รีวิว ซีรี่ย์จีน ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้ (A Girl Like Me)

รีวิว ซีรี่ย์จีน ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้ (A Girl Like Me) Series อีกหนึ่งเรื่องที่เชื่อว่าหลายคนน่าจะต้องชื่นชอบมากๆโดยเรื่องราวนั้นก็เริ่มต้นจากหญิงสาวคนหนึ่งที่เป็นหญิงสาวที่มีบุคลิกไม่เหมือนกับผู้หญิงอื่นทั่วไป โดยเธอนั้นเป็นคนที่มีหน้าตาสะสวย และเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก ประกอบกับความสามารถของเธอนั้นไม่เป็นรองเป็น 2 จากผู้ชาย และด้วยความมั่นใจบวกกับความสามารถของเธอนี้ ทำให้เธอนั้นไม่สนใจการแต่งงานและปฏิเสธการแต่งงานกับชายที่ดูดีมีชาติตระกูลถึง 3 ครั้งด้วยกัน ด้วยเหตุที่เธอนั้นอยู่ได้ด้วยตัวของเธอเองและไม่สนผู้ชายหน้าไหนที่จะมาใช้ชีวิตอยู่คู่กันกับเธอหรือมาทำให้ชีวิตของเธอนั้นดีขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้แล้วความน่าสนใจของเรื่องยังมาจากพรสวรรค์ของเธอเอง ซึ่งพรสวรรค์ที่ว่านั้นก็ทำให้เกิดเรื่องราวระหว่างเธอกับพระเอกขึ้นมา โดยเธอนั้นตื่นขึ้นมาในวันหนึ่งแล้วพบว่าเธอสามารถที่จะรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าจากความฝันของเธอได้ เรียกได้ว่าเป็นพรสวรรค์ที่ทำให้ชีวิตของเธอนั้นเปลี่ยนไปตลอดกาล ซึ่งด้วยพรสวรรค์อันแสนวิเศษนี้ก็ทำให้เธอและครอบครัวนั้นสามารถที่จะรอดพ้นเหตุการณ์เลวร้ายต่างๆมาได้จากการช่วยเหลือของเธอและความฝันของเธอนั่นเอง ทางด้านของพระเอกของเรื่องนั้นก็เป็นหนุ่มที่มาพร้อมกับใบหน้าที่หล่อน่าหลงใหล ประกอบกับเขาเป็นคนที่มีความฉลาดอยู่ในตัวสูงมาก แต่ว่าชีวิตครอบครัวของเขานั้นค่อนข้างอาภัพ ประกอบกับมีปมในใจเรื่องของครอบครัวที่เขานั้นมีข้อสงสัย และต้องการที่จะหาคำตอบให้กับตัวเขาเอง ว่าครอบครัวของเขานั้นเกิดอะไรขึ้นและเขาอยากรู้ว่าตัวตนของเขาที่แท้จริงแล้วเขาคือใคร จึงเป็นเหตุที่ทำให้ทั้งคู่นั้นต้องมาช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยทางพระเอกนั้นจะได้รับการช่วยเหลือด้วยการใช้พรสวรรค์ของนางเอก และก่อให้เกิดความรักและความรู้สึกที่ดีระหว่างการเกิดขึ้นระหว่างการค้นหาความลับที่ซ่อนอยู่นี้ เรื่องราวความรักของเขาจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้นต้องติดตาม ถ้าอยากดูซีรี่ย์ เรื่องนี้แบบเต็มๆ ที่นี่เลย

ทำไมต้องดู ซีรี่ย์จีน ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้ (A Girl Like Me)

สำหรับซีรี่ย์เรื่องนี้นั้นก็มาในสไตล์โรแมนติกคอมเมดี้ ที่ก็ต้องบอกว่าเข้ากับช่วงเวลาสถานการณ์ในขณะนี้ได้ดี เพราะว่าใครที่กำลังมองหาซีรีย์สนุกๆที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเรื่องนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ดี เป็นอีกหนึ่งซีรีย์ที่เราอยากแนะนำ ทางด้านของเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นมีความน่าสนใจมากๆ จึงทำให้หลายคนนั้นอยากดูซีรีย์เรื่องนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของพรสวรรค์ของนางเอก ซึ่งก็ต้องยกให้ว่าเป็นจุดเด่นของซีรีย์เรื่องนี้เลยก็ว่าได้ เพราะว่าเป็นเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆนั่นเอง ไปถึงสามารถที่จะแก้ไขเหตุการณ์ที่เลวร้ายอันใกล้จะเกิดขึ้นนี้กับครอบครัวของตัวเองได้ รวมไปถึงเธอได้สามารถใช้ความสามารถที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนของเธอในการช่วยเหลือพระเอก รวมไปถึงแก้ปมปัญหาต่างๆจนค่อยๆรู้ทีละนิดว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกับครอบครัวของพระเอก ประกอบกับค่อยๆสืบว่าตัวตนที่แท้จริงของเขานั้นคือใคร ด้วยความน่าสนใจของพรสวรรค์นางเอกประกอบกับปมของเรื่องที่มีความลึกลับหรือมีปัญหาซ่อนอยู่ที่ให้เราต้องคอยแก้ไปทีละเปราะ ก็เกิดเป็นความน่าสนใจของซีรีย์เรื่องนี้ขึ้นมาทางด้านของเนื้อเรื่อง นอกจากนี้แล้วนักแสดงที่แสดงซีรีย์เรื่องนี้นั้นก็แต่ละคนนั้นน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวด้วยความที่นำเอานักแสดงที่มีบุคลิกและมารับบทบาทที่เหมาะสมกับตัวเอง ก็ทำให้สามารถที่จะถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆออกมาได้อย่างสมบูรณ์เลยทีเดียว แล้วถือว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีย์ที่ค่อนข้างแปลกและแหวกแนวไม่เหมือนใคร ด้วยความที่หญิงสาวที่เป็นนางเอกนั้นไม่ได้เรียบร้อยเหมือนกับเรื่องอื่นๆ แต่ว่าเป็นผู้หญิงที่มีความฉลาดและมีความเก่งกาจในเรื่องของการต่อสู้และการวางแผนออกรบต่างๆได้ดี ก็ทำให้เรื่องนี้นั้นโดยรวมแล้วสนุกสนานเลยทีเดียว

รีวิวฉากประทับใจ ซีรี่ย์จีน ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้ (A Girl Like Me)

ทางด้านของฉากที่สร้างความประทับใจให้กับคนดูได้ดีเลยก็คือ ฉากความน่ารักของนางเอกตลอดทั้งเรื่อง ด้วยความที่บุคลิกของนางเอกนั้นไม่ใช่คนที่เรียบร้อย แต่เป็นคนที่น่ารักและสดใส ก็ทำให้เกิดเป็นฉากต่างๆที่ตัวนางเอกและพระเอกเองนั้นจะต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ทำให้คนดูอย่างเราอมยิ้มไปตามๆกัน มาทำให้เรื่องราวนั้นเกิดเป็นความสนุกสนาน ด้วยความหล่อของพระเอกและน่ารักของนางเอกก็ทำให้ซีรีย์เรื่องนี้นั้นน่าติดตามในทุกๆตอนเลยทีเดียว เพราะว่าบอกเลยพระเอกน่ารักหล่อละมุนละไมมาก และอีกหนึ่งฉากที่น่าสนใจเลยก็คือฉากการต่อสู้ซึ่งมีนางเอกร่วมกันต่อสู้ในครั้งนี้ด้วย รวมไปถึงฉากที่นางเอกขี่ม้านั้นก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถของหญิงในยุคนั้นที่แตกต่างและไม่เหมือนปกติทั่วไป มีทั้งความแข็งแกร่ง ความมุ่งมั่น ภายใต้ร่างของหญิงสาวตัวเล็กที่แสนจะบอบบาง แต่ภายในจิตใจของเธอนั้นกับเข้มแข็งมากๆ และอีกหนึ่งฉากที่ประทับใจไม่น้อยเลยก็คือเป็นฉากที่พระเอกและนางเอกนั้นจูบกันท่ามกลางหิมะโปรยปราย บอกเลยว่าฟินสุดๆ ทำให้เรานั้นได้เห็นความรักระหว่างคู่พระนางได้อย่างชัดเจน แบบนี้แล้วเสื้อผ้าหน้าผมของเขาก็ยังสวยงามเข้ากับบรรยากาศมากๆอยากให้ทุกคนได้ลองไปดู 

รีวิว ซีรี่ย์จีน ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้ (A Girl Like Me) ส่วนบทและเนื้อหา

ทางด้านของบทบาทและเนื้อหาของซีรีย์เรื่องนี้นั้นแน่นอนว่าความโดดเด่นก็ต้องอยู่ที่ตัวของนางเอก ด้วยความที่บทบาทที่นางเอกได้รับนั้นไม่เหมือนกับเรื่องอื่นๆทั่วไป เพราะว่านางเอกนั้นเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถทางด้านการต่อสู้และการรบ แล้วยังมาพร้อมกับแนวคิดของผู้หญิงสมัยใหม่ที่อยู่ในยุคก่อน แน่นอนว่าในยุคนั้นอาจจะไม่ค่อยมีใครยอมรับความคิดในลักษณะนี้มากนัก แต่ว่าตัวของนางเอกเองนั้นก็มีความมั่นใจประกอบกับความสามารถของเธอเอง ก็ทำให้เธอสามารถที่จะต่อสู้และแสดงตัวตนความคิดความรู้สึกและความเป็นตัวของตัวเองออกมาให้คนรอบข้างสามารถยอมรับได้ นอกจากจะเก่งแล้วยังสวยด้วยและรวยด้วยอีกต่างหาก จึงทำให้เธอนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องง้อผู้ชายให้เสียเวลาชีวิต ก็ถือว่าเป็นการเขียนบทและเนื้อหาที่แสดงให้เห็นถึงทางเลือกของผู้หญิงที่สามารถเลือกได้ด้วยตัวเอง รวมไปถึงสามารถที่จะเลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบได้อย่างใจต้องการ โดยรวมแล้วบทของนางเอกก็ถือว่าโดดเด่นมากๆและก็มีการเขียนเนื้อหาของเรื่องได้น่าสนใจ ประกอบกับความสามารถพิเศษของตัวนางเอกเองนั้นก็มีผลกับเรื่องราวชีวิตของตัวพระเอก ทำให้ทั้งคู่นั้นได้มีโอกาสมาเดินทางร่วมกัน แก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น รวมไปถึงแก้ปมต่างๆและให้ความช่วยเหลือกับพระเอกร่วมกันก็ทำให้มีความใกล้ชิดและเกิดความรู้สึกและความสัมพันธ์กันนั่นเอง สามารถรับชมได้ที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ครบทุกตอน

ความรู้สึกโดยรวมหลังจากดู ซีรี่ย์จีน ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้ (A Girl Like Me)

หลังจากที่เราได้ดู รีวิว ซีรี่ย์จีน ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้ เรื่องนี้แล้วก็ต้องปรบมือให้ในเรื่องของการเขียนบทให้ตัวนางเอกนั้นนอกจากจะสวยรวยเก่งแล้ว ยังมีความสามารถรอบด้าน ที่ทำให้เรานั้นรู้สึกว่าผู้หญิงก็ไม่จำเป็นจะต้องง้อผู้ชายเสมอไป ไม่จำเป็นต้องจบลงในแบบที่หลายคนต้องการก็คือ การที่ได้แต่งงานกับผู้ชายสักคน แต่เราสามารถที่จะเลือกอยู่ได้ด้วยตัวของเราเอง โดยในเรื่องก็มีการเสริมความสามารถในการทำนายอนาคตจากความฝันของนางเอกเพิ่มเติมเข้ามาเรื่องนี้ก็น่าดูมากยิ่งขึ้น ต้องยอมรับว่าเรื่องนี้นั้นค่อนข้างแปลกใหม่และเป็นการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความคิดของผู้หญิงสมัยใหม่ ก็ทำให้เราได้รู้สึกสนุกไปกับความคิดและตัวตนของนางเอก นอกจากนี้แล้วเราก็ยังได้เห็นความสัมพันธ์ที่อบอุ่นจากครอบครัว รวมไปถึงความวุ่นวายต่างๆที่เกิดขึ้นในครอบครัวก็ทำให้ เกิดเป็นความสนุกสนานของซีรีย์เรื่องนี้นั่นเอง เพราะฉะนั้นใครที่กำลังตามหาซีรีส์สนุกๆนางเอกมีความสามารถไม่แพ้ผู้ชาย และผู้ชายก็มีความน่าสนใจ ต้องการความช่วยเหลือจากนางเอกและมาพร้อมกับความโรแมนติกคอมเมดี้เรื่องนี้นั้นเราก็อยากแนะนำให้คุณได้ลองมาดูกัน 

รายละเอียดซีรี่ย์จีน ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้ EP.1-40 (A Girl Like Me)

  • แนวซีรีย์ : โรแมนติก / คอมเมดี้
  • ผู้กำกับ : Chen Weixiang และ Yang Xiaobo
  • ผู้ผลิต: Tencent Penguin Pictures, Guyuan Wenhua
  •  จำนวนตอน : 40
  • ปีที่ออนแอร์ : 2021
  • ภาษา : แมนดาริน / พากย์ไทย
  • นักแสดง: โหวหมิงฮ่าว (หรงเสีย/เฉิงอันปั๋ว)  / กวนเสี่ยวถง (ปันฮั่ว) / จ้าวซุ่นหราน (สือจิ้น) เซี่ยหนาน (สือเฟยเซียน) / หลี่จงหลิน (ปันเหิง) / อันหย่งช่าง (เซี่ยหว่านอี๋)