รีวิว ซีรี่ย์จีน คุณคือป้อมปราการของฉัน (You Are My Hero)

รีวิว ซีรี่ย์จีน คุณคือป้อมปราการของฉัน (You Are My Hero) เป็นการนำเสนอเรื่องราวความรักและความสัมพันธ์ระหว่างคุณหมอและเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการพิเศษ ที่มีความลงตัวกันแบบสุดๆ สำหรับซีรี่ย์เรื่องนี้นั้นก็ต้องบอกว่าถูกใจคนที่เป็นคอซีรีย์ที่ชื่นชอบเรื่องราวของตำรวจและคุณหมอ โดยเริ่มเรื่องนั้นตัวนางเอกเองก็ตกอยู่ในสถานการณ์ที่เป็นอันตรายต่อชีวิต แต่ว่าเธอนั้นได้รับการช่วยเหลือจากตัวพระเอกซึ่งขณะนั้นก็ปฏิบัติงานเป็นหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษอยู่แล้ว ก็ทำให้เธอนั้นรอดจากเหตุการณ์เสี่ยงชีวิตครั้งนั้นมาได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งในขณะนั้นเธอก็ไม่ทราบว่าผู้ที่ให้ความช่วยเหลือเธอนั้นมีหน้าตาเป็นอย่างไรและเป็นใคร เพราะว่าตอนที่ปฏิบัติหน้าที่นั้นตัวของพระเอกเองก็มีการใส่ยูนิฟอร์มและใส่แมสปิดบังใบหน้า แต่เธอก็ยังคงสำนึกในบุญคุณของผู้ที่ให้ความช่วยเหลือเธอ เมื่อวันเวลาผ่านไปเธอก็ได้จำเป็นที่จะต้องเข้าฝึก เพื่อที่จะทำงานร่วมกันกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษหรือหน่วย SWAT นั่นเอง ซึ่งระหว่างที่ทั้งสองคนนั้นจะต้องมีการปฏิบัติภารกิจเพื่อทำการฝึกต่างๆ ก็ทำให้เขาและเธอนั้นได้มีโอกาสอยู่ใกล้ชิดกัน ได้มองเห็นถึงความตั้งใจของกันและกันในการที่จะปฏิบัติหน้าที่ให้ประสบผลสำเร็จ และจุดหมายเดียวกันคือช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบหรือได้รับความเดือดร้อนให้รอดพ้นจากวิกฤตในแต่ละครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าถึงแม้ว่าทั้งคู่นั้นจะไม่ได้มีช่วงเวลาได้อยู่ด้วยกันสองต่อสอง แต่ด้วยภารกิจต่างๆที่เกิดขึ้นภายในเรื่องนี้ก็ทำให้ทั้งคู่นั้นได้รู้ใจกันว่าทั้งสองคนนั้นมีใจให้แก่กันมากแค่ไหน ถ้าอยากดูซีรี่ย์ เรื่องนี้แบบเต็มๆ ที่นี่เลย

ทำไมต้องดู ซีรี่ย์จีน คุณคือป้อมปราการของฉัน (You Are My Hero)

ความน่าสนใจของซีรีย์เรื่องนี้ที่ดึงดูดให้หลายคนอยากมาดูนั่นก็คือ เป็นการนำเสนอเรื่องราวของทางการแพทย์ที่เน้นว่าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในซีรีย์เรื่องนี้นั้นก็มีความแปลกใหม่และมีความบังคับด้วยสถานการณ์ต่างๆ ทำให้เนื้อเรื่องนั้นมีความสนุกสนาน ทำให้มองเห็นถึงการตัดสินใจที่เด็ดขาดของพระเอก ที่จะต้องมีการพิจารณาอย่างดีว่าจะไม่เกิดผลกระทบต่อผู้อื่น รวมไปถึงถ้าหากเกิดผลกระทบก็จะต้องเกิดน้อยที่สุด ทำให้เราได้เห็นความฉลาดของพระเอกและความหนักแน่นและมั่นคง ทางด้านของนางเอกนั้นก็เป็นแพทย์ที่มีความมุ่งมั่นที่จะให้การรักษาคนไข้อย่างเต็มกำลังความสามารถ ถึงแม้ว่าบางสถานการณ์นั้นจะเป็นสถานการณ์ที่ทุรกันดารและค่อนข้างยากลำบาก แต่เธอก็ยังมีความมุ่งมั่นและมีความตั้งใจที่จะทำทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุด เนื่องด้วยสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นภายในเรื่องนั้นก็ทำให้ซีรีย์เรื่องนี้กลายเป็นที่ถูกใจของคอซีรีส์หลายๆคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ชอบซีรีส์เกี่ยวกับความโรแมนติกอยู่แล้วประกอบกับพระเอกและนางเอกนั้นก็เข้า Concept คือพระเอกเป็นตำรวจและในขณะที่นางเอกเป็นหมอนั่นเอง ก็ถือว่าเป็นพ็อตเรื่องที่น่าสนใจ 

รีวิวฉากประทับใจ ซีรี่ย์จีน คุณคือป้อมปราการของฉัน (You Are My Hero)

สำหรับฉากที่สร้างความประทับใจให้กับคุณดูได้ดีเลยก็คือเริ่มต้นจาก ฉากที่พระเอกนั้นได้เข้าไปช่วยเหลือนางเอกในตอนเริ่มเรื่องที่ทำให้นางเอกนั้นรอดจากโจรมาได้ และทำให้ตัวเธอนั้นจดจำบุคคลที่ให้การช่วยเหลือเธอไปตลอด นอกจากนี้แล้วก็ยังมีฉากการฝึกต่างๆของพระเอกที่แสดงให้เห็นถึงความมากแมนและความแข็งแกร่งแข็งแรงของตัวพระเอกที่ถ่ายทอดออกมาผ่านทางเนื้อหาที่มีการฝึกที่เข้มข้น และอีก 1 ฉากที่สำคัญไม่น้อยและสร้างความสนุกสนานลุ้นระทึกให้กับคนดูเลยก็คือ ฉากที่มีรถตกเขา ซึ่งตัวของพระเอกและนางเอกนั้นก็อยู่ในสถานการณ์ที่จะต้องให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่ด้วยสภาพแวดล้อมรวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆที่ค่อนข้างจำกัดก็ยิ่งทำให้เป็นช่วงเวลาที่บีบบังคับและบีบหัวใจคนดูไม่น้อยเลยทีเดียว ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฉากที่สร้างความประทับใจให้กับซีรีย์เรื่องนี้ นอกจากฉากการต่อสู้ต่างๆแล้วก็ยังมีฉากที่มีความน่ารักของพระเอกและนางเอกที่ทำให้คนดูนั้นรู้สึกว่าแท้จริงแล้วทั้งคู่นั้นมีความรักให้กันและกันอยู่ตลอดเวลา รวมไปถึงให้ความเป็นห่วงซึ่งกันและกันอยู่ตลอดเวลานั่นเอง ต้องบอกว่าซีรีย์เรื่องนี้นั้นเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่แนะนำให้ลองดูเพราะนอกจากเราจะได้เห็นมุมมองของการทำงานของทีมแพทย์ รวมไปถึงการปฏิบัติงานของหน่วยปฏิบัติการพิเศษแล้วก็ยังไม่เห็นความรักและความสัมพันธ์ของคนสองคนที่ค่อยๆก่อตัวกันจนกลายเป็นรักแท้ในที่สุด สามารถรับชมได้ที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ครบทุกตอน

รีวิวซีรี่ย์จีน คุณคือป้อมปราการของฉัน (You Are My Hero) ส่วนบทและเนื้อหา

บทที่มีอยู่ในซีรีย์เรื่องนี้นั้นก็โดดเด่นด้วยตัวละครหลักอยู่แล้ว เริ่มต้นกันด้วยตัวนางเอกเองที่มีชื่อว่า หมี่ข่า  โดยรับบทเป็นแพทย์ ที่มีความมุ่งมั่นและมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือคนไข้ และเป็นหญิงสาวที่มีความรู้และความสามารถมากๆ ทำให้มีการแสดงออกและนำเสนอในบทบาทของหญิงสาวที่เป็นแพทย์ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงได้ทำให้เรามองเห็นปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในวงการการแพทย์ในมุมมองที่เราไม่เคยรู้มาก่อน ในขณะที่ตัวของพระเอกนั้นก็รับบทเป็น สิงเค่อเหล่ย ซึ่งเขาก็คือหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษ พี่จะต้องมีการปฏิบัติงานร่วมกันกับนางเอก ซึ่งเป็นการเขียนบทออกมาได้น่าสนใจเพราะว่าเมื่อทั้งคู่นั้นมีความเหมาะสมกันในเรื่องของหน้าที่การงาน ประกอบกับทั้งคู่นั้นก็มีความรู้สึกที่ดีต่อการตั้งแต่ครั้งแรกอยู่แล้ว ก็เป็นเหตุให้เขาทั้งคู่ต้องมาสานสัมพันธ์กันต่อในสถานการณ์ต่างๆที่ไม่เหมือนกับคู่รักของคนอื่นๆ โดยเราจะเห็นฉากต่างๆที่มีความอลังการและมีความยิ่งใหญ่ ไม่ใช่เพียงแต่จะเห็นเป็นฉากโรงพยาบาลแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นทำให้เราได้รู้สึกสนุกสนานไปกับเนื้อเรื่อง 

ความรู้สึกโดยรวมหลังจากดู ซีรี่ย์จีน คุณคือป้อมปราการของฉัน (You Are My Hero)

หลังจากที่ได้ดู รีวิว ซีรี่ย์จีน คุณคือป้อมปราการของฉัน เรื่องนี้แล้วก็ต้องบอกว่ารู้สึกประทับใจในเรื่องของเนื้อเรื่องค่อนข้างมาก ด้วยความที่ตัวละครแต่ละตัวนั้นก็มีความเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่พระเอกนั้นรับบทบาทเป็นหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษ แต่ความเป็นจริงแล้วลึกๆนิสัยตัวตนที่แท้จริงของเขานั้นเป็นคนที่มีความอบอุ่นมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ได้อยู่กับนางเอกก็ยิ่งมีโมเม้นที่น่ารักและทำให้คนดูนั้นรู้สึกฟินตามตัวละครไปด้วยจริงๆ จนบางครั้งเราก็จินตนาการว่าถ้าเรามีชายหนุ่มข้างกายเป็นตำรวจที่เก่งมีความสามารถขนาดนี้แถมยังมีความรักและความอบอุ่นมอบให้กับตัวนางเอกแบบเต็ม 100% ก็คงจะมีความสุขมากๆเลยทีเดียว ขณะที่ตัวของนางเอกเองนั้นก็ทุ่มเททั้งกายใจให้กับการทำงาน รวมไปถึงคนที่เธอรักและยังแสดงออกถึงความห่วงใยในทุกช่วงเวลาที่ตัวของพระเอกเองนั้นจะต้องไปปฏิบัติหน้าที่ หรือเสี่ยงอันตรายต่างๆก็ทำให้เราได้มองเห็นถึงความรักของทั้งสองคนที่เกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบโดยที่เรานั้นก็แอบลุ้นไปด้วยในทุกๆตอน 

รายละเอียดซีรี่ย์จีน คุณคือป้อมปราการของฉัน EP.1-40 (You Are My Hero)

  •  แนวซีรีย์ : โรแมนติก / แนวการแพทย์ / การตำรวจ
  • ผู้กำกับ :  Zhang Tong
  • ผู้เขียนบท:  Qin Wen
  •  จำนวนตอน : 40
  • ปีที่ออนแอร์ : 2020
  • ภาษา : แมนดาริน / พากย์ไทย
  • นักแสดง: ไป๋จิ้งถิง (สิงเค่อเหล่ย) , หม่าซือฉุน (หมี่ข่า) , เฉินห่าว (ซู่เหวินป๋อ) , เจียงเป่ยเหยา (หร่วนซิงเซี่ย) , หวังหยาง (เซ่ายู่หาน) , จางเหยา (สิงเค่อเหยา)