับเหตุการณ์และสถานการณ์ต่างๆที่ท้าทายความสามารถ ความอดทน และทำให้เธอนั้นต้องยืนหยัดอยู่ให้ได้ รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ต้องสู้ชีวิต ขณะที่พระเอกนั้นก็มีปมอย่างเดียวกันเรื่องครอบครัวเช่นเดียวกันกับนางเอก ก็ทำให้ดูเหมือนทั้งคู่จะเข้ากันได้ดีแต่เพียงแค่ยังไม่รู้ใจตัวเองของกันและกันเท่านั้นเอง เพราะว่าตัวพระเอกเองนั้นก็ยังรู้สึกว่านางเอกอาจจะยังเด็กเกินไปในเรื่องของความรัก แต่ว่าในใจเล็กๆของทั้งสองคนนั้นก็รู้ดีอยู่แล้วว่าต่างคนต่างคิดอย่างไร ต้องบอกว่าดูแล้วรู้สึกสนุกมากๆในเรื่องนั้นก็รู้สึกสงสารนางเอกมากๆที่เป็นเพียงแค่ผู้หญิงตัวเล็กๆจะต้องมาเจอเรื่องราวอะไรขนาดนี้ ในขณะที่ตัวพระเอกเองก็น่าสงสารเช่นเดียวกันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของเขานั้นต้องได้รับการแก้แค้นอย่างสาสม สำหรับใครที่ชอบ Series สไตล์โรแมนติกดราม่าบอกเลยว่าต้องดู 

รายละเอียดซีรี่ย์จีน ดาราจักรรักลำนำใจ EP.1-56 (Love Like the Galaxy)

  •  แนวซีรีย์ : โรแมนติก / ดราม่า / ย้อนยุค
  • ผู้กำกับ :  Fei Zhen Xiang
  • ผู้เขียนบท:  Zou Yue
  • จำนวนตอน : 56
  • ปีที่ออนแอร์ : 2022
  •  ภาษา : แมนดาริน / พากย์ไทย
  • นักแสดง: อู๋เหล่ย (หลิงปู้อี๋ ) , จ้าวลู่ซือ (เฉิงเซ่าซาง/เหนียวเหนี่ยว)  หลี่อวิ๋นรุ่ย (หยวนเซิ่น) , อวี๋เฉิงเอิน (โหลวเหยา) , สวีเจียว (เฉิงยาง) , จ้าวจื่อฉี (เฉิงเซ่ากง) , เจี่ยงอี้หมิง (เฉิงซ่ง)