รีวิว ซีรี่ย์จีน ฉงจื่อ ลิขิตหวนรัก (The Journey of ChongZi)

รีวิว ฉงจื่อ ลิขิตหวนรัก EP.1-40

รีวิว ซีรี่ย์จีน ฉงจื่อ ลิขิตหวนรัก EP.1-40 (The Journey of ChongZi) สามแดนเกิดมหันตภัย จอมมารทลายวัฏจักรพินาศสิ้น ปิศาจที่สงบทั้งเก้ากระเจิงหลั่งไหลสู่โลกมนุษย์ ฉงจื่อจิตใจดีใสซื่อบริสุทธิ์ ทว่าเป็นบุตรีของมารหวนคืน เพราะได้ความช่วยเหลือให้กำลังใจจากคุณชายฉู่ปู้ฟู่ขอให้ได้เรียนในหนานหัว ทว่าเพราะไอร้ายที่ติดตัวมาแต่กำเนิดจึงถูกปฏิเสธให้อยู่นอกสำนัก แต่หมิ่นอวิ๋นอาจารย์แห่งหนานหัวมั่นใจว่าต้องเข้าสู่วิถีมารแน่นอน ในช่วงเวลาสำคัญนั้นเอง ผู้สูงส่งแห่งหนานหัวลั่วอินฝานได้ออกหน้ามารับนางเป็นศิษย์ ดังนั้นจึงทำให้ฉงจื่อกลายเป็นศิษย์เพียงคนเดียวของลั่วอินฝาน ฉงจื่อพึ่งพาลั่วอินฝาน เพียงขอให้ได้อยู่เคียงข้างทุกวันคืน ลั่วอินฝานเองก็รับปากว่าจะปกป้องให้ฉงจื่อปลอดภัย แต่ถึงอย่างไรก็ไม่สามารถต้านทานซึ่งแผนชั่วร้ายของมารทั้งเก้า ลั่วอินฝานเห็นว่าฉงจื่อย่างสู่กรงหายนะทว่ากลับไม่อาจทำอะไรได้ ทั้งยังไม่อาจไม่ลงมือ “จัดการ” ด้วยตนเองเพื่อปกป้องสรรพสิ่งในใต้หล้า บนดินแดนเซียน ฉงจื่อปรากฎตัวคารวะอาจารย์หนานหัวอีก ลั่วอินฝานเห็นปุ๊บก็จำได้ว่าเป็นนาง เพื่อปกป้องนาง จึงได้ผนึกไอชั่วร้ายไว้และให้นางอยู่ข้างกาย ทั้งสองประสานซึ่งชะตาของศิษย์อาจารย์ต่อไป แล้วชะตาก็พลิกผัน ฉงจื่อยังคงหลีกหนีการควบคุมของผู้คิดร้ายไม่ได้จนกลายเป็นเป้าหมายของทุกคน ระหว่างที่โกรธเกรี้ยวก็เข้าสู่จิตมารอย่างไม่อาจเลี่ยง ที่แท้ฉงจื่อนั้นเป็นบุตรีของประมุขแห่งปิศาจทั้งเก้าที่มาจุติอีกครั้ง ไอชั่วร้ายที่ติดตัวมาแต่กำเนิดได้กำหนดชะตาแล้วว่าต้องเข้าสู่หนทางมาร ชะตาที่กลั่นแกล้ง คนหนึ่งคือผู้สูงส่งแห่งหนานหัวที่มีภาระหน้าที่ในการปกป้องสรรพสิ่งในใต้หล้า คนหนึ่งเป็นปิศาจมารทั้งเก้าที่มีไอชั่วร้าย ระหว่างพวกเขาทั้งรักและจำต้องฆ่าฟัน ศิษย์อาจารย์เผชิญหน้า ทว่ายากตัดสายสัมพันธ์ แต่สุดท้ายสองคนจะต่างยึดมั่นในความดีของตัวเอง ทำให้สรรพสิ่งและความรักอันบริสุทธิ์นี้สมปรารถนาสามารถติดตามได้ใน ฉงจื่อ ลิขิตหวนรัก ครบทุกตอน ดูซีรี่ย์ออนไลน์ ด้วยคุณภาพระดับ Full HD

รีวิว ตัวละคร / นักแสดงนำ

ฉงจื่อ (รับบทโดย หยางเชาเยว่) เป็นบุตรีเพียงคนเดียวของจอมมารนี่หลุน นางเกิดมาอาภัพ ไม่มีพ่อแม่เป็นที่พึ่ง อีกทั้งยังมี “จิตดับธาตุ” ของมารมาตั้งแต่เกิดด้วย ตอนยังเด็กฉงจื่อเป็นขอทานเร่ร่อนที่ถูกทำร้ายร่างกายอยู่บ่อยครั้ง จนได้ลั่วอินฝานแห่งหุบเขาเซียนหนานหัว ช่วยเหลือนางออกมาและรับนางเป็นศิษย์ แต่นางก็ไม่เป็นที่ยอมรับของคนในเขาเซียนหนานหัวจึงโดนกลั่นแกล้งและใส่ร้ายสารพัด ทำให้สุดท้ายทำให้ฉงจื่อเข้าสู่แดนมารอย่างเต็มตัว

ลั่วอินฝาน (รับบทโดย สวีเจิ้งซี) เป็นปรมาจารย์แห่งหุบเขาหนานหัว และเป็นศิษย์สายตรงของปรมาจารย์เซียนอวิ๋นซิว เขาเป็นคนมากความสามารถ รักความสันโดษ ไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับใคร ต้องการปกป้องใต้หล้าและกำจัดมาร อาจารย์หลายๆ คนในหุบเขาหนานหัวหวังมาเสมอว่าลั่วอินฝานจะบ่มเพาะศิษย์มากความสามารถออกมาได้ แต่สุดท้ายเขากลับรับเด็กสาวที่มีจิตดับธาตุในตัวเข้ามาเป็นศิษย์ ทำให้คนในสำนักรับเรื่องนี้ไม่ได้ สุดท้ายเมื่อฉงจื่อกลายเป็นมารทำให้เขาต้องเลือกว่าเขาจะปกป้องอะไรระหว่างใต้หล้าและศิษย์รักของเขา

รีวิว ภาพรวมพล็อตเรื่อง ฉงจื่อ ลิขิตหวนรัก

ซีรี่ย์เรื่อง ฉงจื่อ ลิขิตหวนรัก The Journey of Chong Zi  พากย์ไทย ซีรี่ย์จีนแนวเทพเซียน เป็นเรื่องราวระหว่างศิษย์กับอาจารย์ ฉงจื่อ บุตรีจอมมาร และ ลั่วอินฝาน เจ้าแห่งสำนักเซียน พล็อตเรื่องก็มาแนวร่ำเรียน ฝึกวิชาเซียน ออกช่วยเหลือใต้หล้า ต่อสู้กับพวกมาร รวมถึงต้องลุ้นเรื่องราวความรักระหว่างศิษย์อาจารย์ มารและเทพ ว่าจะสมหวังหรือไม่ ในเมื่อคนหนึ่งเป็นลูกจอมมารที่คนอยากได้ตัว คนหนึ่งเป็นเซียนที่ต้องคอยปกป้องใต้หล้า แต่ไม่ว่าจะปวดตับยังไงเรื่องนี้ก็จบแฮปปี้ สามารถรับชม ดูหนังออนไลน์ ซีรี่ย์จีน123 ดูหนังครบทุกเรื่อง ดูกันต่อเนื่องยาวๆ

รีวิว ซีรี่ย์จีน ฉงจื่อ ลิขิตหวนรัก

ซีรี่ย์จีน ฉงจื่อ ลิขิตหวนรัก มีให้รับชมทั้งหมด 40 ตอนด้วยกัน โดยเนื้อเรื่องเล่าเกี่ยวกับการต่อสู้กันระหว่างเทพกับมาร ซึ่งในช่วงต้นเรื่อง เนื้อเรื่องก็ยังคงเบาๆ เลยอาจดูเนือยไปนิดในช่วงแรก และมีขัดใจกับความมุทะลุของนางเอกบ้าง แต่ในช่วงหลังเนื้อเรื่องก็เข้มข้นมากขึ้น เพราะปมพระนางก็ไม่ใช่เล็กๆ เลย ในส่วนของสถานที่แต่ละสำนักเซียน เป็นอีกเรื่องที่งานภาพสถานที่ วิวทิวทัศน์ต่างๆ สวยมาก CG ต่อสู้ก็เรียกได้ว่าอลังการมากๆ ดูแล้วมันส์สุดๆ แม้ช่วงแรกจะมีสู้น้อย แต่มีฉากสู้ทีไรก็คือชวนตื่นเต้นได้ทุกครั้ง ทางด้านเคมีของพระนางบอกเลยว่าดีงามลงตัวสุดๆ  โดยรวมถือว่าเป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์แนวเทพเซียนที่ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด