รีวิว ซีรี่ย์จีน คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก (The Oath of Love)

รีวิว ซีรี่ย์จีน คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก (The Oath of Love) เรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นระหว่างนักศึกษาเอกดนตรีกับคุณหมอศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่ต้องพบเจอกันในเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นและเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งคู่นั้นได้ทำความรู้จักและสานความสัมพันธ์กันจนกลายเป็นความรักที่มีให้กันและกันและสามารถเติมเต็มให้กันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ลืมเรื่องจากนางเอกเองนั้นได้มีความชื่นชอบส่วนตัวในเรื่องของการเล่นดนตรี แต่ว่าเธอก็ต้องหยุดชะงักความฝันของเธอเอาไว้ เพราะว่าเธอได้มารู้ความจริงว่าขณะนี้พ่อของเธอนั้นกำลังป่วยเป็นโรคมะเร็ง แน่นอนว่ามันส่งผลต่อการเรียนของเธอและทำให้เธอนั้นต้องกลายเป็นเสาหลักของครอบครัวในทันที โดยระหว่างนี้เธอก็ต้องดูแลพ่อที่ป่วยให้มีอาการคงที่และดีขึ้นในทุกๆวัน นอกจากนี้แล้วเธอก็ยังต้องแบกรับภาระและดูแลแม่เพื่อที่จะไม่ทำให้แม่นั้นทรุดลงไปอีกคน ในขณะที่เธอต้องดูแลพ่อของเธอนั้นก็ทำให้เธอได้พบเจอกับนายแพทย์หนุ่มที่เป็นแพทย์ประจำตัวของพ่อเธอนั่นเอง โดยเป็นศัลยแพทย์เฉพาะทาง ซึ่งเขาก็รับหน้าที่ในการดูแลพ่อของเธอ ถึงแม้ว่าตัวเธอเองนั้นแรกเริ่มอาจจะไม่ค่อยชอบคุณหมอคนนี้สักเท่าไหร่ แต่เมื่อต้องอยู่ด้วยกันไปเรื่อยๆจากการที่ต้องช่วยกันดูอาการของคุณพ่อ ทำให้เธอได้มองเห็นถึงความตั้งใจจริงของนายแพทย์หนุ่มคนนี้ว่าหวังดีและต้องการที่จะดูแลคนไข้ให้ดีที่สุด ทำให้ทั้งคู่นั้นเริ่มมีความรักความสัมพันธ์ต่อกันมากขึ้นเรื่อยๆ จนเมื่อถึงเวลาที่จะต้องผ่าตัด กลับกลายเป็นว่านายแพทย์หนุ่มประจำตัวนั้นไม่สามารถทำการผ่าตัดได้เนื่องจากเขามีปมในใจ เรื่องราวของทั้งคู่นั้นจะเติมเต็มให้กันและกันอย่างไรเพื่อที่จะใช้ชีวิตให้ดีในแบบที่แต่ละคนต้องการต้องมาติดตามในซีรีย์เรื่องนี้ ถ้าอยากดูซีรี่ย์ เรื่องนี้แบบเต็มๆ ที่นี่เลย

ทำไมต้องดู ซีรี่ย์จีน คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก (The Oath of Love)

สำหรับซีรี่ย์เรื่องนี้นั่นก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าดูเพราะว่ามีความน่าสนใจและเป็นการนำเสนอเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ต้องสู้ชีวิตและต้องทิ้งความฝันของตนเองในการเรียนดนตรี และจะต้องมาเป็นเสาหลักให้ครอบครัวพร้อมกับดูแลกิจการต่างๆ เนื่องจากอยู่ๆพ่อเธอนั้นก็ป่วยเป็นโรคมะเร็งอย่างกะทัน ทำให้ผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งนั้นต้องต่อสู้และเป็นกำลังใจหลักให้กับคุณแม่ที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งมันก็ดูเหมือนจะหนักเกินไปสำหรับผู้หญิงเพียงคนเดียว ทางด้านของนายแพทย์หนุ่มที่ดูเหมือนจะมีชีวิตที่ดีและไปได้สวย แต่กลับกลายเป็นว่าถึงแม้ว่าเขาจะเป็นศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ แต่เขาไม่สามารถที่จะผ่าตัดคนไข้ได้ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญและส่งผลต่อวิชาชีพของเขามากๆ ซึ่งเมื่อทั้งคู่ที่ต่างคนต่างมีบาดแผลในใจและมีปมในใจได้มาพบเจอกัน ทำให้ทั้งสองคนสามารถที่จะเยียวยาและรักษาบาดแผลของแต่ละคนได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพื่อที่จะทำให้เกิดเป็นเรื่องราวการเปลี่ยนแปลงชีวิตครั้งยิ่งใหญ่ของทั้งสองคนอีกครั้ง สำหรับซีรี่ย์เรื่องนี้นอกจากจะได้เห็นความฝันและความตั้งใจของตัวละครหลักแล้วเรายังได้เห็นการทำงานในรูปแบบของการแพทย์อีกด้วย ได้มองเห็นความสำคัญของคนไข้จากสายตาของคุณหมอ รวมไปถึงเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นนั้นก็ทำให้เรารู้สึกว่าถึงแม้ว่าจะเจอเรื่องราวใดๆในชีวิตก็ตาม ก็จะต้องลุกขึ้นมาสู้และทำมันให้ดีที่สุดอีกครั้ง 

รีวิวฉากประทับใจ ซีรี่ย์จีน คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก (The Oath of Love)

ทางด้านของฉากที่สร้างความประทับใจให้กับซีรีย์เรื่องนี้ ก็มีหลายฉากเลยทีเดียว ด้วยความที่ตัวของนางเอกเองนั้นก็เป็นคนที่มีความสดใสร่าเริงอยู่แล้วก็เข้ากันได้ดีกับบุคลิกของพระเอกที่เป็นคุณหมอที่มีความเคร่งขรึมและมีความเป็นระเบียบรวมไปถึงมีความจริงจังในการทำงาน โดยบุคลิกที่แตกต่างกันของทั้งคู่นั้นก็สามารถเข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยแต่ละคนก็สามารถละลายพฤติกรรมของทั้งคู่ได้ดีมากๆ เหมือนกับมาเยียวยาจิตใจให้กันและกันนั่นเอง 1 ฉากที่สร้างความประทับใจให้กับคนดูก็คือฉากที่ พระเอกและนางเอกนั้นได้ขึ้นไปพักผ่อนอยู่บนดาดฟ้า และได้พูดคุยรวมไปถึงทำให้เกิดความผ่อนคลายของทั้ง 2 ตัวละคร ก็เหมือนกับเป็นการฮีลใจให้กับกันและกันนั่นเอง นอกจากนี้แล้วก็ยังมีฉากที่ นางเอกเองนั้น ป้อนอาหารซึ่งเหมือนจะเป็นเมนูที่พระเอกนั้นไม่เคยรับประทานมาก่อนแต่เขาก็ลองชิมดูเมื่อลองชิมแล้วก็รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่อร่อยและทำให้เขาได้มองเห็นอีก 1 มุมมองของการใช้ชีวิตกับผู้หญิงคนที่อยู่ตรงหน้านี้นั่นเอง นอกจากนี้เราก็ยังมีฉากอื่นๆที่น่ารักอีกหลายฉากก็ทำให้คนดูแบบเรานั้นรู้สึกสนุกและรู้สึกอินไปกับตัวละคร และฉากสุดท้ายที่สร้างความประทับใจได้ดีมากเลยก็คือฉากที่พระเอกคุกเข่าขอแต่งงานกับนางเอกนั่น ฉากนี้เป็นฉากที่เรียกความสุขและเรียกน้ำตาได้ไปพร้อมๆกัน 

รีวิวซีรี่ย์จีน คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก (The Oath of Love) ส่วนบทและเนื้อหา

ทางด้านของบทและเนื้อหาภายในซีรีส์เรื่องนี้ตัวของพระเอกเองนั้นได้รับบทเป็นคุณหมอศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ แต่ไม่สามารถที่จะผ่าตัดคนไข้ได้ เปิดเรื่องมาก็จะเป็นปมที่ทำให้ตัวพระเอกนั้นต้องเก็บความลับนี้เอาไว้เพราะว่ามันมีผลโดยตรงต่อหน้าที่การงาน นั่นก็เป็นเพราะว่าในใจของเขานั้นมีความกลัวและทำให้เขาไม่กล้าที่จะทำการผ่าตัดนั่นเอง ในขณะที่บทของนางเอกเองนั้นดูเหมือนชีวิตจะไปได้สวยและกำลังสดใสอยู่ในวัยเรียนในแบบที่ตนเองต้องการ แต่ทุกอย่างกลับหยุดชะงักลงและทำให้เธอต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตทันทีเพราะว่าพ่อคนเดียวของเธอนั้นล้มป่วยลงด้วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร แน่นอนว่าต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วนและได้รับการผ่าตัดจากแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ทำให้เนื้อหานั้นดำเนินไปด้วยการที่ทั้งสองได้มาพบเจอกันจากการดูแลคุณพ่อในขณะที่คุณหมอก็ต้องดูแลคนไข้นั่นเอง ซึ่งทั้งสองนักแสดงที่มีฝีมือก็สามารถที่จะนำเสนอเรื่องราวความรู้สึกต่างๆออกมาได้ดีมากๆ เรียกได้ว่ามีความชัดเจนและทำให้คนดูนั้นก็รู้สึกสนุกสนานและอินไปตามๆกัน สามารถรับชมได้ที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ครบทุกตอน

ความรู้สึกโดยรวมหลังจากดู ซีรี่ย์จีน คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก (The Oath of Love)

หลังจากที่ดู รีวิว ซีรี่ย์จีน คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก เรื่องนี้แล้วก็ทำให้เราได้รู้สึกว่า ทั้งตัวของนางเอกและตัวของพระเอกดูเหมือนจะมีชีวิตที่ดีและไปได้สวย แต่เราก็ไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุอะไรขึ้นกับชีวิตของเรา ประกอบกับขนาดพระเอกนั้นถึงแม้ว่าจะเป็นแพทย์แต่ใครจะรู้ว่าเขากลายเป็นแพทย์ที่มีปมในใจและไม่สามารถทำการผ่าตัดได้ถึงแม้ว่าเขาจะเป็น ศัลยแพทย์ที่มีความสามารถมากๆ เมื่อทั้งคู่ต่างคนต่างมีจุดอ่อนแอ มีบาดแผลในจิตใจ พี่ตนเองนั้นไม่สามารถที่จะเยียวยารักษาตัวเองได้ เมื่อเขาทั้งคู่นั้นมาเจอกัน กลับกลายเป็นว่าทั้งผู้ต่างรักษาบาดแผลในใจที่เป็นปมลึก ๆ ให้หายได้ในที่สุด นั่นหมายความว่าในวันที่เราเจอเรื่องราวที่เลวร้าย แต่ถ้าหากเราเจอคนที่เราไว้ใจและเข้ากันได้ สิ่งที่เป็นปมในใจต่างๆของเราก็สามารถคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีได้ในที่สุด ขอเพียงแค่เรานั้นทำสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันให้ดีที่สุด โดยเป็นอีกหนึ่ง Series ที่ให้แง่คิดที่ดีรวมไปถึงยังมาพร้อมกับความบันเทิงที่ถ่ายทอดผ่านตัวละครและบทบาทต่างๆได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

รายละเอียดซีรี่ย์จีน คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก EP.1-29 (The Oath of Love)

  • แนวซีรีย์ : รักโรแมนติก, ชีวิต, ดนตรี, ดราม่า
  • ผู้กำกับ : หลู่อิง (Lu Ying)
  • ผู้เขียนบท:  ป๋อหลินฉีเจี้ยง
  • จำนวนตอน : 29
  •  ปีที่ออนแอร์ : 2020
  • ภาษา : แมนดาริน / พากย์ไทย
  •  นักแสดง: หยางจื่อ, เซียวจ้าน