รีวิว ซีรี่ย์จีน ห้าดรุณแห่งฉางอัน (The Chang An Youth)

รีวิว ห้าดรุณแห่งฉางอัน EP.1-24

รีวิว ซีรี่ย์จีน ห้าดรุณแห่งฉางอัน EP.1-24 (The Chang An Youth) ห้าดรุณแห่งฉางอัน EP.1-24 (The Chang An Youth) เสิ่นอีอีเกิดในเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องของทักษะการปรุงอาหาร เมื่อวัยเด็กด้วยความบังเอิญทำให้เธอได้มาเป็นเพื่อนกับเสิ่นเตี๋ยอี ทว่าเตี๋ยอีกลับต้องจากโลกนี้ไปเสียก่อนเพราะอาการป่วย ส่วนอีอีเพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณวาสนาที่ได้มาพบกันระหว่างเธอกับเตี๋ยอี เธอจึงตัดสินใจปลอมตัวเป็นเตี๋ยอีมุ่งสู่ฉางอันเพื่อทำภารกิจแต่งงาน แต่จริง ๆ แล้วคือเพื่อสืบต้นตอที่แท้จริงของการเสียชีวิตของเตี๋ยอี เพื่อที่จะยืดเยื้องานแต่งออกไป อีอีได้ปลอมตัวเป็นบุรุษหนุ่ม เรื่องราวการเดินทางของอีอีในเมืองฉางอันเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้น เธอและเพื่อนร่วมทางของเธอจะโคจรมาเจอกันได้อย่างไร? สถานการณ์จะราบรื่นหรือวุ่นวาย? ความจริงที่เธอต้องการค้นหาสุดท้ายแล้วคำตอบคืออะไร? โปรดติดตามใน ห้าดรุณแห่งฉางอัน ดูครบทุกตอน บนมือถือ  24 ชม.

รีวิว ตัวละคร / นักแสดงนำ

หยางจื่ออัน (รับบทโดย อู๋ซีเจ๋อ) เป็นคนฉลาด มีความจริงใจ ใสซื่อ และมีความซื่อสัตย์ วางแผนเก่ง มีความรอบคอบ ในช่วงแรกๆ เขาไม่ค่อยสุงสิงกับใครเป็นพิเศษ ชอบทำหน้านิ่ง จนคนอื่นๆ เข้าใจว่าเป็นคนที่เย็นชา แต่จริงๆ แล้วกลับตรงข้าม เขาเป็นคนที่อบอุ่นมากๆ

เสิ่นอีอี (รับบทโดย หวังอวี้เหวิน) มีความสามารถด้านการปรุงอาหาร และเป็นคนที่เวลาทำอะไรไม่ค่อยมีความรอบคอบซักเท่าไหร่ แต่ก็ฉลาด ช่างพูด แรกๆ อาจดูน่ารำคาญไปนิด เพราะนางชอบต่อล้อต่อเถียงกับพระเอก แต่ก็เป็นแค่ในช่วงแรกๆ เท่านั้น นางมีความแข็งแกร่ง หากนางได้ตั้งเป้าหมายแล้ว จะต้องทำให้ได้ และผลลัพธ์จะต้องออกมาดีด้วย

รีวิว ภาพรวมพล็อตเรื่อง ห้าดรุณแห่งฉางอัน

ห้าดรุณแห่งฉางอัน (The Chang An Youth) ซีรีย์จีนย้อนยุค แนวโรแมนติก / คอมเมดี้ / ดราม่า ออกอากาศเมื่อปี 2020 “เสิ่นอีอี” หญิงสาวที่เกิดมาจากครอบครัวที่ลำบากยากจน แต่ก็ได้ “เสิ่นเตี๋ยอี๋” เพื่อนสนิทรับเธอเข้ามาอยู่ในจวนเดียวกัน ต่อมาไม่นาน “เสิ่นเตี๋ยอี๋” ก็เสียชีวิตอย่างไม่ทราบสาเหตุ “เสิ่นอีอี” จึงออกตามหาความจริงเรื่องสาเหตุการตายของเพื่อน โดยการปลอมตัวเป็นชายเข้าไปที่สำนักซั่งอี้ สำนักศึกษาของพวกลูกขุนนางคนมีฐานะ จนได้บังเอิญพบกับ “หยางจื่ออัน” ชายหนุ่มที่ปลอมตัวเข้ามาสืบราชการลับ แรกๆ ทั้งคู่เหมือนจะมีเรื่องไม่ค่อยลงลอยกันเท่าไหร่นัก แต่นานวันความสัมพันธ์ก็เริ่มเปลี่ยนเป็นความรัก หากชอบดูซีรี่ย์จีนสามารถติดตาม ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ทุกเรื่อง ที่นี่ได้เลย เรามีให้เลือกดูมากมาย รวมซีรี่ย์จีนครบทุกแนว ดูฟรีไม่ต้องสมัครสมาชิก

รีวิว ซีรี่ย์จีน ห้าดรุณแห่งฉางอัน

ห้าดรุณแห่งฉางอัน เรื่องราวของหญิงสาวกำพร้า ที่ต้องการสืบหาชาติกำเนิดของเพื่อนรักของตน ที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว นางตัดสินใจปลอมตัวเป็นชายและสอบเข้าสำนักซั่งอี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการแต่งงาน และเพื่อสืบหาความลับ ยิ่งนานวันเข้า ก็มีเรื่องราววุ่นๆ ความปั่นป่วนตามมาในที่สุด แต่ทั้งห้าดรุณแห่งฉางอันนั้น ก็เรียกได้ว่าครบเครื่องทุกอย่าง เป็นกลุ่มเพื่อนที่แตกต่างอย่างลงตัว แต่ละคนมีความสามารถที่ถนัดแตกต่างกันไป แต่ทุกคนก็ทั้งรัก ทั้งเชื่อใจกันมากๆ ไปไหนไปกัน เป็นความสัมพันธ์ที่ดีมากๆ เป็นซีรี่ย์ที่น่าติดตามสุดๆ