รีวิว ซีรี่ย์จีน ประกาศิตหงสา (Legend of the Phoenix)

รีวิว ประกาศิตหงสา EP.1-41

รีวิว ซีรี่ย์จีน ประกาศิตหงสา EP.1-41 (Legend of the Phoenix) เป็นซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค เล่าถึงเรื่องราวในยุคราชวงศ์เหลียงตะวันออก สาวน้อยนามเย่เหนียงจือ ได้เข้ามาในวังพร้อมกับกลุ่มนักแสดงเพื่อร่วมแสดงถวายในงานวันเกิดของไทเฮา แต่แล้วนางกลับถูกองค์หญิงผู้มีความทะเยอทะยานกล่าวหาว่าเป็นกบฎ และกักขังนางไว้ เย่เหนียงจือได้รับความช่วยเหลือจากขุนนางเว่ยกว่าง ทำให้นางตกหลุมรักเขาตั้งแต่แรกเห็นและไม่อาจจะลืมเขาได้ สองปีต่อมา เย่เหนียงจือกลับเข้าวังมาอีกครั้งในฐานะนางกำนัลของฮองเฮา นางยืนหยัดต่อสู้เพื่อปกป้องเหล่าบริวารที่ติดตาม และปฏิเสธที่จะยอมสยบให้กับพลังอำนาจที่ไม่ถูกต้อง เย่เหนียงจือร่วมมือกับเว่ยกว่างต่อต้านองค์หญิงที่คิดล้มล้างราชบัลลังก์ แม้เย่เหนียงจือเติบโตขึ้นจากนางกำนัลตัวเล็กๆ แต่การกระทำที่ยิ่งใหญ่ของนางเป็นเหมือนแสงสว่างที่ส่องประกายในความมืดมน หลังเหตุการณ์วุ่นวายต่างๆ ได้ผ่านพ้นไป นางเลือกที่จะสละชีวิตในวังหลวงเพื่อไปใช้ชีวิตสงบสุขกับคนรัก ติดตาม ประกาศิตหงสา พากย์ไทย รับชมซีรี่ย์จีนด้วยคุณภาพ FULL HD

รีวิว ตัวละคร / นักแสดงนำ

เย่เหนิงจือ (รับบทโดย เหอหงซาน) หญิงสามัญชนจากคณะการเเสดงเร่เเห่งเมืองหานเฉิง เป็นสาวน้อยน่ารัก ซุกซนแก่นแก้วที่มีจิตใจบริสุทธิ์แสนดี มีไหวพริบ นางต้องเอาตัวรอดในวังหลวงที่แต่คนคิดแก่งแย่งชิงอำนาจตลอดเวลา ได้มาตกหลุมรักขุนนางเว่ยกว่าง หลังจากลาจากกัน เย่เหนิงจือจึงมาเป็นนางกำนัลเพื่อต้องการจะพบเขาอีกครั้ง และยังต้องก้าวผ่านปัญหาอุปสรรคต่างๆ จนได้ก้าวขึ้นเป็นใหญ่

เว่ยกว่าง (รับบทโดย สวีเจิ้งซี) มีคำกล่าวว่าวังหลวงเป็นสถานที่ที่มืดมนที่สุด แต่ในสถานที่แห่งนี้ก็ยังมีเว่ยกว่าง หัวหน้าฝ่ายราชเลขานุการแห่งราชสำนัก บิดาถูกใส่ความต้องโทษร้ายแรง ส่วนเขาก็กลายเป็นลูกอาชญากรมีตราบาปติดตัว แต่จิตใจเว่ยกว่างแตกต่างจากคนทั่วไป เขาเป็นชายหนุ่มรูปงาม อีกทั้งยังฉลาดเจ้าเล่ห์ ไม่มีใครรู้ว่าเขาวางแผนอะไรเอาไว้

รีวิว พล็อตเรื่อง ประกาศิตหงสา

ซีรี่ย์ราชวงศ์ฟอร์มยักษ์จากจีน เล่าถึงเรื่องราวในยุคราชวงศ์เหลียงตะวันออก เย่เหนิงจือเข้ามาในวังพร้อมกับกลุ่มนักแสดงในงานวันเกิดของไทเฮา แต่แล้วนางกลับถูกองค์หญิงผู้มีความทะเยอทะยานกักขังเอาไว้ในข้อหากบฎ เย่เหนิงจือได้ขุนนางเว่ยกว่างช่วยเอาไว้ได้ นางตกหลุมรักเขาตั้งแต่แรกเห็นและไม่อาจจะลืมเขาได้ สองปีต่อมา เย่เหนิงจือกลับเข้าวังมาอีกครั้งในฐานะนางกำนัลของฮองเฮา นางยืนหยัดเพื่อเหล่าบริวารที่ติดตามมาและปฏิเสธที่จะยอมสยบให้กับพลังอำนาจ เย่หนิงจือทำงานร่วมกับเว่ยกว่างต่อต้านองค์หญิงที่คิดล้มล้างราชบัลลังก์ และยังเข้าไปพัวพันกับการเมืองทั้งฝ่ายหน้าและฝ่ายในของราชสำนัก เย่เหนิงจือเติบโตขึ้นจากนางกำนัลตัวเล็กๆ ไปเป็นจอมนางที่เปล่งประกายในความมืดมน หากชอบดู ซีรีย์จีน นางเอกต่อสู้เก่ง ที่นี่เรามีซีรี่ย์เรื่องอื่นๆ มากมาย ให้เลือกชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง

รีวิว ซีรี่ย์จีน ประกาศิตหงสา (Legend of the Phoenix)

โดยซีรีย์ ประกาศิตหงสา (Legend of the Phoenix) เป็นเรื่องราวในยุคราชวงศ์เหลียงตะวันออกเล่าถึงเรื่องราวความรักของ เย่เหนิงจือ เด็กสาวคณะนักแสดงที่ได้เข้ามาในวังเพื่อแสดงถวายในงานวันเกิดของไทเฮาพร้อมกับกลุ่มนักแสดง แต่จู่ๆ เย่เหนิงจือ กลับถูกองค์หญิงใส่ร้ายจนเกือบจะเอาชีวิตไม่รอด โชคดีที่ได้ขุนนางเว่ยกว่าง มาช่วยเอาไว้ เย่เหนิงจือ จึงซาบซึ้งในบุญคุณและตกหลุมรักเว่ยกว่าง ตั้งแต่ครั้งแรกที่พบ! จากนั้น 2 ปีต่อมา ชะตาชีวิตที่พลิกผันทำให้ทั้งคู่ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง แต่คราวนี้ เย่เหนิงจือ ได้กลับเข้าวังอีกครั้งในฐานะนางกำนัลที่คอยรับใช้ฮองเฮา ด้วยความเก่ง กล้าหาญ และมีไหวพริบทำให้เธอได้รับความไว้ใจจากฮองเฮาเป็นอย่างมาก เย่เหนิงจือ ร่วมมือกับ เว่ยกว่าง วางแผนกำจัดคนชั่วที่คิดล้มล้างราชบัลลังก์ แต่แล้ว เย่เหนิงจือ ไปถูกตาต้องใจฮ่องเต้ ทำให้ฮ่องเต้กลับมีบัญชาแต่งตั้ง เย่เหนิงจือ เป็นพระสนม ซึ่ง แม่ทัพเว่ยกว่าง เจ็บช้ำมากที่สุด เพราะทั้งคู่เคยได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะรักและอยู่ครองคู่กันตลอดไป ความรักของทั้งคู่จะสมหวังตามที่ให้คำมั่นสัญญากันไว้หรือไม่? มารับชมไปพร้อมๆ กันเลย