รีวิว ซีรี่ย์จีน ตํานานรักสองสวรรค์ (Ancient Love Poetry)

รีวิว ซีรี่ย์จีน ตํานานรักสองสวรรค์ (Ancient Love Poetry) เรื่องราวของเทพเซียนต่างๆที่มาพร้อมกับความรักความโรแมนติกที่หลายคนต้องได้ดู เพราะว่าเรื่องนี้นั้นเน้นในเรื่องของการทำ CG ที่ยิ่งใหญ่โดดเด่นมากๆ โดยเรื่องนี้นั้นก็เป็นที่จับตามองกันมากๆสำหรับบรรดาละครซีรีย์ในสไตล์นี้ โดยเรื่องราวนั้นเกิดขึ้นจากสวรรค์ที่มีทั้งหมด 3 ภพ 3 แดนด้วยกัน แต่ละสถานที่นั้นก็จะมีความแตกต่างกันไป แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้จะต้องมีผู้เป็นหนึ่งในการดูแลทั้ง 3 ภพนี้ แน่นอนว่าเกิดการแย่งชิงตำแหน่งนี้กันเกิดขึ้นและทำให้เกิดการต่อสู้จนเทพบรรพกาลได้ให้กำเนิดผู้สืบทอดคนใหม่นั่นก็คือนางเอกของเรานั่นเอง แต่โดยพื้นฐานแล้วนางเอกของเรานั้นเกิดมาพร้อมกับเทพจรที่ไม่เหมือนกับผู้อื่นไม่สามารถที่จะบำเพ็ญตบะหรือบำเพ็ญเพียรได้ สิ่งสำคัญก็คือจะต้องมีการเปิดชีพจรให้กับตัวของนางเอกเพื่อที่จะทำให้เธอนั้นสามารถใช้พลังของเธอได้อย่างเต็มที่และเพื่อที่จะต้องป้องกันความเลวร้ายหรือเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ แน่นอนว่าตัวของพระเอกเองนั้นก็เป็นผู้ที่จะต้องรับหน้าที่ในการเปิดชีพจรให้กับนางเอก ระหว่างการฝึกฝนวรยุทธต่างๆนั้นก็ทำให้เกิดความรู้สึกที่เรียกว่าความรักระหว่างเขาทั้งสองคน ก็เป็นซีรีย์อีก 1 เรื่องที่นำเสนอเรื่องราวของภพชาติบนสวรรค์ที่แต่ละภพนั้นก็จะมีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งก็ทำให้เกิดเป็นฉากสำคัญที่มีความยิ่งใหญ่อลังการมากๆในซีรีย์เรื่องนี้ ถ้าอยากดูซีรี่ย์ เรื่องนี้แบบเต็มๆ ที่นี่เลย

ทำไมต้องดู ซีรี่ย์จีน ตํานานรักสองสวรรค์ (Ancient Love Poetry)

ความน่าสนใจของซีรีย์เรื่องนี้ก็ต้องบอกก่อนว่าเป็นรูปแบบของซีรีย์แนวแอ็คชั่นแฟนตาซีมีดราม่าเล็กน้อย โดยเป็นซีรีย์ที่บอกเลยว่า มีการทำ CG ออกมาได้ดีมากๆและที่สำคัญนั้นก็ยังเป็นการที่เราได้ลุ้นไปกับตัวละครว่าจะสามารถหยุดมหันตภัยหุ้นตุ้นที่กำลังจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ ขณะที่ตัวพระเอกและนางเอกนั้นก็ต้องมีการฝึกเพื่อเป็นการเปิดเทพจรให้กับนางเอกหรือนอกจากนี้แล้วก็ยังมีการฝึกวรยุทธต่างๆ เพื่อที่จะจัดการกับมหันตภัยที่ใกล้เข้ามาในทุกๆวัน แน่นอนว่าความโหดร้ายหรือความดราม่าของเรื่องนี้อยู่ที่ว่า ถ้าหากตัวของนางเอกไม่ตาย นั่นหมายความว่ามหันตภัยนี้ก็ไม่ตายไปเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นจึงเป็นความหนักอกหนักใจของตัวพระเอกที่มีใจรักต่อนางเอกไปเสียแล้ว เขาคงไม่สามารถที่จะปล่อยให้นางเอกนั้นจากเขาไปได้อย่างแน่นอน ซึ่งนอกจากการต่อสู้ที่มีภายในซีรีย์เรื่องนี้แล้วเราก็ยังได้เห็นความน่ารักหวานๆของคู่พระนางที่บอกเลยว่าเหมาะสมกันมากๆ ก็ทำให้เรารู้สึกสนุกไปกับซีรีย์เรื่องนี้ได้ดี ประกอบกับ CG ที่จัดมาชุดใหญ่ไฟกระพริบ ลงทุนสูงมากสำหรับการสร้าง 4G นี้บอกเลยว่างานคุณภาพงานที่ไม่อยากให้คุณพลาดสำหรับซีรีย์เรื่องนี้ 

รีวิวฉากประทับใจ ซีรี่ย์จีน ตํานานรักสองสวรรค์ (Ancient Love Poetry)

สำหรับฉากที่มีภายในซีรีส์เรื่องนี้นั้นก็มาพร้อมกับฉากหลายๆฉากที่สวยงาม และเน้นในเรื่องของ CG ที่อลังการดาว 8 แสนล้านดวง เริ่มต้นจากตัวของพระเอกที่มีความหล่อมากๆ ทำให้ชีวิตเรื่องนี้น่าดูขึ้นหลายเท่าตัว ก็เบาๆ สำหรับฉากที่รู้สึกประทับใจตั้งแต่แรกเริ่มเลยก็คือฉากที่ตัวของนางเอกนั้นได้เดินขึ้นไปบนแท่นประมุข ที่ใช้ CG สวยงามมากและดูแล้วมีความยิ่งใหญ่สุดๆ นอกจากนี้แล้วก็ยังไม่อยากการต่อสู้หลายฉากที่ทำให้ได้เห็นถึงความพริ้วไหวและความสมจริง ทั้งเสื้อผ้าหน้าผมของตัวละครนั้นก็ทำออกมาได้ดีสุดๆ นอกจากนี้แล้วก็ยังมีฉากที่นางเอกนั้นนั่งอยู่ใต้ต้นไม้ซึ่งเป็นฉากที่มีบรรยากาศโดยรอบที่สวยงามมากๆ เหมาะกับเป็นเมืองสวรรค์ที่อยู่ในจินตนาการแต่ไม่เคยเห็นของจริงแบบนี้ รวมไปถึงฉากที่นางเอกและพระเอกนั้นได้มีการแสดงความรักให้แก่กันและกัน ก็เป็นอีกหนึ่งโมเม้นที่น่ารักและทำให้เราได้เห็นความสวยหล่อของพระเอกนางเอกได้แบบเต็มๆตา และอีกหนึ่งที่ประทับใจมากๆไม่รู้ลืมเลยก็คือเป็นฉากการต่อสู้ที่เกิดขึ้นบนสะพานกลางท้องฟ้า ซึ่งในขณะนั้นก็มีเหตุการณ์ไฟไม่เป็นพายุไฟที่อยู่บริเวณกลางสะพาน ประกอบกับวรยุทธของตัวนักแสดงที่สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างเร็ว ก็ยิ่งทำให้ฉากนี้เป็นฉากที่สวยงามและตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นไปอีก และยังมีสัตว์ประหลาดที่สามารถบินได้ก็ยิ่งส่งเสริมทำให้จากนี้เป็นฉากที่อลังการงานใหญ่อีก 1 ฉากที่เชื่อว่าหลายคนที่ได้ดูแล้วต้องชอบอย่างแน่นอน สำหรับใครที่อยากดู สามารถรับชมได้ที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ครบทุกตอน

รีวิวซีรี่ย์จีน ตํานานรักสองสวรรค์ (Ancient Love Poetry) ส่วนบทและเนื้อหา

ในส่วนของบทและเนื้อหาที่มีในเรื่องก็เริ่มต้นจากตัวของนางเอกเองนั้นก็เป็นเทพประมุขที่ได้กำเนิดมาอีกครั้งซึ่งตัวเธอเองนั้นก็มาพร้อมกับพลังหุ้นต้นที่สำคัญสามารถสร้างโลกก็ได้ หรือจะทำลายล้างโลกก็ได้เช่นกัน แต่ด้วยความที่นางเอกนั้นเกิดมาและแต่อยู่ภายใต้การดูแลของพระเอกเธอจึงเป็นเด็กที่ช่วงแรกนั้นอาจจะมีความอ่อนแอของเทพขจรแต่ก็ต้องรอให้เธอนั้นได้ฝึกนิสัยต่างๆเพื่อที่จะขึ้นเป็นประมุขและสามารถเสียสละตัวเองได้และจะได้รับการเปิดชีพจรโดยพระเอกนั่นเอง ซึ่งเนื้อหาของซีรีย์เรื่องนี้นั้นก็มีถึงสามภพด้วยกันซึ่งในแต่ละภพนั้นก็จะมีการเกิดของตัวละครในแต่ละตัวที่มีความแตกต่างกันไป เพราะฉะนั้นถ้าหากใครได้ดูซีรีย์เรื่องนี้แล้วห้ามพลาดแม้แต่ตอนเดียวเพราะว่าแต่ละตอนนั้นสนุกมากๆ ทางด้านของบทบาทของพระเอกนั้นก็พื้นฐานแล้วเขาเป็นคนที่ค่อนข้างมีความซับซ้อน แต่ก็มีใจรักให้กับตัวนางเอกเข้าให้เสียแล้ว ด้วยความที่ต้องมีความใกล้ชิดกันระหว่างตัวเขาและตัวของนางเอกก็ยิ่งทำให้ซีรีย์นี้มีความน่าสนใจและน่าติดตาม นอกจากนี้แล้วก็ยังมีบทบาทของตัวละครอื่น ที่มีใจรักให้กับนางเอก แต่ทว่าความรักของเขานั้นก็ไม่ได้สมบูรณ์ที่ต้องการ และสุดท้ายนั้นเขาก็ต้องยอมพ่ายแพ้ให้กับพระเอกที่ได้ครอบครองหัวใจของนางเอกไป โดยเนื้อหาการดำเนินเรื่องต่างๆก็เป็นไปอย่างเหมาะสมและน่าสนใจดึงดูดให้คนดูนั้นติดตามในทุกๆตอน 

ความรู้สึกโดยรวมหลังจากดู ซีรี่ย์จีน ตํานานรักสองสวรรค์ (Ancient Love Poetry)

รีวิว ซีรี่ย์จีน ตํานานรักสองสวรรค์ หลังจากที่ได้ดูซีรีย์เรื่องนี้แล้วก็ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อยากให้ทุกคนได้ดูเพราะว่าในส่วนของบทและเนื้อหาต่างๆนั้นทำออกมาได้ดีมากๆ ถึงแม้ว่าจะมีถึงสามภพด้วยกันแต่ก็ไม่ทำให้เกิดความสับสน แต่ละภพนั้นก็จะเกิดเหตุการณ์สำคัญต่างๆซึ่งโดยรวมแล้วก็ทำให้การดำเนินเรื่องนั้นเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้แล้วเราก็อยากให้คุณได้มาเห็น CG ที่เรื่องนี้ทำออกมาได้ดีและสมจริงมากๆ ทำให้เราได้เห็นฉากต่างๆที่มีความสวยงามในแบบจินตนาการสุดๆ เพราะฉะนั้นใครที่ชื่นชอบซีรีส์ที่มาพร้อมกับการต่อสู้กำลังภายในในสไตล์แอคชั่นแฟนตาซี ถือว่าเรื่องนี้ทำออกมาได้ดีมากๆ พร้อมกับตัวละครต่างๆที่สามารถแสดงได้ถึงบทบาทก็ทำให้คนดูนั้นรู้สึกอินไปตามๆ รู้สึกว่าการเสียสละของคนคนหนึ่งซึ่งนำมาซึ่งความเสียใจและความพลัดพรากนั้นเป็นอย่างไร บอกเลยเรื่องนี้แนะนำอยากให้ลองดู 

รายละเอียดซีรี่ย์จีน ตํานานรักสองสวรรค์  EP.1-49 (Ancient Love Poetry)

  • แนวซีรีย์ : แอคชั่น / ดราม่า / แฟนตาซี
  • ผู้กำกับ :  Yin Tao และ Li Cai.
  • ผู้เขียนบท: Rao Jun และ Li Zhen Ru
  • จำนวนตอน : 49
  • ปีที่ออนแอร์ : 2021
  • ภาษา : แมนดาริน / พากย์ไทย
  • นักแสดง: โจวตงอวี่ / สวีข่าย / หลิวเสวียอี้ / จางเจียหนี / ล่ายอี้ / ฟู่ซินป๋อ