รีวิว ซีรี่ย์จีน ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed)

รีวิว ปรมาจารย์ลัทธิมาร EP.1-50

รีวิว ซีรี่ย์จีน ปรมาจารย์ลัทธิมาร EP.1-50 (The Untamed) เป็นเรื่องราวของตระกูลทั้ง 5 ที่ต่างช่วยกันล้มล้างตระกูลเวินที่ต้องการนำตราพยัคฆ์ทมิฬเพื่อเป็นใหญ่ซึ่งได้สร้างความเสียหายแก่ประชาชนเป็นอย่างมากทำให้ผู้พิทักษ์จากแคว้นต่างๆ จึงร่วมมือกันเพื่อต่อต้านสิ่งชั่วร้ายจากตระกูลเวิน เว่ยอู๋เซี่ยนหลังจากที่เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นทำให้เขาเสียวิชาอาคมจึงหันไปเรียนวิชามารจนได้ขนานนามว่า ปรมาจารย์อี๋หลิง ที่สามารถล้มล้างตระกูลเวินจนสำเร็จหลังจากเหตุการณ์นั้นทำให้ผู้คนต่างพากันกลัวปรมาจารย์อี๋หลิง และทำให้ปรมาจารย์อี๋หลิงถูกใส่ร้ายและโดนตามล่าแต่นั้นมา แต่ในระหว่างนั้นก็ยังมีคู่หูของเขาซึ่งคือหลานวั่งจีผู้ที่คอยอยู่เคียงข้างและเข้าใจพร้อมให้ความช่วยเหลือเขาเสมอมา เรื่องราวมิตรภาพและความแค้นร่วม 16 ปีจะจบลงอย่างไร สามารถรับชมซีรี่ย์จีน ปรมาจารย์ลัทธิมาร ได้แบบเต็มอิ่มที่นี่เลย

รีวิว ตัวละคร / นักแสดงนำ

เว่ยอู๋เซี่ยน (รับบทโดย เซียวจ้าน) สมญานาม ปรมาจารย์แห่งอี๋หลิง (อี๋หลิงเหลาจู่) เขาเป็นลูกศิษย์ตระกูลเจียง ผู้ที่ในภายหลังเลือกจะมุ่งสู่ลัทธิมาร เขาใช้กระบี่ สุยเปี้ยน และขลุ่ย เฉินฉิง เขามีชื่อเสียงในความสามารถในการคิดค้นวิชาทางวิญญาณขึ้นมาใหม่ และเป็นผู้สร้าง ตราพยัคฆ์ทมิฬ เขาเป็นคนฉลาด มองโลกในแง่ดี เจ้าสำราญ จงรักภักดี จิตใจดีงาม และเห็นแก่ผู้อื่นก่อนตัวเองเสมอ 

หลานวั่งจี (รับบทโดย หวังอี้ป๋อ) สมญานาม หานกวงจวิน เขาเป็นคุณชายรองตระกูลหลาน (หลานเออร์กงจื่อ) และเป็นหนึ่งในหยกคู่สกุลหลาน เขาใช้กระบี่ ปี้เฉิน และกู่ฉิน วั่งจี เขาเป็นคนเย็นชา โดดเดี่ยว และเคร่งครัด แต่ก็ยังคงความยุติธรรม

รีวิว พล็อตเรื่อง ปรมาจารย์ลัทธิมาร

เรื่องนี้จะเล่าถึงเรื่องราวของ เว่ยอู่เซี่ยนและหลานวั่งจี โดยเรื่องราวเริ่มต้นจะเล่าถึงตระกูลเซียนที่ทำหน้าที่ปราบผีและปีศาจ มีทั้งหมด 5 ตระกูล ตระกูลหลาน ตระกูลเจียง ตระกูลเนี่ย ตระกูลจิน และตระกูลเวิน ทุกตระกูลอยู่กันอย่างสงบสุข จนเมื่อตระกูลเวินคิดเป็นใหญ่ และใช้วิชามารเพื่อควบคุมตระกูลต่างๆ โดยอาศัยการใช้พลังจากเศษชิ้นส่วนของเหล็กทมิฬที่มีพลังมหาศาล ผู้ครอบครองจะมีพลังอำนาจและสามารถใช้วิชามารเพื่อควบคุมผู้คนและศพได้ เหตุนี้ทำให้ตระกูลเซียนอื่นๆ ต้องหาวิธีเพื่อมาปราบตระกูลเวินให้ได้ ทำเว่ยอู่เซี่ยนและหลานวั่งจี ได้ร่วมมือกันเพื่อฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ปราบตระกูลเวิน รวมถึง 4 ตระกูลใหญ่ที่เหลือต่างก็หาวิธีกำจัดตระกูลเวินด้วยเช่นกัน แต่การจะปราบตระกูลเวินนั้นก็เป็นเรื่องยากและยิ่งใหญ่ อีกทั้งยังได้ครอบครองเหล็กทมิฬ จนกระทั่งเว่ยอู่เซี่ยนได้เจอกับดาบซึ่งดาบนั้นเป็นชิ้นส่วนของเหล็กทมิฬ ที่ใช้สะกดเต่าถูลู่เสวียนอู่ไป และได้ดาบนั้นไปทำหินพยัคฆ์ทมิฬ ทำให้เว่ยอู่เซี่ยนสามารถเรียกใช้ภูมิผี ให้ทำตามที่ตัวเองต้องการได้ ด้วยเหตุนี้แม้เว่ยอู่เซี่ยนจะมีส่วนในการช่วยปราบตระกูลเวิน แต่เมื่อตระกูลอื่นๆ เห็นว่าเว่ยอู่เซี่ยนใช้วิชานอกรีต เมื่อกำจัดตระกูลเวินได้คนต่อไปที่ต้องกำจัดก็คือตัวเว่ยอู่เซี่ยนเอง รวมถึงเว่ยอู่เซี่ยนยังได้ใช้วิชานอกรีตเพื่อช่วยสมาชิกตระกูลเวินที่รอดชีวิตเพราะคิดว่าคนเหล่านั้นไม่ได้ทำผิดอะไร ผิดเรื่องเดียวเพียงแค่เค้าเกิดมาในตระกูลเวิน เว่ยอู่เซี่ยน ยืนยันจะช่วยชีวิตคนในตระกูลเวินที่รอดชีวิตทุกคน แต่หลานวั่งจี กลับห้ามไม่ให้ทำ เพราะไม่อยากยืนอยู่คนล่ะฝั่ง แต่ไม่มีใครหยุดเว่ยอู่เซี่ยนได้ เพราะเค้าเชื่อว่ากำลังทำสิ่งที่ถูก จนเมื่อทุกอย่างเลวร้ายขึ้น เว่ยอู่เซี่ยนหยุดทุกอย่างลงด้วยความตายของตัวเขาเอง แต่ก็ไม่เคยมีใครพบศพของเขาเลย บางคนก็บอกว่าเค้าตายไปแล้ว บางคนบอกว่าเค้าแค่หายไป แต่ไม่ว่ายังไงก็ยังมีคนๆ หนึ่งที่รอและพยายามตามหาเสมอ คนๆ นั้นก็คือหลานวั่งจี ที่เดินทางไปทั่วทุกทิศทาง และหวังว่าวันหนึ่งเค้าจะได้เจอกับวิญญาณของเขา จน 16 ปีผ่านไป พวกเขาได้พบกันอีกครั้ง การกลับมาของเว่ยอู่เซี่ยนในครั้งนี้จะมาเพื่อคลี่คลายปมปริศนาในอดีตและความจริงที่ทุกคนต่างคาดไม่ถึง หากชอบดู ซีรี่ย์จีน123 ที่นี่เรามีซีรี่ย์เรื่องอื่นๆ มากมาย ให้เพื่อนๆ เลือกชมได้ด้วยคุณภาพคมชัด FULL HD ดูซีรี่ย์ฟรีทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

รีวิว ซีรี่ย์จีน ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed)

ในเนื้อเรื่องจะมีทั้งหมด 5 ตระกูลใหญ่ คือ ตระกูลเจียง ตระกูลหลาน ตระกูลเวิน ตระกูลเนี่ย และตระกูลจิน คอยดูแลควบคุมยุทธภพด้วยกัน ซึ่งตระกูลเวินนั้นต้องการควบคุมความเป็นใหญ่แต่เพียงผู้เดียวทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในยุทธภพ โดยที่ เว่ยอู่เซี่ยนจากตระกูลเจียง ได้ไปร่ำเรียนวิชากับตระกูลหลาน ทำให้ได้พบกับ หลานวั่งจี และกลายเป็นเพื่อนซี้กันในที่สุด จนได้ออกไปผจญภัยด้วยกันโดยการปราบปีศาจต่างๆ ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ทั้งสองยังต้องร่วมมือกันก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ และกำราบตระกูลเวินลงให้ได้ นอกจากเนื้อเรื่องที่น่าสนใจแล้ว นักแสดงนำเองก็คุณภาพไม่แพ้กับบทละครเลย ทั้ง หวังอี๋ป๋อและเซียวจ้าน ก็ทำผลงานไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการแสดงที่เป็นธรรมชาติและการสื่ออารมณ์ของตัวละครก็ทำได้อย่างดีเยี่ยม บอกเลยว่าดีกรีความหล่อทั้งคู่ และยิ่งได้มาแสดงคู่กันยิ่งทำให้บรรยากาศของซีรี่ย์เรื่องนี้น่าสนใจยิ่งขึ้น เพราะทั้งคู่มีเคมีที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีเลย