รีวิว ซีรี่ย์จีน ข้านี่แหละองค์หญิงสาม (The Romance of Tiger and Rose)

รีวิว ซีรี่ย์จีน ข้านี่แหละองค์หญิงสาม (The Romance of Tiger and Rose) ความโกลาหลอลเวงที่เกิดขึ้นจากการข้ามมิติมาอยู่ในบทละครที่ตนเองเขียนขึ้น ของนักเขียนสาวคนหนึ่งที่อยู่ๆตื่นขึ้นมาก็ทำให้ตัวเองนั้นอยู่ในเรื่องราวของละครที่ตัวเองนั้นเขียนขึ้นมาโดยไม่รู้ตัวมาก่อน เริ่มเรื่องนั้นก็เกิดจากการที่นักเขียนบทละครหญิงสาวคนหนึ่งได้มีการเขียนบทละครขึ้นมา ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อนำเอางานไปเสนอทำให้ถูกแกล้งไขงานเพราะว่าเธอนั้นได้นำเสนอบทบาทของผู้หญิงที่มีความมั่นใจแข็งแกร่งและโดดเด่นเกินกว่าบทบาทของผู้ชายซึ่งแน่นอนว่าไม่เป็นที่พึงพอใจสักเท่าไหร่ แต่การแก้บทบาทในครั้งนี้มันไม่เหมือนกันแก้งานปกติทั่วไป แต่เธอนั้นกลับหลุดไปอยู่ในโลกของละครที่เธอนั้นเขียนขึ้นมาเอง และสิ่งที่พีคไปมากกว่านั้นก็คือ ตัวละครที่เธอนั้นต้องเป็นก็คือตัวละครที่ร้ายกาจที่สุดในเรื่อง แน่นอนว่าถึงหมดทุกเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นนั้นคือรู้ดีกว่าใครเพราะเธอเป็นคนเขียนมันขึ้นมาด้วยตัวเอง ทำให้เธอนั้นต้องทำทุกอย่างตามบทละครที่ได้เขียนเอาไว้เพื่อที่จะทำให้เธอได้กลับมาอยู่ในมิติปัจจุบันที่เธอนั้นจากมา แต่หารู้ไม่ว่าการที่เธอได้หลุดเข้ามาในโลกของละครนี้ทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้นได้เปลี่ยนแปลงไปหมดแล้ว ซึ่งซีรี่ย์เรื่องนี้นั้นก็ได้นางเอกชื่อดังมาเป็นตัวละครหลักก็ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีย์ที่น่าดูมากๆ สำหรับใครที่ชอบซีรีย์แนวตลกคอมเมดี้บอกเลยว่า เป็นการเดินทางข้ามเวลาข้ามมิติมาและนอกจากนี้แล้วก็ยังเป็นอีกหนึ่งซีรีย์ที่หลายคนนั้นต้องยกนิ้วให้ ถ้าอยากดูซีรี่ย์ เรื่องนี้แบบเต็มๆ ที่นี่เลย

ทำไมต้องดู ซีรี่ย์จีน ข้านี่แหละองค์หญิงสาม (The Romance of Tiger and Rose)

ความน่าสนใจของซีรีย์เรื่องนี้นั้นก็ต้องบอกเลยว่ามันคือจุดที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของเรื่อง โดยเริ่มต้นนั้นสาเหตุที่ทำให้เธอต้องมาอยู่ในโลกของละครนั่นก็คือ การแก้ไขบทละครที่เธอนั้นทำให้บทของผู้หญิงนั้นโดดเด่นเกินกว่าผู้ชาย และนี่ก็คือสาเหตุที่ทำให้ทุกคนนั้นต้องดูซีรีส์เรื่องนี้เพราะว่าจะเป็นการนำเสนอบทบาทของหญิงและชายที่แตกต่างไปจากเดิม แน่นอนว่าในสมัยก่อนนั้นก็จะต้องให้ความสำคัญกับผู้ชายมากกว่าผู้หญิง แต่เรื่องนี้นั้นก็จะเป็นการนำเสนอว่าผู้หญิงนั้นก็มีความสามารถที่ไม่ได้แตกต่างกันไปจากผู้ชาย สามารถที่จะต่อสู้และทำทุกสิ่งทุกอย่างได้เหมือนกับผู้ชายเฉกเช่นเดียวกัน โดยเป็นการแสดงออกโดยหน้าที่ของคนในเมืองเมืองหนึ่งในซีรีย์เรื่องนี้ เป็นการสลับหน้าที่การว่าผู้ชายนั้นทำหน้าที่ในการดูแลลูกอยู่บ้านพร้อมกับดูแลบ้านไปพร้อมๆกัน ซึ่งก็ทำให้เราได้เห็นการพลิกบทบาทและหน้าที่ระหว่างหญิงและชายอย่างชัดเจน ก็เป็นจุดเด่นที่อยากจะนำเสนอผ่านซีรีย์เรื่องนี้นั่นเอง นอกจากนี้แล้วความน่ารักของผู้พระนางนั้นก็ต้องบอกว่าฟินมากๆ พื้นฐานแล้วตัวนางเอกของเราก็มีความน่ารักและมีความสดใสอยู่แล้ว ประกอบกับในบทเธอก็เป็นผู้หญิงที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจและมีความทะเยอทะยานค่อนข้างสูง ทำให้มีบุคลิกที่ไม่เหมือนใครและกลายเป็นจุดเด่นในสมัยนั้นนั่นเอง และด้วยบุคลิกนี้ก็ทำให้ตัวของพระเอกนั้นตกหลุมรักเธออย่างถอนตัวไม่ขึ้น จึงกลายเป็นเรื่องราวความสนุกสนานและความน่ารักที่เชื่อว่าหลายคนนั้นต้องอยากรับชมกันอย่างแน่นอน 

รีวิวฉากประทับใจ ซีรี่ย์จีน ข้านี่แหละองค์หญิงสาม (The Romance of Tiger and Rose)

ถ้าจะถามถึงฉากที่สร้างความประทับใจหลังจากดูซีรีย์เรื่องนี้แล้วก็ต้องบอกว่า มีหลายฉากที่น่าสนใจมากๆ ด้วยความที่พื้นฐานตัวของนางเอกเองนั้นเป็นคนที่มีความสนุกสนาน ร่าเริงและมุ่งมั่นตั้งใจ ทำให้ฉากแต่ละฉากที่เธอนั้นได้อยู่ใกล้กับพระเอกนั้นก็เกิดเรื่องราวตลกๆมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากที่นางเอกนั้นแกล้งจูบพระเอก ก็ทำให้พระเอกนั้นถึงกับตกใจไปไม่เป็นเลยทีเดียว แน่นอนว่าในสมัยก่อนนั้นก็คงไม่มีใครที่จะเล่นอะไรแบบนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งฉากที่ทำให้คนดูนั้นได้อมยิ้มไปตามๆกัน ซึ่งตัวของพระเอกและนางเอกนั้นก็จะมีโมเม้นที่แกล้งกันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็ทำให้เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจและน่าติดตาม นอกจากนี้แล้วก็ยังมีฉากกันต่อสู้ต่างๆที่ทำให้เห็นถึงความสามารถของพระเอกและตัวละครอื่นๆได้มากยิ่งขึ้น และก็เป็นเรื่องราวความสนุกที่ทำให้คนดูอย่างเรานั้นรู้สึกเขินตามนางเอก โดยรวมแล้วก็ต้องบอกเลยว่าซีรีย์เรื่องนี้มีฉากที่สร้างความประทับใจหลายฉากมากๆ ซึ่งจะทำให้เราได้เห็นความน่ารักของตัวพระนางได้อย่างชัดเจน และอีกฉากหนึ่งที่น่าประทับใจก็คือฉากที่นางเอกและพระเอกนั้นต้องอยู่ใกล้กันและมีการจุดพลุ ซึ่งก็มีความสวยงามและได้เห็นโมเมนต์ของพระเอกและนางเอกที่เริ่มมีใจให้กันและกันนั่นเอง 

รีวิว ซีรี่ย์จีน ข้านี่แหละองค์หญิงสาม (The Romance of Tiger and Rose) ส่วนบทและเนื้อหา

ในส่วนของบทและเนื้อหาที่แตกต่างกันของนักแสดงแต่ละคนก็ต้องบอกว่าทำออกมาได้ดีมากๆ โดยตัวละครหลักเริ่มแรกก็คือตัวนางเอกเองนั้นก็จะได้รับ 2 บทบาทก็คือ บทบาทในยุคปัจจุบันและบทบาทในตัวละคร ซึ่งแน่นอนว่าบทบาทในตัวละครนั้นมาพร้อมกับความร้ายกาจและความดื้อดึง รวมไปถึงความต้องการของตนเองที่ไม่มีใครสามารถที่จะทัดทานได้ โดยอีกหนึ่งบุคลิกของเธอก็จะเป็นผู้หญิงที่มาพร้อมกับความน่ารักและความสดใส เมื่อได้จ้าวลู่ซื่อมารับบทบาทนี้ก็ต้องบอกว่าเหมาะสมและลงตัวมากๆ ทำให้เป็นตัวละครที่น่ารักสดใสและเหมาะที่จะเป็นตัวละครเด่นมากๆเลยทีเดียว ในขณะที่ตัวพระเอกเองนั้นก็ได้รับบทเป็น ตัวละครที่มีบุคลิกความโดดเด่นในเรื่องของการวางแผน ซึ่งทุกอย่างที่เขากระทำนั้นก็จะต้องมีการวางแผนและมีจุดประสงค์บางอย่างซ่อนอยู่ แน่นอนว่าความน่าสนใจของเรื่องนี้นั้นมีมากขึ้นเนื่องจากพระเอกนั้นจะต้องเข้ามาเพื่อขโมยสมบัติล้ำค่าที่สุดของเมืองนี้ เพื่อที่จะรักษาตนเองให้หายจากโรคที่เป็นอยู่ ซึ่งก็ทำให้เกิดเป็นเหตุการณ์ต่างๆที่สร้างความสนุกสนานและสร้างความวุ่นวาย จนเป็นเหตุให้ตัวพระเอกและนางเอกนั้นจะได้อยู่ใกล้ชิดกันและมีโมเม้นที่หวานต่อกันไม่น้อยเลยทีเดียว สามารถรับชมได้ที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ครบทุกตอน

ความรู้สึกโดยรวมหลังจากดู ซีรี่ย์จีน ข้านี่แหละองค์หญิงสาม (The Romance of Tiger and Rose)

ความรู้สึกหลังจากที่เราได้ดู รีวิว ซีรี่ย์จีน ข้านี่แหละองค์หญิงสาม เรื่องนี้ก็ต้องบอกว่าความน่ารักสดใสของตัวนางเอกนั้นสร้างเสียงหัวเราะและสร้างความสุขให้กับคนดูได้ดีมากๆ ด้วยความที่ตัวนางเอกนั้นหลุดมาจากโลกปัจจุบันซึ่งเธอเป็นคนเขียนบทละครเอง เพราะฉะนั้นเธอก็จะรู้ว่าตัวละครไหนเป็นคนอย่างไร มีบุคลิกอย่างไร กำลังคิดทำอะไรอยู่ ก็เป็นสิ่งที่ทำให้นางเอกนั้นสามารถที่จะควบคุมและจัดการทุกอย่างได้ทั้งหมด นอกจากนี้แล้วตัวของนางเอกเองนั้นก็ยังมาพร้อมกับความสามารถและบุคลิกที่ไม่เหมือนใครในหญิงสมัยก่อน ยิ่งสร้างความโดดเด่นให้กับตัวเธอเอง ทำให้เธอนั้นมีเสน่ห์มากๆ จนทำให้พระเอกนั้นต้องตกหลุมรัก ด้วยความที่นักแสดงแต่ละคนนั้นก็สามารถที่จะแสดงบทบาทได้อย่างสมจริง ทำให้เรานั้นรู้สึกสนุกและรู้สึกอินไปกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ใครที่ชื่นชอบซีรีย์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ เรื่องนี้ก็ถือว่าสนุกสนานมากๆและอยากให้ลองเข้ามาดูกัน 

รายละเอียดซีรี่ย์จีน ข้านี่แหละองค์หญิงสาม EP.1-24 (The Romance of Tiger and Rose)

  • แนวซีรีย์ : โรแมนติก / คอมเมดี้
  • ผู้กำกับ : Cha Chuanyi
  • ผู้ผลิต:  Tencent Penguin Pictures Orange Pictures
  • จำนวนตอน : 24
  • ปีที่ออนแอร์ : 2020
  • ภาษา : แมนดาริน / พากย์ไทย
  • นักแสดง: จ้าวลู่ซือ  (เฉินเสี่ยวเชียน/ เฉินเฉียนเฉียน) , ติงอวี่ซี (หานซั่ว) , โจวจื่อซิน (เฉินฉูฉู่) , เซิ่งอิงหาว (เผยเหิง)