รีวิว ซีรี่ย์จีน อุ่นไอในใจเธอ (Put Your Head On My Shoulder)

รีวิว อุ่นไอในใจเธอ EP.1-24

รีวิว ซีรี่ย์จีน อุ่นไอในใจเธอ EP.1-24 (Put Your Head On My Shoulder) ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย แนวรักโรแมนติกที่จะพาเราย้อนสู่วัยเรียนอีกครั้ง เรื่องราวของซือถูมั่วสาวบัญชีที่กำลังจะเรียนจบ แต่เธอเองยังสับสนกับอนาคต เพราะตั้งแต่เล็กจนโตเธอขาดความมั่นใจและไม่สามารถวางแผนหรือตัดสินใจเลือกอะไรได้ด้วยตัวเอง จนกระทั่งกู้เว่ยอี้หนุ่มอัจฉริยะสาขาฟิสิกส์เดินเข้ามาในชีวิตเธอ เขาทำให้โลกหม่นๆ ของเธอแปรเปลี่ยนไป โลกใบใหม่ของเขาและเธอต่างอลอวลไปด้วยไอแห่งความรัก ติดตามได้ใน อุ่นไอในใจเธอ เต็มเรื่อง ครบทุกตอน ดูฟรีบนมือถือได้เลย

รีวิว ตัวละคร / นักแสดงนำ

ซือถูมั่ว (รับบทโดย ซิง เฟย) สาวมหาลัยปี 4 สาขาบัญชี ที่ยังสับสนกับอนาคตตัวเอง แต่เธอกลับมีความใฝ่ฝันในการทำงานด้านสายโฆษณา ทำให้ปีการศึกษาสุดท้าย และการออกไปตระเวนหาสถานที่ฝึกงานของเธอ ไม่ว่าจะเดินเข้าไปที่ไหนเธอก็ไม่สามารถสอบสัมภาษณ์ผ่านเสียที คาแรคเตอร์ของตัวละครนี้เป็นตัวละครที่มีเสน่ห์มากๆ ลุคดูเป็นสาวหวาน ทั้งขี้อ้อน แถมยังมีนิสัยกวนๆ ชอบดูหนังผีแต่กลับกลัวผี เรียกได้ว่าเป็นคาแรคเตอร์ที่ผู้ชายส่วนใหญ่ต้องแพ้อย่างแน่นอน

กู้เว่ยอี้ (รับบทโดย หลีนอี) หนุ่มเนิร์ด ตี๋ สูง หล่อ ขาว เขามักจะเข้าใจภาษาแต่สายวิทย์ของคนจำพวกเดียวกัน พอได้มาคุยกับคนที่อยู่โลกภายนอกเลยดูแปลกไปสักหน่อย ทำให้แรกๆ กู้เว่ยอี้ ดูเป็นคนที่เย็นชา ไร้ความรู้สึก แต่การกระทำของเขานั้นกลับสวนทางกับคำพูดที่มักพยายามเอาใจใส่ ซือถูมั่ว มากเป็นพิเศษ

รีวิว ภาพรวมพล็อตเรื่อง อุ่นไอในใจเธอ

ซีรี่ย์เรื่อง อุ่นไอในใจเธอ ในการดำเนินเรื่องจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ของกู้เว่ยอี้กับซือถูมั่วที่ค่อยๆ เริ่มความสัมพันธ์ไปอย่างช้าๆ เป็นเรื่องที่เบาสมอง ดูได้เรื่อยๆ ไม่น่าเบื่อ และไม่ค่อยมีดราม่า แต่ในช่วงเริ่มแรกของปมดราม่าความรัก ผู้ชมอาจจะจริงรู้สึกหน่วงๆ อยู่บ้าง มีดราม่าเล็กน้อย ถึงแม้ว่าเราจะรู้อยู่แล้วว่าใครเป็นคู่พระนาง แต่ด้วยความที่ ซือถูมั่วกับฟูเพ่ย นั้นมีใจให้กันมาตลอด แถมยังเอาใจใส่ดูแลและคอยอยู่ข้างๆ มาตลอด พอพระเอก กู้เว่ยอี้ ที่เพิ่งรู้จักกัน เป็นคนเข้ามาทีหลัง แทรกตรงกลางเป็นมือที่สาม มันเลยทำให้คนดูแอบรู้สึกแปลกๆ อยู่บ้าง ทำให้คนดูอย่างเราอาจจะมองว่านางเอกโลเลเปลี่ยนใจง่าย แต่ก็หาทางออกให้กับตัวละครได้ดี เมื่อนางเอกเองก็มีเหตุผลมากพอที่ว่าทำไม ความรู้สึกของเธอจึงเปลี่ยนไปง่ายๆ มันไม่ใช่เพราะมือที่สามแต่เป็นเพราะเหตุผลอื่นนั่นเอง เวลาดูทำให้รู้สึกสนุก ผ่อนคลาย ไม่เครียด จนต้องดูไปยิ้มไปกับฉากสุดฟินรวมถึง ภาพ ฉาก แสงสีในเรื่องนี้คือสวยมาก โดยเฉพาะบ้านที่พระนางอยู่ด้วยกันมาก เขาตกแต่งของภายในบ้านได้สวยและน่ารักดี นอกจากนี้เราก็ยังมี ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ซับไทย ให้เลือกดูอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ซีรี่ย์โรแมนติก / คอมเมดี้ / ดราม่า ก็มีให้ดูครบทุกแนว

รีวิว ซีรี่ย์จีน อุ่นไอในใจเธอ

ซีรี่ย์จีน อุ่นไอในใจเธอ จุดเด่นของซีรี่ย์ชุดนี้ คือ โทนสีอ่อน เน้นใช้โทนพาสเทล ซึ่งในเรื่องจะเป็นการเล่าเรื่องผ่านมุมมองนางเอก ดังนั้นโทนสีจึงค่อนข้างจะเป็นสีอ่อนและสดใสซึ่งเข้ากับคาแรกเตอร์ของนางเอกที่ค่อนข้างจะอ่อนหวานและช่างฝันนั่นเอง แถมในซีรี่ย์เรื่องนี้ยังมีโมเม้นท์ระหว่างพระนางให้เราจิกหมอนได้ตลอด โดยเป็นการแสดงออกแบบน่ารักๆ ของพวกเขามากกว่า เพราะความขี้อ้อนของนางเอกและความซึนของพระเอก จึงเป็นโมเม้นท์ที่ทำให้เราเขินได้ตลอดเลย ยิ่งฉากที่นางเอกแอบไปเซอร์ไพรส์พระเอกที่ต่างประเทศนี่มีแต่โมเม้นท์อบอุ่น ฟินๆ เต็มไปหมด ทำเอาแฟนๆ ยิ้มไม่หยุดเลยล่ะ