รีวิว ซีรี่ย์จีน หงส์เริงระบำ (Dance of the Phoenix)

รีวิว หงส์เริงระบำ EP.1-30

รีวิว ซีรี่ย์จีน หงส์เริงระบำ EP.1-30 (Dance of the Phoenix) หงส์เริงระบำ EP.1-30 (Dance of the Phoenix) เฟิ่งอู่ สาวน้อยชาญฉลาดแห่งอาณาจักรจวินอู่ถูกโจมตีจากศัตรู ทำให้เธอสูญเสียเลือดนกเฟิ่งหวงและกลายเป็นมนุษย์ธรรมดา มู่จิ่วโจวเพื่อที่จะช่วยชีวิตเฟิ่งอู่ไว้ เขาได้ใช้พลังไปเยอะเกินขนาด จนทำให้เขากลายเป็นเจ้าชายนิทรา ขณะเดียวกันอีกโลกๆ หนึ่ง ซึ่งเป็นโลกในยุคปัจจุบัน เมิ่งหยวน สาวคณะแพทย์ศาสตร์ เกิดหลุดเข้าไปในอีกมิติหนึ่งและได้กลายเป็นเฟิ่งอู่ มิหนำซ้ำยังมีสัญญาการแต่งงานกับองค์ชายจวินหลินหยวนแห่งอาณาจักรจวินอู่ ในระหว่างที่อยู่ในร่างของเฟิ่งอู่นั้น เมิ่งหยวนได้ใช้ทักษะความรู้ความสามารถทางการแพทย์ของเธอที่เรียนรู้จากโลกศตวรรษที่ 20 มาประยุกต์ใช้ปกป้องดูแลรักษาผู้คนในอีกมิติหนึ่ง เธอกลายเป็นคู่หูของจวินหลินหยวน จนค่อยๆ เกิดความรู้สึกดีๆ ต่อกัน จนกลายเป็นความรัก เรื่องราวของเมิ่งหยวนในร่างเฟิ่งอู่จะเป็นอย่างไรต่อไป? เธอกับจวินหลินหยวนจะได้สมหวังกันหรือไม่? รับชม ซีรี่ย์จีน หงส์เริงระบำ พากย์ไทย เต็มเรื่อง ดูยาวๆ ต่อเนื่องตลอด 24 ชม.

รีวิว ตัวละคร / นักแสดงนำ

เฟิ่งอู่ (รับบทโดย หยางเชาเยว่) บุตรีของประมุขตระกูลเฟิ่ง หญิงสาวที่ชาญฉลาด มีพลังปราณแต่ถูกลอบทำร้ายจากศัตรู สูญเสียความทรงจำ กลายเป็นคนธรรมดา และอีกหนึ่งบทบาท เมิ่งหยวน คุณหมอสาวสวยที่ข้ามมิติมาใช้ชีวิตในร่างของเฟิ่งอู่ มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือ เธอได้นำทักษะการแพทย์แผนใหม่ที่ตนร่ำเรียนมาประยุกต์ใช้ในอาณาจักรจวินอู่ ยามใดที่เห็นคนเจ็บป่วย ไม่เคยลังเลที่จะเข้าไปช่วยเหลือ

จวินหลินยวน (รับบทโดย สวีไคเฉิ่ง) องค์ชายแห่งสำนักจวินอู่ เฉลียวฉลาดรูปงาม ถูกขนานนามว่าเป็นผู้มีปราณยุทธ์แข็งแกร่ง อดีตคู่หมั้นหมายของเฟิ่งอู่ ถูกพิษไร้รักในวัยเยาว์ทำให้มีอาการเจ็บหัวใจทุกครั้งเมื่อนึกถึงคนที่รัก และจะถอนพิษได้ด้วยน้ำตาของคนรักเท่านั้น

รีวิว ภาพรวมพล็อตเรื่อง หงส์เริงระบำ

หงส์เริงระบำ ซีรี่ย์แนวย้อนยุค แฟนตาซี ข้ามภพ “นกเฟิ่งหวง” หรือหลายคนจะรู้จักในนามนกฟีนิกส์ (Phoenix) เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของเรื่องที่ยกมาเป็นปมให้ผู้ชมได้ติดตามตลอดทั้งเรื่อง เมื่อคุณหมอสาวสวย “เมิ่งหยวน” ข้ามจากยุคปัจจุบันหลุดไปยังอีกโลก และกลายเป็น “เฟิ่งอู่” หญิงสาวที่ เกิดและเติบโตมาพร้อมกับพลังปราณที่เลื่องลือไปทั้งอาณาจักร ร่างเดิมถูกแทนที่ด้วยจิตของ “เมิ่งหยวน” หญิงสาวที่ข้ามมิติมา คนใหม่ในร่างเดิมจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อต่อสู้ชะตาชีวิตใหม่และภารกิจบำเพ็ญเพียร ทวงคืนโลหิตวิสุทธ์หงสาจากผู้แย่งชิง หญิงสาวได้พยายามใช้ชีวิตและพยายามเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นกับตน และใช้ชีวิตในร่างของเฟิ่งอู่ ได้นำทักษะการแพทย์แผนใหม่ที่ตนร่ำเรียนมาประยุกต์ใช้ในอาณาจักรจวินอู่ ยาต่างๆ จึงถูกคิดค้นขึ้นและนำมาใช้รักษากับผู้คนในมิตินี้ กระทั่งในวันที่ชะตานำพา เธอได้พบกับจวินหลินยวน จุดเริ่มต้นของการพบกันครั้งแรกไม่สวยงามนัก เมื่อหญิงสาวมองว่าเทวบุตรแห่งสำนักจวินอู่เป็นผู้ไร้หัวใจ ไม่ยอมช่วยเหลือหญิงสาวที่ตกอยู่ในเงื้อมมือของสัตว์อสูร ขณะที่จวินหลินยวนไม่เคยชมสตรีใดเนื่องด้วยถูกพิษไร้รักในวัยเยาว์ มาตามลุ้นกันว่า “เฟิ่งอู่” จะได้ทานผลปราณเซียนเพื่อฟื้นคืนพลังปราณหรือไม่? แล้วรักจะลงเอยอย่างไร ติดตามรับชมซีรี่ย์เรื่องอื่นๆ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ทุกเรื่อง บนมือถือได้เลย แบบไม่มีโฆณาคั่น ตลอดทั้งวัน

รีวิว ซีรี่ย์จีน หงส์เริงระบำ

หงส์เริงระบำ (Dance of the Phoenix) เป็นซีรีย์จีนแนวโรแมนติก / แฟนตาซี ข้ามภพ / ดราม่า / ย้อนยุค / กำลังภายใน ซึ่งเนื้อหาของซีรี่ย์เรื่องนี้ก็มีทั้งหมด 30 ตอน ได้ออกอากาศในปี 2020 เป็นเรื่องราวของเริ่มต้นจากสัตว์อสูรที่ออกมาปั่นป่วนในใต้หล้าทำให้ มู่จิ่วโจว ซึ่งเป็นผู้ที่มีพลังการแข็งแกร่งที่สุดในใต้หล้าและเป็นถึงผู้นำสำนักต่างๆ ต้องออกมาปราบเหล่าอสูรและทำให้เกิดเรื่องราวสุดปั่นป่วน และยังมีคุณหมอสาวสวยอย่าง เมิ่งหยวน ที่ข้ามมาจากยุคปัจจุบันหลุดไปยังอีกโลก และกลายเป็น เฟิ่งอู่ หญิงสาวที่ เกิดและเติบโตมาพร้อมกับพลังปราณที่เลื่องลือไปทั้งอาณาจักร หญิงสาวที่ข้ามมิติมา คนใหม่ในร่างเดิมจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อต่อสู้ชะตาชีวิตใหม่และภารกิจบำเพ็ญเพียร ทวงคืนโลหิตวิสุทธ์หงสาจากผู้แย่งชิง นับว่าเป็นซีรี่ย์อีกหนึ่งเรื่องที่น่าติดตามมากๆ