รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี All of Us Are Dead มัธยมซอมบี้

รีวิว All of Us Are Dead EP.1-12

รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี All of Us Are Dead EP.1-12 มัธยมซอมบี้ พากย์ไทย เมื่อโรงเรียนมัธยมปลายกลายเป็นขุมนรกในวิกฤตไวรัสซอมบี้ระบาด นักเรียนที่ติดอยู่ภายในจึงต้องหาทางฝ่าด่านหฤโหดออกมาให้ได้… ก่อนที่จะกลายเป็นผู้ติดเชื้อที่วิปริตสุดขอบ โดยกลุ่มนักเรียนที่รอดชีวิตต่างพยายามหาทางเอาตัวรอดจากเหตุการณ์นี้ โดยไม่มีโทรศัพท์ ไม่มีอาหาร และไม่มีใครเหลียวแล พวกเขาต้องใช้สิ่งของและอุปกรณ์รอบตัวในโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็น โคมไฟ ชั้นหนังสือ แม้กระทั่ง คันธนู เพื่อปกป้องตนเองจากฝูงซอมบี้ท่ามกลางสมรภูมิการเอาชีวิตรอดสุดแสนสิ้นหวัง ติดตามได้ใน All of Us Are Dead มัธยมซอมบี้ ดูซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทย ครบทุกตอน แบบเต็มเรื่อง คุณภาพ Full hd

รีวิว กระแสของซีรี่ย์และภาพสะท้อนของสังคม

เมื่อซีรี่ย์เรื่องนี้ได้ออกอากาศ ก็ได้มีการพูดถึงในโลกโซเชียลเกี่ยวกับเนื้อหาของซีรี่ย์ว่าบางอย่างในซีรี่ย์ชวนนึกถึงเหตุการณ์โศกนาฏกรรมเรือเซวอล และเห็นภาพสะท้อนชัดเจนขึ้นในเหตุการณ์และตัวละคร อย่างครู และ ผู้ใหญ่ที่ทอดทิ้งเยาวชนเพื่อประโยชน์ส่วนตัว ไปจนถึงริบบิ้นที่ใช้ไว้อาลัย ซึ่งอาจจะกำลังสะท้อนให้เห็นว่าทั้งสองโศกนาฏกรรมมีเหตุมาจากเรื่องเดียวกันคือ ผลประโยชน์ ความเห็นแก่ตัวของผู้ใหญ่ที่มาก่อนชีวิตเยาวชน สะท้อนให้เห็นการเสียดสีของคนสังคม และยังสะท้อนปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนที่ทำให้ชีวิต การเป็นเด็กเกาหลีทรหดไม่แพ้ในหนังซอมบี้ อย่างเรื่องปัญหาการเหยียดชนชั้น ปัญหาท้องในวัยเรียน ความกดดันในการสร้างอนาคตและเข้ามหาวิทยาลัย แต่ประเด็นที่เด่นที่สุดแน่นอนว่าต้องเป็นการการบูลลี่ที่เป็นกระแสในเกาหลี

รีวิว ภาพรวมพล็อตเรื่อง All of Us Are Dead มัธยมซอมบี้

All of Us Are Dead มัธยมซอมบี้ ซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมติดท็อป 10 ใน netflix ที่สร้างโดย อีเจคยู, ชอนซองอิล, คิมนัมซู เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ‘จินซู’ ลูกของครูวิทยาศาสตร์โดนทำร้ายทั้งทางร่างกายและจิตใจ ซ้ำยังถูกตอกย้ำด้วยการเมินเฉยจากผู้ใหญ่และผู้มีอำนาจ เพราะต้องการปกป้องผลประโยชน์ของตัวเอง เมื่อพึ่งใครไม่ได้พ่อของเขาที่เป็นครูวิทยศาสตร์อัจฉริยะจึงคิดค้นและทดลองฉีดยาเพิ่มความกล้ากับลูกตัวเอง เพื่อให้ลูกคิดจะสู้แทนที่จะคิดหนีด้วยการฆ่าตัวตาย จนลูกชายกลายเป็นซอมบี้ มาร่วมลุ้นระทึกไปพร้อมกันหรือเข้าดู รีวิวซีรี่ย์ เรื่องนี้ก่อนรับชมที่นี่

รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี All of Us Are Dead มัธยมซอมบี้

จุดเริ่มต้นมาจากความเพิกเฉย เช่น ตัวละครครูใหญ่ที่ห้ามไม่ให้แจ้งบุคคลภายนอกตั้งแต่เหตุการณ์เริ่มและให้นักเรียนกลับไปอยู่ในห้องเรียน ซ้ำหลังจากที่เหตุการณ์บานปลายเกินควบคุม เขายังสั่งให้นักเรียนเสี่ยงไปเอารถเพื่อให้เขาหนี ก็สะท้อนให้เห็นการละทิ้งหน้าที่ความเห็นแก่ตัวถึงขีดสุดของผู้นำที่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทุกอย่างมาถึงจุดนี้นั่นเอง ซึ่งในซีรี่ย์เหล่านักเรียนได้พยายามติดต่อขอความช่วยเหลือทุกทาง แต่ก็ไม่มีใครตอบรับ หรือมีหลายครั้งที่มีคนเข้ามาช่วยเหลือแต่สุดท้ายก็ตัดสินใจทิ้งพวกเขาด้วยเหตุผลต่างๆ อาจจะกำลังสะท้อนความล่าช้าของทางการที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากกว่าที่ควร ในเรื่องเหตุการณ์ค่อยๆ คลี่คลายไปโดยที่สาเหตุไม่ได้ถูกสอบสวนให้ดีและแน่ชัด มีข่าวออกมาบอกว่ายังไม่สามารถสืบหาต้นตอของเชื้อโรคได้ทั้งที่สาเหตุที่แท้จริงแล้วจุดกำเนิดนั้นอยู่ที่ความอ่อนแอของกฎหมายและผู้บังคับใช้อำนาจจนเยาวชนต้องมารับกรรม