รีวิว ซีรี่ย์จีน ดาบพิฆาตกลางหิมะ (Sword Snow Stride)

รีวิว ซีรี่ย์จีน ดาบพิฆาตกลางหิมะ (Sword Snow Stride) ซีรี่ย์ที่ทุกคนรอคอยกันมาอย่างเนิ่นนาน นำมาสู่สายตาของคนไทยกันแล้ววันนี้ เป็นเรื่องราวของการท่องยุทธภพและการเดินทางผจญภัยอันยิ่งใหญ่ของพระเอกที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวต่างๆ ความสนุกสนาน เหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นที่จะทำให้เรานั้นรู้สึกได้ตามตัวละคร โดยหลักๆเลยพระเอกของเรานั้นก็ต้องบอกว่าเป็นลูกชายของผู้นำทัพที่มีความแข็งแกร่งและความยิ่งใหญ่ แต่ว่าตัวเขาเองนั้นไม่ได้เป็นเหมือนพ่อสักเท่าไหร่ เพราะว่าตัวของพระเอกนั้นมองเห็นว่าการสู้รบนั้นไม่ใช่ทางออกที่แท้จริง แต่ว่าเขาเป็นคนที่มีสติปัญญา เป็นคนฉลาดและมีไหวพริบเป็นเลิศ ซึ่งสิ่งเหล่านี้นั้นก็สามารถที่จะทำให้เขานั้นเอาตัวรอดในสถานการณ์ต่างๆได้ รวมไปถึงเขาก็มั่นใจว่าสิ่งที่เขามีนี้ก็จะสามารถทำให้เกิดสิ่งที่ยิ่งใหญ่โดยไม่ต้องมีการสู้รบกันก็ได้ และแน่นอนว่าด้วยความแตกต่างของนิสัยระหว่างพ่อลูก ทำให้ตัวของพระเอกนั้นก็ต้องออกเดินทางผจญภัยเพื่อพิสูจน์ตัวเองและออกไปท่องยุทธภพนั่นเอง ระหว่างทางในการท่องยุทธภพก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะว่าตัวเองนั้นเป็นลูกถึงผู้นำทัพยิ่งใหญ่ ก็ทำให้ถูกรอบค่ามาหลายต่อหลายครั้งซึ่งแน่นอนว่าเขาก็ต้องหนีเอาตัวรอดและกลับบ้าน ระหว่างทางนั้นเขาก็ได้พบกับตัวนางเอกที่เดินทางร่วมกัน ดูซีรีย์เรื่องนี้นั้นก็เป็นแนวกำลังภายในแฟนตาซีซึ่งมาพร้อมกับการออกเดินทางผจญภัยที่สร้างความประทับใจให้กับคนดูได้ดีมากๆ ไปถึงยังมีเหตุการณ์แต่ละอย่างที่จะทำให้ตัวของพระเอกได้พิสูจน์ว่าสิ่งที่เขาคิดและทำอยู่นั้นสามารถทำให้เกิดขึ้นจริงได้ ถ้าอยากดูซีรี่ย์ เรื่องนี้แบบเต็มๆ ที่นี่เลย

ทำไมต้องดู ซีรี่ย์จีน ดาบพิฆาตกลางหิมะ (Sword Snow Stride)

ซีรีย์เรื่องนี้นั้นก็ต้องบอกว่าน่าสนใจมากๆเริ่มต้นจากนักแสดงแต่ละคนนั้นเป็นนักแสดงมากฝีมือ รวมไปถึงมีนักแสดงที่มีฝีมือดีจำนวนมากอยู่ในซีรีย์เรื่องนี้ เรียกได้ว่าบทบาทแต่ละคนที่ได้รับนั้นก็ยิ่งใหญ่อลังการไม่แพ้กัน ทำให้เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของเรื่อง นอกจากนี้แล้วความเข้ากันของพระเอกและนางเอกทั้งในเรื่องของบุคลิกและนักแสดงที่เข้ามารับบทบาท ก็ยิ่งช่วยทำให้ชูเรื่องนี้ได้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ของพระเอกและนางเอกจะเป็นเพียงแค่เจ้านายและคนใช้ ความจริงๆแล้วในใจลึกๆของทั้งคู่นั้นก็มีความรู้สึกที่ดีให้กันอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้แล้วเนื้อเรื่องนั้นยังทำให้เราได้เห็นเหตุการณ์สำคัญต่างๆซึ่งมาพร้อมกับการผจญภัย ได้เห็นความสามารถของพระเอกในการใช้ไหวพริบ ความฉลาด ใช้เล่ห์เพทุบาย เพื่อที่จะทำให้สถานการณ์ต่างๆนั้นเป็นไปอย่างที่ตนต้องการ รวมไปถึงพระเอกนั้นก็สามารถที่จะมองเห็นด้วยว่าการวางแผนของใครนั้นเป็นอย่างไร ด้วยความสนุกสนานในส่วนนี้นั้นก็ทำให้หลายคนนั้นยกนิ้วให้กับซีรีย์เรื่องนี้เลยทีเดียว และที่สำคัญตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบซีรีส์กำลังภายใน แฟนตาซี และผจญภัยได้ดีมากๆ 

รีวิวฉากประทับใจ ซีรี่ย์จีน ดาบพิฆาตกลางหิมะ (Sword Snow Stride)

ต้องบอกว่าฉากที่สร้างความประทับใจที่มีอยู่ในซีรีย์เรื่องนี้นั้นมีหลายฉากมากๆแทบจะตลอดทั้งเรื่องเลยก็ว่าได้ เพราะว่าเป็นการใช้ CG ที่สมบูรณ์แบบเลยทีเดียว ด้วยเรื่องนี้นั้นจะเน้นในเรื่องของการผจญภัยและการฝึกวรยุทธต่างๆก็ทำให้เราได้มองเห็นการใช้ CG ที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนกับหลุดไปอยู่ในโลกของจินตนาการที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่ละฉากการต่อสู้นั้นมาพร้อมกับความยิ่งใหญ่และความพริ้วไหวสมจริงมากๆเลยทีเดียว ทำให้เราได้เห็น CG ที่พัฒนาไปได้ดีมากๆ ประกอบกับเนื้อเรื่องนั้นก็จะเป็นการเดินทางผจญภัยอยู่แล้วเพราะฉะนั้นฉากการต่อสู้แต่ละฉากนั้นบอกเลยว่าไม่ธรรมดา โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากดีดเม็ดน้ำของอาจารย์บอกเลยว่าเหนือชั้นสุดๆ สมจริงมากๆ อีก 1 ฉากที่ชื่นชอบเลยก็คือฉากพายุหมุนพายุที่มาพร้อมกับพลังการทำลายล้างสูง ที่ทำออกมาได้ดีจนเรารู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่น่ากลัวเลยทีเดียว เชื่อว่าถ้าหากใครได้ดูซีรีย์เรื่องนี้แล้วก็ต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าประทับใจมากๆ สามารถรับชมได้ที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ครบทุกตอน

รีวิวซีรี่ย์จีน ดาบพิฆาตกลางหิมะ (Sword Snow Stride) ส่วนบทและเนื้อหา

ทางด้านของบทและเนื้อหาที่มีอยู่ในเรื่องนั้นก็เกิดมาจากตัวของพระเอกที่ต้องการพิสูจน์ตัวเอง ซึ่งมีลักษณะนิสัยที่แตกต่างจากพ่อมากๆ โดยเรื่องราวนั้นก็มีความซับซ้อนไปมา มีทั้งการวางแผนว่าเหนือแล้วยังมีเหนือชั้นกว่า ก็ยิ่งทำให้ซีรีย์เรื่องนี้นั้นน่าดูมากยิ่งขึ้น การเขียนบทและเนื้อหาออกมาได้หน้าติดตามเพราะว่ามีการชิงไหวชิงพริบกันอยู่ตลอดทั้งเรื่อง คนดูก็ได้ลุ้นตามกันไปว่าใครจะเป็นผู้ชนะ ใครจะมีความคิดที่เหนือกันมากกว่าเพราะฉะนั้นใครที่ชอบซีรีส์ที่ต้องใช้ความคิดและมีการวางแผนเรื่องนี้นั้นก็ถือว่านำเสนอออกมาได้ดี ประกอบกับมาพร้อมกับการต่อสู้ในรูปแบบของกำลังภายใน และทำออกมาได้ดีมากๆทั้งในส่วนของบทและการต่อสู้ต่างๆที่แต่ละคนนั้นก็จะมีวรยุทธรวมไปถึงความสามารถที่แตกต่างกัน ก็ยิ่งทำให้เราได้มองเห็นความหลากหลายในส่วนของการต่อสู้ในซีรีย์เรื่องนี้ และสถานการณ์ต่างๆที่จะทำให้พระเอกนั้นได้พิสูจน์ความสามารถและความคิดของเขาเองว่าจะใช้ได้จริงหรือไม่ก็ยิ่งทำให้เรานั้นรู้สึกล้นตามไปด้วย 

ความรู้สึกโดยรวมหลังจากดู ซีรี่ย์จีน ดาบพิฆาตกลางหิมะ (Sword Snow Stride)

โดยรวมแล้วหลังจากที่ดู รีวิว ซีรี่ย์จีน ดาบพิฆาตกลางหิมะ เรื่องนี้ก็ต้องบอกว่าสนุกมากๆ เพราะว่าเป็นซีรีย์ที่เน้นในเรื่องของการชิงไหวพริบ การวางแผน การต่อสู้ แต่ละอย่างล้วนแล้วแต่น่าสนใจทั้งหมด นอกจากนี้แล้วก็ยังมีในส่วนของการใช้กำลังภายในในการต่อสู้ก็ทำออกมาได้ดีมากๆ รู้สึกพริ้วไหวและรู้สึกอินไปตามตัวละคร ซึ่งใครที่ชอบสไตล์ลึกลับซับซ้อนและวางแผนกันไปมา บอกเลยว่าเรื่องนี้นั้นตอบโจทย์ได้ดีมากๆ ทุกฉากของการต่อสู้เรียกได้ว่ายอดเยี่ยมเลยทีเดียว ว่าทำออกมาในส่วนของ CG ได้ดี รวมไปถึงบทเนื้อหาของเขานั้นก็ดีอยู่แล้วก็ยิ่งช่วยทำให้แต่ละฉากแต่ละตอนออกมานั้นสมบูรณ์แบบมากๆเลยทีเดียว และอีกหนึ่งความรู้สึกที่เราได้รับจากการดูซีรีย์เรื่องนี้ก็คือถึงแม้ว่าตัวพระเอกเองนั้นจะไม่มีวรยุทธที่เก่งกาจเหมือนกับคนอื่นๆทั่วไป แต่มีสมองมีความฉลาดและมีไหวพริบก็ทำให้สามารถที่จะเอาชนะได้นั่นเอง ฉะนั้นก็ถือว่าเป็นซีรีย์อีกหนึ่งเรื่องที่อยากแนะนำให้ลองเข้ามาดูกัน 

รายละเอียดซีรี่ย์จีน ดาบพิฆาตกลางหิมะ EP.1-38 (Sword Snow Stride)

  • แนวซีรีย์ : กำลังภายใน / แฟนตาซี
  •  ผู้กำกับ :  ซ่งเสี่ยวเฟย (Song Xiao Fei)
  • ผู้เขียนบท:  หวังจวีอัน (Wang Ju An) 
  •  จำนวนตอน : 38
  •  ปีที่ออนแอร์ : 2020
  •  ภาษา : แมนดาริน / พากย์ไทย
  • นักแสดง: จางรั่วหยุน รับบทเป็น สวีเฟิ่งเหนียน, หลี่เกิงซี รับบทเป็น เจียงหนี, หูจวิน รับบทเป็น สวีเซียว เกาไท่หยู่ รับบทเป็น หนิ่งเอ้อเหมย