รีวิว ซีรี่ย์จีน ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน (Douluo Continent)

รีวิว ซีรี่ย์จีน ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน (Douluo Continent) ความสนุกสนานที่ทุกคนรอคอยได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว สำหรับซีรี่ย์เรื่องนี้บอกเลยว่ากระแสโด่งดังมากๆ และทุกคนต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอย เริ่มเรื่อง Thank ก็เกิดจากการที่แต่ละคนภายในแผ่นดินแห่งนี้นั้นมีวรยุทธและมีวิญญาณยุทธเป็นของตัวเอง ทุกคนจะมีวิญญาณยุทธที่แตกต่างกันไป โดยแต่ละคนนั้นก็ต้องมีการฝึกฝนเพื่อที่จะทำให้มีทักษะในการต่อสู้และมีวรยุทธที่ดีและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ในส่วนของตัวพระเอกเองนั้นก็เป็นหนึ่งในบุคคลที่อยู่ภายในแผ่นดินแห่งนี้ แน่นอนว่าตัวของเขาเองนั้นเขามีความสงสัยในตัวเอง เนื่องจากแม่ของเขานั้นได้เสียไปตั้งแต่สมัยยังเด็ก แต่เขาก็ยังสงสัยการจากไปของแม่ประกอบกับพฤติกรรมของพ่อที่เมามายตั้งแต่แม่เสียชีวิตไป ทำให้ตัวเขานั้นต้องเติบโตขึ้นมาในสถานะครอบครัวที่เป็นเช่นนี้ ในขณะที่เขาได้เติบโตขึ้นมามีความพร้อมในการที่จะใช้วิญญาณยุทธที่มีติดตัวของตัวเอง กลับกลายเป็นว่าเขานั้นมีวิญญาณยุทธ์ หญ้าเงินคราม อยู่ในตัว ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าวิญญาณยุทธ์ประเภทนี้นั้นยากที่จะมีการฝึกฝน แต่ใครจะรู้ว่าเขาไม่ใช่คนธรรมดา เพราะอีกหมื่นหนึ่งของเขานั้นมีวิญญาณยึดอีก 1 อย่างที่แตกต่างไปจากเดิม ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่และไม่ควรให้ใครรู้อย่างเด็ดขาด เพราะว่าเขากลายเป็นบุคคลที่มีวิญญาณยุทธ์คู่ เรื่องราวการออกเดินทางผจญภัยเพื่อที่จะฝึกวิญญาณยุทธ์ของเขาก็ได้เริ่มต้นขึ้น และเกิดเป็นเหตุการณ์สำคัญต่างๆ มากมายในซีรีส์เรื่องนี้ ก็ต้องบอกว่ามาพร้อมกับความสนุกสนานแนวต่อสู้ กำลังภายใน Action fantasy แบบจัดเต็มใครที่ชอบดูซีรีย์สไตล์นี้เรื่องนี้บอกเลยไม่ควรพลาด ถ้าอยากดูซีรี่ย์ เรื่องนี้แบบเต็มๆ ที่นี่เลย

ทำไมต้องดู ซีรี่ย์จีน ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน (Douluo Continent)

ความน่าสนใจของซีรีย์เรื่องนี้บอกเลยว่าปังไม่ไหว ทั้งในเรื่องของเนื้อเรื่อง และ CG ที่นำมาใช้ในเรื่องเรียกได้ว่ายิ่งใหญ่อลังการงานสร้างมากๆ เพราะว่าเป็นเนื้อเรื่องที่มีความน่าสนใจมีที่มาที่ไปอย่างชัดเจน ไปถึงตัวละครแต่ละตัวนั้นก็มีความสามารถและมีวิญญาณยุติที่แตกต่างกัน ก็ยิ่งทำให้เรื่องนี้นั้นน่าดูมากยิ่งขึ้นไปอีก รวมไปถึงการเดินทางในครั้งนี้นั้นก็มาพร้อมกับมิตรภาพและความเป็นเพื่อนที่จะทำให้เกิดความสามัคคีกันเพื่อที่จะก้าวผ่านเหตุการณ์ต่างๆหรือปัญหาอุปสรรคต่างๆไปให้ได้นั่นเอง นอกจากนี้แล้วความเก่งของตัวพระเอกเองนั้นก็ยืนหนึ่งในเรื่องของความฉลาด ถึงแม้ว่าเขาจะมีวิญญาณยึดเป็นหญ้าเงินคราม แต่เขามีความฉลาดเป็นกรดและมีความสามารถที่ซ่อนอยู่อีกมากมาย รอเวลาเพียงแค่ให้เขานั้นฝึกฝนและพัฒนาตนเองอย่างถูกต้องและเหมาะสม เขาก็จะกลายเป็นบุคคลที่มีความสามารถแบบไร้ขีดจำกัดเลยทีเดียว ก็ยิ่งช่วยทำให้เรื่องนี้นั้นน่าสนใจมากยิ่งขึ้นไปอีก โดยมันเป็นเรื่องราวการนำเสนอที่แตกต่างและแปลกใหม่ ไม่ค่อยได้เห็นที่ไหนมาก่อน รวมไปถึงวิญญาณยุทธ์ที่แตกต่างกันของแต่ละคนนั้นก็ยิ่งช่วยทำให้เรื่องนี้นั้นน่าดูมากยิ่งขึ้นไปอีก ถือว่าเป็นซีรี่ย์อีก 1 เรื่องที่ทำออกมาได้ดีมากๆและเป็นที่ถูกใจคอซีรีส์หลายๆคน สำหรับใครที่สนใจก็ลองเข้ามาดูซีรีย์เรื่องนี้กันได้ 

รีวิวฉากประทับใจ ซีรี่ย์จีน ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน (Douluo Continent)

ถ้าพูดถึงในส่วนของฉากที่สร้างความประทับใจให้กับการดูซีรีส์เรื่องนี้ก็ต้องบอกว่าแต่ละฉากนั้นมาพร้อมกับความยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะฉากที่ตัวพระเอกนั้นสามารถที่จะลอยตัวเหนือหนองน้ำซึ่งบริเวณ โดยรอบนั้นก็เต็มไปด้วยการใช้ CG ที่คุณภาพสูงมาก และเป็นการใช้กำลังภายในของพระเอกนั่นเอง นอกจากนี้แล้วก็ยังมีฉากการต่อสู้ที่ทำให้แต่ละคนนั้นต้องดึงวิญญาณยึดของตัวเองออกมา ก็ทำให้เราได้มองเห็น CG แบบจัดหนักจัดเต็มของเรื่องนี้เรียกได้ว่าจุใจกันเลยทีเดียว รู้สึกสมจริงสุดๆทุกฉากทุกตอน และอีกหนึ่งฉากก็คือเป็นฉากที่พระเอกนั้นตีเหล็กก็ยิ่งทำให้เราได้สัมผัสถึงอารมณ์ความรู้สึกของตัวพระเอก แล้วก็ทำ CG ออกมาได้สวยงามมากๆเลยทีเดียว จากนี้แล้วก็ยังมี ฉากต้นไม้ที่สามารถเคลื่อนที่และเคลื่อนไหวได้อย่างพริ้วไหว ต้องยอมรับว่าเรื่องนี้เขาทำ CG ออกมาได้สวยงามสมจริงมากๆ สมกับการรอคอยที่สุด ที่ทำให้เราได้เห็นฉากที่มีความยิ่งใหญ่อลังการ บวกกับหน้าตาที่หล่อของพระเอกมันก็ยิ่งทำให้ซีรีย์เรื่องนี้น่าดูมากยิ่งขึ้นไปอีก 

รีวิวซีรี่ย์จีน ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน (Douluo Continent) ส่วนบทและเนื้อหา

ทางด้านของบทและเนื้อหาของซีรีย์เรื่องนี้นั้นก็ต้องบอกว่าเขาทำออกมาได้น่าสนใจมากๆ รวมไปถึงความแปลกใหม่ของเรื่องราวต่างๆที่คิดขึ้นมาก็มีความน่าสนใจ เริ่มต้นด้วยความที่วิญญาณยึดจะมีการแบ่งประเภทและมีการแบ่งระดับความสามารถ ก็ทำให้เรารู้ว่าตัวของพระเอกนั้นเป็นวิญญาณยุทธ์ชั้นต่ำสุดจนแทบจะไม่มีความสามารถเลย แต่ด้วยความที่เขานั้นเป็นคนที่มีวิญญาณยุทธ์คู่ ก็ทำให้การฝึกฝนและซุ่มซ้อมของเขานั้นเป็นผลได้ในที่สุด และกลายเป็นผู้ที่มีความสามารถมากกว่าใคร โดยเนื้อหาแนวนี้นันท์ก็เป็นแนวที่ทำให้คนดูนั้นรู้สึกน่าสนใจและน่าติดตาม แต่ละตอนนั้นก็ผสมไปกับการเดินทางผจญภัยของพระเอกและเพื่อนๆ ก็ยิ่งทำให้เราได้เห็นฉากที่มีความสวยงามและมีความน่าสนใจอีกหลายฉาก เรียกได้ว่าถ้าหลงเข้ามาดูแล้วคุณจะออกจากเรื่องนี้ไม่ได้ ถ้าหากจะให้พูดถึงตัวบทบาทของพระเอกนั้นก็ต้องบอกว่าเขานั้นเป็นคนที่มีความแข็งแกร่ง อดทน และมีความฉลาดเป็นกรด ทำให้เขาสามารถที่จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะที่เดินทางกลับเหล่าเพื่อนๆได้ถึงแม้ว่าการต่อสู้ของเขานั้นจะยังไม่ดีเท่าที่ควรก็ตาม ส่วนบทบาทของตัวนางเอกนั้นก็มีความน่ารักและมีความสดใส ซึ่งเข้ามาช่วยเติมสีสันให้กับชีวิตของพระเอกและเนื้อเรื่องได้เป็นอย่างดี เพราะโดยพื้นฐานของเธอแล้วเธอมีวิญญาณยุทธ์กระต่ายอรชรนั่นเอง ก็ทำให้นักแสดงนั้นได้นำเสนอความเป็นตัวตนของตัวละครนี้ออกมาได้ดีเลยทีเดียว ทำให้เรามองเห็นถึงจุดเด่นของตัวละครที่มีความคล่องแคล่วว่องไวและเหมาะกับวิญญาณยุทธ์ที่เป็นกระต่ายนั่นเอง สำหรับใครที่อยากดู สำหรับใครที่อยากดู สามารถรับชมได้ที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ครบทุกตอน

ความรู้สึกโดยรวมหลังจากดู ซีรี่ย์จีน ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน (Douluo Continent)

โดยรวมแล้วหลังจากที่เราได้ดู รีวิว ซีรี่ย์จีน ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน เรื่องนี้ก็ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีย์ที่น่าสนใจ อยากแนะนำให้ใครที่มีเวลาว่างได้มาดูซีรีย์เรื่องนี้เพราะว่า ทั้งด้านของเนื้อหานั้นก็ทำออกมาได้ดีมากๆ เพราะว่าวิญญาณยุทธ์แต่ละอย่างนั้นล้วนแล้วแต่มีความหมายในตัวเอง ประกอบกับการออกเดินทางผจญภัยไปยังสถานที่ต่างๆนั้นก็มีความสนุกสนาน ว่าเขาจะต้องเจอบททดสอบต่างๆที่แตกต่างกันไป แตกต่างทั้งสถานที่ ความสามารถ และความรุนแรงของการโจมตีจากฝั่งตรงข้าม ซึ่งนอกจากความสนุกสนานและความมันที่เราจะได้พบเจอกับฉากแอ็คชั่นการต่อสู้กำลังภายในที่ใช้ CG สูงมากแล้ว เราก็ยังได้เห็นในเรื่องของมิตรภาพระหว่างเพื่อนด้วยกันในกลุ่มการเดินทาง ที่จะต้องมีความสามัคคีและให้การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อทำให้พวกเขาสามารถที่จะฝ่าฟันสิ่งที่เกิดขึ้นไปได้และเอาชีวิตรอดได้ และอีกหนึ่งสิ่งที่สร้างความประทับใจให้เราได้ดีมากเลยก็คือ CG ในเรื่องที่บอกเลยว่าอลังการงานใหญ่สุดๆเพราะฉะนั้นใครที่ชื่นชอบ Series Style แนว Action กำลังภายในจัดหนัก CG คุณภาพสูงเรื่องนี้ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด 

รายละเอียดซีรี่ย์จีน ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน EP.1-40 (Douluo Continent)

  • แนวซีรีย์ : แอ็คชั่น / แฟนตาซี
  • ผู้กำกับ :  Yang Zhen Yu
  • ผู้เขียนบท: Wang Juan
  •  จำนวนตอน : 40
  • ปีที่ออนแอร์ : 2022
  • ภาษา : แมนดาริน / พากย์ไทย
  • นักแสดง: เซียวจ้าน (ถังซาน)