รีวิว ซีรี่ย์จีน ร้อยรักปักดวงใจ (The Sword and the Brocade)

รีวิว ร้อยรักปักดวงใจ EP.1-45

รีวิว ซีรี่ย์จีน ในช่วงราชวงศ์หมิง หลัวสืออีเหนียง คุณหนูสิบเอ็ดสกุลหลัว เป็นบุตรีอนุภรรยาที่มีฐานะต่ำต้อย แต่ก็มีความคิดเป็นของตนเอง เชื่อว่าสตรีไม่ควรจำกัดสายตาของตนเองอยู่เพียงในเรือน นางหวังว่าจะอาศัยความสามารถในการเย็บปักอันยอดเยี่ยม นำพาไปสู่ชีวิตที่เป็นอิสระ แต่แล้วกลับจับพลัดจับผลูต้องไปแต่งงานกับหย่งผิงโหวแม่ทัพใหญ่สวีลิ่งอี๋ นางใช้จิตใจที่มองโลกในแง่ดีในการปฏิบัติต่อทุกคนที่อยู่รอบตัว อาศัยความพากเพียรจนได้รับความไว้วางใจจากผู้คนในสกุลสวี ได้รับหน้าที่ให้ดูแลกิจการในตระกูล  สวีลิ่งอี๋ถูกความดีงามของหลัวสืออีเหนียงดึงดูดจนจิตใจเริ่มหวั่นไหว ทั้งคู่ผ่านเรื่องราวและอุปสรรคมาด้วยกันจนความรักค่อยๆ ก่อกำเนิด  เป็นการแต่งงานก่อนแต่รักและเข้าใจกันในภายหลัง  ภายใต้การสนับสนุนของสามี หลัวสืออีเหนียงเปิดหอเย็บปักเซียนหลิง พยายามถ่ายทอดศิลปะการเย็บปัก ส่วนหย่งผิงโหวสวีลิ่งอี๋ ต้องการปกป้องบ้านเมืองให้อยู่เย็นเป็นสุข พัฒนาชีวิตของราษฎร ผลักดันการเปิดกว้างทางทะเล หลังผ่านอุปสรรคมากมาย ขณะที่สกุลสวีกำลังเผชิญหน้ากับภัยใหญ่ที่จะถูกประหารล้างตระกูล สองสามีภรรยาก็ร่วมแรงร่วมใจแก้ไขสถานการณ์เลวร้าย ช่วยให้สกุลสวีปลอดภัย สุดท้ายยังสามารถผลักดันการยกเลิกข้อห้ามทางทะเล ทำให้การค้าขายทางทะเลเจริญรุ่งเรือง ราษฎรตามแนวทะเลมีชีวิตที่เป็นสุข สองสามีภรรยารักใคร่ปรองดอง เชื่อใจและมั่นคงในความรัก ร่วมกันผจญลมฝนในชีวิต จนกลายเป็นเรื่องราวชีวิตอันน่าอัศจรรย์ขึ้น สามารถติดตามได้ใน ร้อยรักปักดวงใจ ครบทุกตอน ดูต่อเนื่องยาวๆ ตลอดทั้งวัน

รีวิว ตัวละคร / นักแสดงนำ

หลัวสืออีเหนียง (รับบทโดย ถานซงอวิ้น) เป็นคุณหนูสิบเอ็ดสกุลหลัว เธอเป็นหญิงสาวที่มีใบหน้าสวย มีไหวพริบ เฉลียวฉลาด มีนิสัยอ่อนน้อมถ่อมตน และมองโลกในแง่ดี แถมยังมีความเชี่ยวชาญด้านเย็บปักถักร้อย มีความคิดว่าสตรีไม่ควรถูกจำกัดอยู่แต่เพียงในเรือนเท่านั้น ทำให้เธอต้องการเป็นอิสระ แต่ก็มีเหตุจำเป็นที่ต้องให้นางแต่งงานกับหย่งผิงโหวแม่ทัพใหญ่ “สวีลิ่งอี๋”

สวีลิ่งอี๋ (รับบทโดย จงฮั่นเหลียง) หย่งผิงโหวแม่ทัพใหญ่ มีนิสัยเด็ดเดี่ยว เฉลียวฉลาด กล้าหาญ แต่ก็มีความสุภาพอ่อนโยน เขาคอยดูแลปกป้องบ้านเมือง จากการรุกรานของกองกำลังภายนอก และเขาเป็นคนคิดในการยกเลิกข้อห้ามการค้าทางทะเล ที่ในราชวงศ์หมิงกำหนดขึ้น ทำให้เกิดการค้าขายทางทะเลแบบเสรี จนบ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง

รีวิว พล็อตเรื่อง ร้อยรักปักดวงใจ

พล็อตของเรื่องร้อยรักปักดวงใจมีเนื้อหาที่ค่อนข้างเข้มข้น ในช่วงเวลาของราชวงศ์หมิง เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความโรแมนติกระหว่างสวีลิ่งอี๋และหลัวสืออีเหนียง ความรักของทั้งสองเริ่มต้นด้วยการจัดเตรียมการแต่งงานแบบคลุมถุงชน ที่ในสมัยก่อนค่อนข้างเคร่งครัด เรื่องของฐานะระหว่างลูกของนายหญิงใหญ่และลูกของอนุภรรยา หลัวสืออีเหนียงเกิดจากแม่ที่เป็นอนุภรรยาของตระกูลหลัว เธอเป็นคนที่มีความคิดสมัยใหม่ และเชื่อว่าผู้หญิงไม่ควรจำกัดอยู่แค่ในเรือนเท่านั้น ตัวเธอเองมีความสามารถด้านการเย็บปักถักร้อย หลัวสืออีเหนียงมีชีวิตที่สวยงาม แต่เมื่อหลัวหยวนเหนียงพี่สาวคนโตได้ตายจากไป ก็ได้ฝากฝังให้เธอดูแลลูกชาย ทำให้เธอต้องแต่งงานเป็นฮูหยินใหญ่ของตระกูลสวีแทนพี่สาวนั่นเอง ต้องไปลุ้นกันว่าการแต่งงานก่อนรักกันนี้จะลงเอยอย่างไร? ดู ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ทุกเรื่อง อัพเดทซีรี่ย์ใหม่ๆ ทุกวัน ดูหนังออนไลน์ฟรี ครบทุกแนว ทั้ง โรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่า แอคชั่น ดูได้ไม่มีเบื่อทั้งวัน

รีวิว ซีรี่ย์จีน ร้อยรักปักดวงใจ (The Sword and the Brocade)

เรื่องนี้พระเอกทำการทำงาน มุ่งมั่นปกป้องบ้านเมืองให้อยู่อย่างสงบสุข พัฒนาชีวิตของราษฎร ผลักดันการเปิดกว้างทางทะเล จะได้เห็นการชิงไหวชิงพริบของเหล่าขุนทางทั้งหลาย ส่วนนางเอกแม้จะอยู่ภายใต้การสนับสนุนของสามี ยามเจอปัญหาก็เป็นเพื่อนคู่คิด ให้ความวางใจและพร้อมหนักแน่นอยู่เคียงข้างสามีเสมอ แม้ว่าเส้นทางชีวิตของตนเองที่ไม่สามารถเลือกเดินได้ แต่ไม่ว่าเหตุผลคืออะไร ก็ขอใช้ความสามารถที่มีนำพานางไปสู่ทางออกที่เรียบง่าย พยายามถ่ายทอดศิลปะการเย็บปักที่เป็นฝีมือติดตัวมาอีกด้วย รวมทั้งยังครองตำแหน่งฮูหยินได้อย่างเฉลียวฉลาดสุดๆ