รีวิว ซีรี่ย์จีน ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory)

รีวิว ซีรี่ย์จีน ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory) ความรักของคนสองคนที่เกิดจากหนุ่มหล่อหน้าตาดีดีกรีวิศวกรการบิน กับสาวสวยดีกรีดาราสาวเบอร์ 1 ของเมืองจีน ที่ได้โคจรมาพบกันอีกครั้งในแบบที่ไม่ได้ตั้งใจ จนก่อเกิดขึ้นมาเป็นความรักของคนสองคนที่เติมเต็มซึ่งกันและกันได้ดีที่สุด โดยเริ่มเรื่องเลยนะเอกของเรานั้นก็เป็นหญิงสาวที่อยู่ในวัยมัธยมที่แอบหลงรักเพื่อนนั่นก็คือพระเอกนั่นเอง แต่ว่าพระเอกกับหักอกนางเอกเพราะเหตุผลที่ว่า เขานั้นต้องการคนที่มีความเก่งพอๆกันกับเขาและสามารถที่จะเดินไปในเส้นทางเดียวกันได้ แน่นอนว่าตัวของนางเอกเองนั้นไม่ได้เป็นคนเก่งอะไรจึงทำให้เธอนั้นถูกพระเอกปฏิเสธรักอย่างไม่มีเยื่อใย หลังจากนั้นเมื่อเวลาผ่านไปตัวนางเอกเองก็ได้เป็นดาราสาวที่ชื่อดังของเมืองจีนและที่สำคัญนั้นก็มีชื่อเสียงมากๆ ในขณะที่พระเอกนั้นก็เป็นถึงวิศวะกรการบินหนุ่มไฟแรงที่นอกจากจะมีความสามารถมากๆแล้วเขายังทั้งหล่อและรวยอีกด้วย การโคจรกลับมาพบกันของทั้งสองคนนี้เริ่มต้นขึ้นจากตัวนางเอกนั้นได้ไปรับพรีเซ็นเตอร์ที่ต้องมีการเล่นเกม แต่ทว่าทักษะการเล่นเกมของเธอนั้นแย่มากๆ เพราะฉะนั้นเธอจึงต้องหาตัวช่วย เพื่อที่จะไม่ทำให้ตัวเองนั้นหลุดออกจากงานนี้ และได้กลับไปใช้ ID QQ เก่าสมัยก่อน ซึ่งเป็นบัญชีรับที่เธอเอาไว้ใช้แต่กลับกลายเป็นว่าได้ไปเจอกับ ID ของผู้ชายที่เธอแอบชอบอีกครั้ง และทำให้เขาทั้งคู่นั้นต้องมาทำภารกิจร่วมกันนั่นก็คือ การทำให้เธอนั้นสามารถเล่นเกมได้อย่างเป็นมืออาชีพ ซึ่งแน่นอนว่าระหว่างที่ทั้งคู่นั้นมีการสอนกันเกี่ยวกับทักษะการเล่นเกมจึงเกิดเป็นความรักและความสัมพันธ์ที่กลายเป็นความรัก ถ้าอยากดูซีรี่ย์ เรื่องนี้แบบเต็มๆ ที่นี่เลย

ทำไมต้องดู ซีรี่ย์จีน ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory)

ความน่าสนใจของซีรีย์เรื่องนี้นั้นก็คือ ตัวพระเอกและนางเอกนั้นก็มาในอาชีพที่มีความแตกต่างกันค่อนข้างมาก ตัวของพระเอกนั้นเป็นคนเก่งและมีความสามารถสูงมาก ไม่ได้ว่าเป็นคนที่เก่งไปเสียทุกอย่าง สามารถทำทุกอย่างได้ออกมาดีทั้งหมด และมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการใช้ชีวิต ขณะที่ตัวนางเอกเองนั้นไม่ได้เป็นคนเรียนเก่งอะไรแต่ว่ารูปร่างหน้าตาดี และกลายเป็นดาราเบอร์ 1 ที่มีชื่อเสียง ความสนุกสนานและความรักโรแมนติกที่เกิดขึ้นนี้เกิดจากการที่นางเอกนั้นจะต้องฝึกทักษะการเล่นเกม ซึ่งก็ได้ขอให้พระเอกนั้นมาช่วยสอนให้  ด้วยความที่ทุนเดิมนางเอกเองนั้นก็แอบชอบพระเอกอยู่แล้วก็ยิ่งทำให้คนดูรู้สึกเหมือนกับว่าเราได้ย้อนกลับไปในสมัยวัยหนุ่มสาวป๊อปปี้เลิฟ ที่แอบชอบคนที่เป็นเพื่อนกันมาก่อน แล้วจะต้องกลับมาอยู่ใกล้ชิดกับคนที่เราเคยชอบอีกครั้ง แน่นอนว่าหัวใจที่เต้นแรงก็ทำให้เรานั้นต้องควบคุมความรู้สึกของตัวเองเอาไว้ให้ได้ เพราะว่าเราก็เคยถูกปฏิเสธจากหนุ่มคนนี้มาแล้วในอดีต ก็ทำให้เกิดเป็นโมเมนต์และเป็นฉากน่ารักๆของทั้งคู่ที่ทำให้คนดูรู้สึกใจสั่นไปตามๆกัน ถือว่าเป็นซีรี่ย์อีก 1 สไตล์ที่ทำให้คนดูรู้สึกมีความสุขไปพร้อมๆกับตัวพระเอกและนางเอกซึ่งบางครั้งพระเอกเองนั้นก็ไม่รู้ตัวเลยว่า เขาได้กลับมาตกหลุมรักนางเอกคนที่เขาเคยปฏิเสธรักไปแล้วในอดีต นอกจากนี้แล้วในเรื่องของการแสดงอารมณ์ของคู่พระนางนั้นก็ทำออกมาได้ดีและสมจริงมากๆ ทำให้เราได้สัมผัสถึงความรู้สึกต่างๆของตัวละครได้อย่างชัดเจน 

รีวิวฉากประทับใจ ซีรี่ย์จีน ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory)

ถ้าพูดถึงฉากที่สร้างความประทับใจให้กับคนดูซีรีย์เรื่องนี้ก็มีหลายฉากด้วยกัน ส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นฉากที่นางเอกซึ่งเป็นคนที่แอบรักและแอบชอบพระเอกอยู่แล้ว ก็ชอบจะทำพฤติกรรมที่ค่อนข้างโบ๊ะบ๊ะให้พระเอกนั้นเขาจับได้อยู่บ่อยครั้ง วันเกิดเป็นเหตุการณ์หวานๆที่ทำให้คนดูของเรานั้นรู้สึกสนุกสนาน ตลก และ อมยิ้มตามๆกัน นอกจากนี้แล้วก็ยังมีฉากต่างๆที่เป็นการแสดงความสามารถของพระเอก ที่ตัวนักแสดงเองนั้นก็ทำออกมาได้ดีและสมบทบาทมากๆ ทั้งความหล่อและความสามารถรวมกันบอกเลยว่ายืน 1 สมกับเป็นตัวท็อปที่เป็นคนเก่ง และเป็นที่ถูกใจของสาวๆมากหน้าหลายตา และฉากที่เชื่อว่าถูกใจหลายคนนั้นก็จะเป็นฉากที่ทั้งคู่นั้นก็ได้มีการสอนการเล่นเกม จนทำให้ตัวของนางเอกนั้นพัฒนาทักษะทางด้านการเล่นเกมได้ดีมากขึ้น และยังมีความน่ารักของคู่พระนางที่มาสร้างความสดใสให้กับซีรี่ย์เรื่องนี้ได้อีกหลายฉากเลยทีเดียว หนึ่งในนั้นก็จะเป็นฉากที่พระเอกและนางเอกนั้นไปเดินเล่นกันท่ามกลางหิมะ ซึ่งสายตาของพระเอกนั้นก็มองนางเอกอย่างมีความสุขและแสดงออกว่าเธอคือผู้หญิงคนเดียวที่ครองใจและครอบครองชีวิตของเขา สามารถรับชมได้ที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ครบทุกตอน

รีวิวซีรี่ย์จีน ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory) ส่วนบทและเนื้อหา

ทางด้านของบทและเนื้อหานั้นก็ต้องบอกว่าเปรียบเสมือนกับถอดแบบมาจากนวนิยายเลยก็ว่าได้ เป็นสิ่งที่ทำให้คนดูนั้นรู้สึกมีความสุขไปกับตัวละครถึงแม้ว่าแรกๆอาจจะเป็นการแอบรักของนางเอกที่มีความรู้สึกที่ดีให้กับตัวพระเอก แต่ว่าสุดท้ายแล้วก็ยังกลับมาได้สานสัมพันธ์กันต่อในแบบที่ อีกฝ่ายหนึ่งนั้นไม่รู้ตัวว่าตนเองนั้นกำลังจะตกหลุมรักคนที่เคยปฏิเสธรักไปแล้ว ก็ทำให้เกิดเป็นโมเม้นสำคัญและเป็นฉากต่างๆที่ทำให้เราได้เห็นความน่ารักของคู่พระนาง รวมไปถึงได้เห็นว่าพระเอกนั้นก็พยายามที่จะควบคุมความรู้สึกของตัวเองให้อยู่ในรูปแบบที่เขาได้วางแผนเอาไว้ แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ไม่สามารถที่จะต้านทานหัวใจและความรู้สึกของตนเองได้ นอกจากนี้แล้วต้องบอกและชื่นชมเลยว่าตัวพระเอกและนางเอกนั้นเคมีเข้ากันได้ดีสุดๆ เพราะว่าเรื่องนักแสดงนำออกมาได้เหมาะกับบทบาทของตัวละครที่มีในเนื้อหาของซีรีย์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี จึงทำให้เรื่องนี้นั้นมีความน่าสนใจและน่าติดตาม เป็นซีรีย์ที่ดูแล้วสนุกสนานผ่อนคลายไม่เครียด และมีเนื้อหาที่น่าสนใจ 

ความรู้สึกโดยรวมหลังจากดู ซีรี่ย์จีน ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory)

หลังจากที่เราได้ดู รีวิว ซีรี่ย์จีน ดุจดวงดาวเกียรติยศ เรื่องนี้แล้วก็ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องราวของการแอบรักที่สุดท้ายแล้วความฝันกลับกลายเป็นจริง ลองคิดดูว่าถ้าหากเป็นตัวเราเองมันจะฟินขนาดไหน ว่าคนที่เราแอบชอบแอบรักกลับกลายมาเป็นคนรักที่อยู่ข้างเราไปตลอดชีวิต แค่คิดแค่นี้ก็เขินไม่ไหว เพราะฉะนั้นใครที่ชอบ Series แนวนี้นั้นอยากให้ดูเพราะว่าทำออกมาได้ตอบโจทย์คนแอบรักเพื่อนได้ดีมากๆเลยทีเดียว เราจะได้เห็นความน่ารักของพระเอกและนางเอกในโมเมนต์ต่างๆผ่านการบอกเล่าและนำเสนอในบท ที่จะทำให้คุณดูนั้นเขินตัวบิดกันเลยทีเดียว นอกจากนี้แล้วยังรู้สึกประทับใจระหว่างตัวละครทั้งพระเอกและนางเอก ด้วยความที่นางเอกเขามีความน่ารักและสวยอยู่แล้วเรียกได้ว่ารอยยิ้มเป็นเสน่ห์มากๆ ก็ยิ่งทำให้คนดูนั้นรู้สึกได้ถึงความน่ารักของตัวนางเอกได้มากขึ้นไปอีก ขณะที่พระเอกนั้นก็ต้องบอกว่ามาตรเข้มๆแต่บอกเลยเท่ห์ถูกใจแน่นอน นอกจากเนื้อเรื่องต่างๆดีแล้วพระเอกนางเอกยังงานดีอีกด้วย 

รายละเอียดซีรี่ย์จีน ดุจดวงดาวเกียรติยศ EP.1-32 (You Are My Glory)

  • แนวซีรีย์ : โรแมนติก / ดราม่า / คอมเมดี้
  • ผู้กำกับ :  Wang Zhi
  • ผู้เขียนบท: Gu Man
  •  จำนวนตอน : 32
  • ปีที่ออนแอร์ : 2022
  • ภาษา : แมนดาริน / พากย์ไทย
  • นักแสดง: ตี๋ลี่เร่อปา, หยางหยาง