รีวิว ซีรี่ย์จีน ตำนานหมิงหลัน (The Story of Ming Lan)

รีวิว ซีรี่ย์จีน ตำนานหมิงหลัน (The Story of Ming Lan) เรื่องราวของชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกนำมาสร้างเป็นซีรีส์ซึ่งมีการดัดแปลงมาจากนวนิยายที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากๆ เริ่มต้นจากการที่ผู้หญิงคนหนึ่งที่มีชื่อว่า หมิงหลัน ซึ่งเธอเองนั้นก็ได้เป็นบุตรหญิงของเจ้าหน้าที่ในวังหลวงท่านหนึ่งแต่ดูเหมือนว่าชีวิตของเธอนั้นจะเป็นไปได้สวยแต่มันไม่ใช่อย่างที่ใครหลายคนคิดเนื่องจากพ่อของเธอไม่ได้มีแม่ของเธอคนเดียวเป็นคู่ครองในชีวิตซ้ำร้ายแม่ของเธอนั้นยังเป็นเพียงแค่นางสนมอีกด้วย จึงทำให้ชีวิตของหญิงสาวคนนี้นั้นน่าสงสารมากๆ และด้วยความที่แม่ของเธอเป็นนางสนม ทำให้เธอนั้นไม่ค่อยได้รับความสนใจจากผู้ที่เป็นพ่อสักเท่าไหร่ และยังถูกกลั่นแกล้งด้วยวิธีต่างๆ มาโดยตลอด จนสุดท้ายนั้นแม่ของเธอก็ได้จบชีวิตลงด้วยการถูกฆาตกรรมทำให้ตัวของนางเอกนั้นต้องไปอยู่กับคุณย่า ซึ่งเป็นผู้รับเลี้ยงและดูแลอุปการะเธอตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่ด้วยความที่คุณย่าของเธออบรมและสั่งสอนเธอมาอย่างดี ทำให้เธอนั้นเติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ ทั้งหน้าตาที่สะสวยและความฉลาด ความมีไหวพริบ ความสามารถรอบด้านของเธอ จึงทำให้เธอเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่เหมือนใคร ไปถึงเธอยังมีพรสวรรค์ต่างๆที่สามารถรับมือกับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตของเธอได้อย่างดีอีกด้วย และซีรี่ย์เรื่องนี้นั้นยังพูดถึงการใช้ชีวิตในรูปแบบของครอบครัวและบทบาทต่างๆทั้งทางยศฐาบรรดาศักดิ์และความแตกต่างทางเพศให้เห็นอย่างชัดเจน หรือว่าเป็นซีรี่ย์อีกหนึ่งเรื่องที่นำเสนอการใช้ชีวิตของเด็กหญิงคนหนึ่งตั้งแต่เด็กจนโต ซึ่งเกิดเรื่องราวมากมายและเป็นเหตุการณ์ที่น่าติดตามทุกตอน ถ้าอยากดูซีรี่ย์ เรื่องนี้แบบเต็มๆ ที่นี่เลย

ทำไมต้องดู ซีรี่ย์จีน ตำนานหมิงหลัน (The Story of Ming Lan)

สาเหตุที่หลายคนนั้นต้องติดใจและอยากดูซีรีย์เรื่องนี้ก็เป็นเพราะว่า เป็นสิ่งที่ไม่ค่อยมีการนำเสนอมาก่อน ซึ่งจุดเด่นหรือตัวละครหลักของเรื่องก็คือตัวนางเอกนั่นก็คือหมิงหลัน โดยเป็นการนำเสนอเรื่องราวชีวิตของเธอตั้งแต่วัยเด็กมาจนถึงวัยผู้ใหญ่ กระทั่งแต่งงานมีครอบครัว เป็นเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงตัวเล็กๆตั้งแต่แรกคลอด ต้องเผชิญกับความลำบาก ความแตกต่างทางชนชั้น ความแตกต่างทางเพศ จะมีให้เราได้เห็นตั้งแต่ในช่วงวัยที่เธอยังเด็ก จากนี้แล้วความอดทนที่เธอจะต้องถูกแกล้งและถูกรังแกจากลูกต่างแม่ที่มียศฐาบรรดาศักดิ์สูงกว่าเธอ ก็เป็นสิ่งที่มีให้เราได้เห็นการว่ามันเกิดขึ้นจริง แต่โชคดีที่เธอนั้นได้อยู่ในความอุปการะของย่าที่มีจิตใจที่ดี ทำให้เธอนั้นถูกอบรมสั่งสอนที่ดี เป็นเรื่องราวที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไร ความเป็นจริงแล้วทำบทและเนื้อหาออกมาได้น่าสนใจมากๆ ทุกฉากทุกตอนมีที่มาที่ไป ทำให้เราได้เห็นถึงความฉลาดของตัวนางเอก พอไปถึงพรสวรรค์ที่เธอนั้นสามารถรับมือกับคนและเหตุการณ์ต่างๆได้อย่างอยู่หมัด ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นเพียงแค่ผู้หญิงตัวเล็กๆก็ตาม ด้วยความสามารถของเธอนี้ก็ถูกตาต้องใจพระเอกจึงทำให้เขานั้นวางแผนทุกอย่างเพื่อที่จะได้แต่งงานกับหญิงคนนี้ แต่ด้วยความที่พระเอกของเรานั้นเจ้าเล่ห์เพทุบายและเป็นนักวางแผน รวมไปถึงยังเคยล้มเหลวในเรื่องของชีวิตครอบครัวมาแล้ว ทำให้ความรักครั้งนี้เกิดอุปสรรคจากคุณย่าที่ไม่ยอมปล่อยให้หลานสาวของตัวเองต้องแต่งงานกับผู้ชายประเภทนี้อย่างแน่นอน ทำให้คนดูนั้นได้ลุ้นว่านางเอกนั้นจะได้ลงเอยกับพระเอกหรือไม่อย่างไรนั่นเอง 

รีวิวฉากประทับใจ ซีรี่ย์จีน ตำนานหมิงหลัน (The Story of Ming Lan)

ในส่วนของฉากที่น่าสนใจ หรือฉากที่สร้างความประทับใจในซีรีย์เรื่องนี้ ก็คงจะเป็นฉากที่นางเอกนั้นใช้ความสามารถของตนเองในการแก้ไขปัญหาต่างๆ พื้นฐานนางเอกเป็นคนที่มีความฉลาดหลักแหลมอยู่แล้ว ทำให้สามารถเอาตัวรอดในสถานการณ์ต่างๆได้ดี เป็นฉากที่ทำให้คนดูได้ลุ้นไปตามๆกันว่านางเอกจะเอาตัวรอดหรือไม่ แล้วจะใช้วิธีใดในการคลี่คลายปัญหาต่างๆที่ถาโถมเข้ามาในชีวิตของเธอ ก็รู้สึกสนุกสนานและลุ้นไปกับนางเอกในทุกฉากทุกตอน นอกจากนี้เราก็ยังมีฉากอื่นๆที่ตัวของนางเอกนั้นสามารถทำบางสิ่งบางอย่างได้เหมือนกับผู้ชาย ซึ่งก็ถือว่าน่าทึ่งในช่วงยุคสมัยนั้นที่ไม่ค่อยมีผู้หญิงที่จะมีความสามารถในลักษณะนี้เท่าไหร่ โดยรวมแล้วทำให้บทและเนื้อหาที่โชว์ให้ตัวนางเอกนั้นมีความโดดเด่นขึ้นมาได้อย่างชัดเจน ทำได้ดีมากๆและเกิดเป็นเรื่องราวความประทับใจ นอกจากนี้แล้วก็ยังมีฉากต่างๆที่พระเอกนั้นพยายามที่จะทำทุกอย่างทุกวิถีทางที่จะได้แต่งงานกับนางเอกและจะได้นางเอกมาครอบครองในชีวิตของเขา ถึงแม้ว่าจะต้องฝ่าฟันกับปัญหาคุณย่าที่คอยขัดขวางอยู่ก็ตาม สำหรับใครที่อยากดู สามารถรับชมได้ที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ครบทุกตอน

รีวิวซีรี่ย์จีน ตำนานหมิงหลัน (The Story of Ming Lan) ส่วนบทและเนื้อหา

ในส่วนของบทบาทของนักแสดงที่มีในเรื่อง ถูกสร้างขึ้นมาว่าตัวของนางเอกนั้นเป็นผู้หญิงที่มีความงดงามทั้งกายและใจ จากนี้แล้วยังมีความฉลาดและมีไหวพริบที่ไม่เหมือนใคร โดยในสมัยก่อนนั้นจะเห็นได้ชัดเจนว่าผู้คุมอำนาจทั้งหมดนั้นจะเป็นผู้ชาย แต่สำหรับซีรี่ย์เรื่องนี้นั้นไม่ใช่อย่างที่คิดเอาไว้ เป็นการนำเสนอเรื่องราวความสามารถของเด็กผู้หญิงคนนี้ที่เกิดจากสติปัญญา ความฉลาด เธอนำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตของเธอ ทำให้เธอนั้นกลับกลายเป็นคนที่มีอำนาจและมีทางเลือกของความสุขของตัวเองได้ในที่สุด ทำให้เห็นถึงความฉลาดของตัวนางเอกรวมไปถึงความสามารถต่างๆ ถึงแม้ว่าความสามารถนั้นจะเป็นความสามารถของผู้ชาย แต่เธอก็ทำออกมาได้ดีไม่น้อยหน้าเลยทีเดียว ถือว่าเป็นผู้หญิงอีก 1 คนที่มีความสามารถที่น่าทึ่งมากๆ รวมไปถึงปมในเรื่องที่แม่ของนางเอกนั้นเสียชีวิตลงอย่างปริศนา ทำให้เธอนั้นต้องมีการปกปิดตัวตนที่แท้จริงเพื่อที่จะเอาชีวิตรอดในยุคปัจจุบันให้ได้ ประกอบกับความฉลาดของเธอนั้นถูกตาต้องใจพระเอกนั่นเอง ถึงแม้ว่าเบื้องหลังพระเอกของเขาจะมีความรักที่แสนจะเจ็บปวดรวดร้าว แต่ตัวเขาเองนั้นก็เป็นคนที่รักจริงต่อตัวนางเอก และต้องการที่จะได้นางเอกมาเป็นคู่ชีวิต และความสนุกสนานในเนื้อหานั้นก็มีมากยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อตัวพระเอกเองนั้นก็มีความฉลาดหลักแหลมไม่แพ้นางเอก ทั้งคู่มาเจอกันก็ทำให้รู้ทันกันไปเสียหมด ทำให้เกิดเป็นเหตุการณ์ต่างๆที่มีความสนุกสนานในซีรีย์เรื่องนี้ตามมา 

ความรู้สึกโดยรวมหลังจากดู ซีรี่ย์จีน ตำนานหมิงหลัน (The Story of Ming Lan)

หลังจากที่เราได้ดู รีวิว ซีรี่ย์จีน ตำนานหมิงหลัน เรื่องนี้แล้วก็ต้องชื่นชมในเรื่องของการเลือกตัวนักแสดง พี่ต้องบอกว่าทั้งสองคนนั้นเคมีเข้ากันได้ดีมากๆเลยทีเดียว  นั่นก็เป็นเพราะว่าทั้งคู่นั้นเป็นคู่รักเป็นสามีภรรยากันจริงๆนั่นเอง ซึ่งในช่วงนั้นก็เป็นช่วงที่ซีรีย์เรื่องนี้กำลังออนแอร์ก็สร้างความฟินให้กับคนดูได้ดีมากๆ นักแสดงสมทบคนอื่นๆนั้น ก็มาพร้อมกับความสามารถที่ทำให้คุณดูนั้นรู้สึกได้ว่าตัวละครแต่ละตัวนั้นมีลักษณะนิสัยเป็นอย่างไร  เพราะว่าสามารถแสดงออกมาได้อย่างชัดเจน ในส่วนนี้ก็ต้องชื่นชมเพราะว่าทำให้เราได้สัมผัสอรรถรสในการดูได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้แล้วเราก็ยังได้เรียนรู้ในเรื่องของความแตกต่างและบทบาททางชนชั้นต่างๆที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวนางเอกก็ทำให้เราได้มองเห็นอย่างชัดเจนว่า ถึงแม้ว่าตัวนางเอกเองนั้นจะไม่ได้อยู่กับแม่ซึ่งเป็นผู้อบรมสั่งสอน แต่ก็สามารถเติบโตมาได้อย่างมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพจากการเลี้ยงดูจากคุณย่าที่มีความรักและความเอาใจใส่ให้กับตัวนางเอก โดยรวมแล้วถือว่าซีรีย์เรื่องนี้นั้นมีเนื้อหาที่น่าสนใจและมีความสนุกสนานปะปนอยู่ในเรื่อง เนื่องจากตัวนางเอกและพระเอกนั้นเป็นคนที่ฉลาดทันคน และยังได้ความรู้ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวของชนชั้นและความแตกต่างทั้งเพศและยศฐาบรรดาศักดิ์ภายในซีรีย์เรื่องนี้อีกด้วย 

รายละเอียดซีรี่ย์จีน ตำนานหมิงหลัน EP.1-73 (The Story of Ming Lan)

  •  แนวซีรีย์ : อิงประวัติศาสตร์ / ดราม่า / การเมือง
  • ผู้กำกับ :  Zhang Kaizhou
  • ผู้เขียนบท: Zeng Lu
  • จำนวนตอน : 73
  • ปีที่ออนแอร์ : 2022
  • ภาษา : แมนดาริน / พากย์ไทย
  • นักแสดง: เฝิงเส้าเฟิง (กู้ถิงเยว่) จ้าวลี่อิง (เซิ่งหมิงหลัน/คุณหนู 6) จูอี้หลง (ฉีเหิง/หยวนรั่ว) จางเจี้ยนหนิง  เซิ่งหรูหลัน /คุณหนู 5) ซือซือ (เซิ่งโม่หลัน/คุณหนู 4)