รีวิว ซีรี่ย์จีน องครักษ์เสื้อแพร (Under the Power)

รีวิว องครักษ์เสื้อแพร EP.1-55

รีวิว ซีรี่ย์จีน ซีรี่ย์จีน องครักษ์เสื้อแพร EP.1-55 (Under the Power) ในปีสุดท้ายของฮ่องเต้เจียจิ้งแห่งราชวงศ์หมิง องครักษ์ลู่อี้ ได้รับมอบหมายให้เข้าไปสืบคดีความยักยอกเงินซ่อมแซมแม่น้ำที่เมืองหยางโจว เขาบังเอิญได้รับความช่วยเหลือจาก หยวนจินเซี่ย มือปราบหญิงแห่งลิ่วซ่านเหมิน ทำให้ทั้งคู่เข้าไปพัวพันกับคดีที่ไม่คาดคิด ถึงแม้ว่าสตรีเก่งกาจอย่างมือปราบ หยวนจิน จะไม่ชอบหน้าองครักษ์เลือดเย็นผู้นี้ แต่อุดมการณ์ที่ตรงกันทำให้ทั้งคู่เริ่มมีใจต่อกัน เสียดายที่โชคชะตาเล่นตลก หยวนจินเซี่ยบังเอิญได้รู้ความจริงว่าบุรุษที่นางรักมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของครอบครัว จากความรักจึงเปลี่ยนเป็นความแค้น บ้านเมืองต้องปกป้อง บุญคุณความแค้นก็ไม่อาจละเลย บทสรุปสุดท้ายจะลงเอยอย่างไร? รอติดตามได้ใน องครักษ์เสื้อแพร ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย์ เต็มเรื่อง ครบทุกตอน ดูฟรีไม่เสียเงิน

รีวิว ตัวละคร / นักแสดงนำ

ลู่อี้ (รับบทโดย เหรินเจียหลุน) เย็นชา เท่ โหดเขาเป็นองครักษ์คนโปรดของฮ่องเต้เจียจิ้ง ทำหน้าที่เหมือนกับตำรวจลับขึ้นตรงต่อฮ่องเต้ ซึ่งคอยไขคดียากๆ เกี่ยวข้องกับความมั่นคงในราชสำนัก ดังนั้นในเรื่องของความโหดจึงไม่เป็นสองรองใคร ชื่อเสียงเลื่องลือในความโหด ฆ่าคน ทรมานเก่งทุกคนต้องกลัว เลือดเย็นสุดๆ เป็นคนนิ่งๆ ฉีกกฎพระเอก ทั้งเตะนางเอก โยนขึ้นม้า ปืนจ่อหน้า และหวงเนื้อหวงตัว

หยวนจินเซี่ย (รับบทโดย ถานซงอวิ้น) มือปราบหญิงแห่งลิ่วซ่านเหมิน ประจำสำนักกองปราบที่ 6 คอยสืบคดีต่างๆ เป็นนักสืบที่มีความเฉลียวฉลาด เก่งในการไขคดี จนได้มาไขคดีร่วมกับองครักษ์เสื้อแพร เป็นคนทะเล้น ขี้เล่น แก่น แสนซน เรียกได้ว่าเป็นสาวน้อยน่ารัก ยิ้มสดใส แต่ก็มีความเจ้าเล่ห์ ฉลาด มีไหวพริบ ฝีมือในสืบคดีก็ไม่ธรรมดา เอาตัวรอดเก่ง มีวรยุทธ์พอป้องกันตัวเองได้ แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นจอมยุทธ์หญิง แต่ขี้งก อาศัยอยู่กับแม่บุญธรรมที่เลี้ยงนางมาตั้งแต่ยังเล็ก

รีวิว ภาพรวมพล็อตเรื่อง องครักษ์เสื้อแพร

พล็อตของเรื่อง องครักษ์เสื้อแพร ในการดำเนินเรื่อง คนดูจะเห็นได้ว่าทุกฉากทุกตัวละครนั้นกำลังทำอะไรกันอยู่ เดินเรื่องได้เข้าใจง่าย เล่นต่อเนื่องไม่มีสะดุด และไม่น่าเบื่อ เพราะในบางครั้งก็มีให้รอลุ้นว่าเมื่อไหร่คู่พระนาง จะเริ่มรักกัน ฉากฟิน ๆ ก็มีเยอะ ฉีกกฎก็มีบ้าง โดยเนื้อเรื่องเริ่มแรกหยวนจินเซี่ยก็ไม่ค่อยจะชอบหน้าลู่อี้สักเท่าไหร่ ถึงกับตั้งฉายาให้ว่า พญายมลู่ กันเลยทีเดียว แต่สุดท้ายนางก็นับถือในฝีมือการทำงานของเขา เมื่อต้องผ่านเรื่องราวที่คาดไม่ถึงมาด้วยกันมากมาย ทำให้เริ่มรักกัน และต่อมาจึงได้รู้ความจริงว่าคนในครอบครัวลู่อี้มีส่วนที่ทำให้ตระกูลของนางถูกใส่ร้าย และถูกฆ่าล้างตระกูล เป็นเรื่องราวความรักที่ทั้งขมทั้งหวาน ปนดราม่า ระหว่างคนรักกับครอบครัว นางจะเลือกทางไหนให้กับตัวเอง บทสรุปสุดท้ายจะลงเอยอย่างไร? หากเพื่อนๆ ชอบดูซีรี่ย์จีน สามารถดู ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ทุกเรื่อง ที่นี่ได้เลย เรามีให้เลือกดูทั้ง ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย และซับไทย  

รีวิว ซีรี่ย์จีน องครักษ์เสื้อแพร

ซีรี่ย์จีน องครักษ์เสื้อแพร ออกอากาศเมื่อปี 2019 โดยเรื่องนี้ได้นักแสดงสุดฮอตจากฝั่งจีน นำแสดงโดยเหรินเจียหลุน / ถานซงอวิ้น เป็นซีรี่ย์ที่เน้นไปในเรื่องของการสืบสวนสอบสวน ไขคดีต่างๆ ซึ่งยกให้เป็นที่สุดของปี 2019 เลย ทั้งความสนุกเข้มข้น นักแสดงเล่นดี แม้ว่าจะดูเหมือนว่าจะเป็นซีรีย์ไขคดีสนุกๆ แต่เนื้อเรื่องในตอนท้ายก็มีดราม่าหนักเหมือนกัน ทำเอาคนดูต้องคอยลุ้นเอาใจช่วย ส่วนของฉากฟินๆ นั้นใส่มาพอกรุบๆ และฉีกกฎเพราะ เปิดฉากมาก็เอาปืนจ่อหน้านางเอกซะแล้ว แต่เนื้อเรื่องส่วนใหญ่ก็เน้นไปที่การสืบคดีของพระเอกนางเอก สำหรับใครที่ชอบดูซีรี่ย์แนวนี้ บอกเลยว่าต้องไม่พลาดเรื่องนี้