รีวิว ซีรี่ย์จีน ศิษย์สาวป่วนสำนัก (A Female Student Arrives at the Imperial College)

รีวิว ศิษย์สาวป่วนสำนัก EP.1-30

รีวิว ซีรี่ย์จีน ศิษย์สาวป่วนสำนัก EP.1-30 (A Female Student Arrives at the Imperial College) เรื่องราวของ ซางฉี บุตรสาวเพียงคนเดียวของ ซางกง ที่มีตำแหน่งเป็นต้าซือหม่า ซึ่งตกหลุมพรางของการพนันว่าต้องให้ เยี่ยนอวิ๋นจือ ยอมรับกระเป๋าที่พกติดตัวของตัวนางเอง และตอบรับคำเชิญที่จะไปร่วมงานเทศกาลโคมไฟ มิฉะนั้นจะต้องบรรเลงและขับร้องแทนเหล่าผู้มีชื่อเสียงในงาน ซางฉี คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องง่าย แต่ทว่าทุกครั้งที่นางไปเยี่ยมเยียนที่จวนเยี่ยนครั้งใดก็ไม่เคยได้รับการต้อนรับเลยสักครั้ง และเมื่อรู้ว่าเยี่ยนอวิ๋นจือศึกษาอยู่ที่สถาบันกั๋วจื่อเจี้ยน นางจึงตัดสินใจเข้าไปที่สถาบันนี้เพื่อทำให้เขาอึดอัด และเนื่องด้วยซางกงร้องห่มร้องไห้อย่างหน้าไม่อายหลายต่อหลายครั้ง เพื่อให้บุตรสาวเพียงคนเดียวของตน ได้เข้าเรียนที่สถาบันกั๋วจื่อเจี้ยน ฮ่องเต้จึงทำได้แค่ยอมตกลง เมื่อเป็นเช่นนี้ซางฉีจึงได้เข้าเรียนในสถาบันนี้ไปพร้อมกับจัวเหวินหย่วนเพื่อนตั้งแต่เด็กของนาง รวมถึงได้เป็นเพื่อนร่วมชั้นกับเหล่าบรรดาคุณชาย และได้กลายเป็นศิษย์ผู้หญิงของสถาบันกั๋วจื่อเจี้ยนเพียงคนเดียวในประวัติศาสตร์ ติดตามเรื่องราวความสนุกปนฮาได้ใน ศิษย์สาวป่วนสำนัก ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ดูซีรี่ย์ออนไลน์ ด้วยคุณภาพคมชัดระดับ Full HD ผ่านมือถือ ได้เลยที่นี่

รีวิว ตัวละคร / นักแสดงนำ

ซางฉี (รับบทโดย จ้าวลู่ซือ) รับบท น้องสาวของซางอวี่ บุตรสาวของเสนาบดีกลาโหม ซางไท่เว่ย และเป็นศิษย์หญิงคนแรกของสำนักกั๋วจื่อเจี้ยนในราชวงศ์ซ่ง อยู่ห้องหวง (ห้องบ๊วย ลำดับห้องเรียงจาก เทียน ตี้ เสวียน หวง) นางเอกมีอุปนิสัยร่าเริง แจ่มใสและขี้เล่น แถมยังดื้อมากๆ อีกด้วย แต่ก็เป็นคนตรงไปตรงมา เฉลียวฉลาด ก่อนที่พี่ชายของนางจะจากไปหวังว่านางจะได้เข้าเรียนในสำนักและเป็นศิษย์หญิงคนแรก เพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ของพี่ชายนางจึงเข้าเรียนในสำนักและได้พบกับเยี่ยนอวิ๋นจือ รองเจ้าสำนักและเป็นเพื่อนสนิทพี่ชายของนาง

เยี่ยนอวิ๋นจือ (รับบทโดย สวีไคเฉิ่ง) ตำแหน่ง ซือเย่ (รองเจ้าสำนัก) นามรอง ชีหลาง ผู้ดูแลสำนักกั๋วจื่อเจี้ยนในขณะนี้ ในอดีตเคยเป็นเพื่อนพี่ชายของซางฉี เขาเป็นคนที่เฉลียวฉลาด และมีไหวพริบดี บุคลิกภายนอกดูเหมือนเป็นคนที่เย็นชาแต่ภายในจิตใจนั้นกลับเป็นคนที่อ่อนโยน ให้ความสัมพันธ์กับมิตรภาพ หลังจากที่เขาได้เจอซางฉีน้องสาวของเพื่อนรักก็ทำให้ชีวิตของเขามีสีสันเพิ่มมากขึ้น ต้องคอยปกป้องและดูแลนางจนก่อเกิดเป็นความรักในที่สุด

รีวิว ภาพรวมพล็อตเรื่อง / เคมีของพระนาง ในซีรี่ย์

ในสมัยราชวงศ์ซ่ง บอกเรื่องราวของ ซางฉี บุตรสาวเสนาบดีกลาโหม เพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ของพี่ชายที่เสียชีวิต ทำให้นางเอกอยากเข้าเรียนที่สำนักกั๋วจื่อเจี้ยน จึงขอให้เป็นพ่อเข้าไปช่วยพูดให้ แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะสำนักศึกษาไม่รับศิษย์หญิง ถึงแม้ว่าเยี่ยนอวิ๋นจือ จะช่วยพูดแล้วก็ตาม แต่เหล่าอาวุโสก็อยากจะทดสอบซางฉีก่อนรับเข้าสำนัก แต่นางก็ผ่านทุกบททดสอบ จนได้เข้าศึกษาที่สำนัก โดยเนื้อหาของเรื่องนี้เน้นถึงเรื่องราวที่สำนักศึกษา สลับกับเรื่องราวของพระเอกที่กำลังสืบคดีของพี่ชายนางเอกว่าใครที่เป็นคนฆ่าซางอวี่ ทำให้เรื่องราวน่าสนใจไม่ใช่อยู่แค่ในสำนักเท่านั้น ด้านความสัมพันธ์ระหว่างคู่พระนาง ที่เป็นอาจารย์กับศิษย์ พระเอกมีความเอ็นดูนาง ถึงแม้ว่านางเอกจะดื้อหรือซนไปบ้าง ทำให้พระเอกต้องแกล้งเอาคืนในบางครั้ง ในส่วนของเคมีบอกเลยว่าคู่นี้คือดีงาม เคมีเข้ากันแบบสุดๆ นอกจากนี้เรายังมี ซีรีย์จีน นางเอกต่อสู้เก่ง ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยและซับไทย รวมซีรี่ย์ใหม่ๆ ทุกแนว อัพเดทไว

รีวิว ซีรี่ย์จีน ศิษย์สาวป่วนสำนัก

เนื้อหาของซีรี่ย์ ศิษย์สาวป่วนสำนัก (A Female Student Arrives at the Imperial College) เป็นเรื่องราวสุดป่วน ของซางฉี ลูกสาวคนเดียวของตระกูลต้าซือหม่า ที่ไปเดิมพันว่าตัวเองนั้นสามารถทำให้ เยี่ยนอวิ๋นจือ รับถุงหอมของตัวเองได้ แต่ทว่า ความคิดนี้ก็ต้องหายไปเพราะเยี่ยนอวิ๋นจือไม่ได้รับถุงหอมไว้ และเหตุการณ์นี้ทำให้ซางฉีต้องเข้าไปเรียนในสำนักกั๋วจื่อเจี้ยน เรื่องราวป่วนๆ จึงได้เริ่มต้นขึ้น โดยในเรื่องนี้คาแรคเตอร์ของพระนางที่มีความคล้ายกับซีรี่ย์เรื่อง ‘ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้’ (A Girl Like Me – 2021) นางเอก ‘ซางฉี’ เป็นคนร่าเริง สดใส มีนิสัยตรงไปตรงมา เปิดเผย ไม่เป็นกุลสตรี แต่ขี้ม้า ยิงธนู วรยุทธ์เป็นเลิศ ซึ่งพระเอกของเรา ‘เยี่ยนอวิ๋นจือ’ หรือ ‘ซือเย่’ เป็นอาจารย์ผู้หล่อเหลา ฉลาดเฉลียว มีไหวพริบดี มีความสามารถรอบด้าน เป็นคนที่จริงจัง เคร่งขรึม ไม่สนใจหญิงใด แต่กลับหวั่นไหวกับซางฉี ผู้เป็นน้องสาวของเพื่อนรักในอดีต ความรักที่เริ่มก่อตัวขึ้นท่ามกลางความวุ่นวาย เรื่องราวจะจบลงแบบไหน มาลุ้นไปพร้อมๆ กันได้เลย