รีวิว ซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี (Who Rules The World) 

รีวิว ซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี (Who Rules The World) เรื่องราวของการแย่งชิงอำนาจและความยิ่งใหญ่ การเป็นเจ้าของแผ่นดินที่ต้องการ ทำให้เกิดความโกลาหลและเกิดการสู้รบ อันนำมาซึ่งการสูญเสียของผู้บริสุทธิ์เป็นจำนวนมาก เรื่องราวภายในซีรีย์เรื่องนี้เกิดจากการรวบรวมแคว้นทั้งหมด เพื่อที่จะทำให้อยู่ภายใต้อำนาจของผู้ที่ต้องการเป็นที่หนึ่ง โดยถ้าหากใครที่เป็นเจ้าของ ป้ายขั้วกาฬ ได้ ก็จะได้อำนาจและบารมีครั้งนี้ไป เพราะฉะนั้นป้ายนี้จึงถูกแย่งชิงกันจากผู้มีอำนาจทั้งหลาย เพื่อเป็นสิ่งที่จะเป็นบันไดนำไปสู่ความเป็นหนึ่งใหญ่แห่งเดียวในแผ่นดิน เพราะความโลภของแต่ละคนทำให้บ้านเมืองนั้นลุกเป็นไฟและทำให้เกิดกลียุค ตัวของพระนางในเรื่องนี้นั้นรับบทเป็นจอมยุทธที่มีชื่อเสียง โดยเรียกกันว่าจอมยุทธขาวและดำ โดยทั้งสองคนนั้นเป็นหญิง 1 ชาย 1 ซึ่งทั้งสองนั้นก็มีฝีมือวรยุทธที่ไม่เหมือนใคร โรยตัวของจอมยุทธชายนั้นจะมาพร้อมกับการสวมใส่เสื้อผ้าสีดำ ในขณะที่จอมยุทธหญิงนั้นก็มาในการสวมใส่เสื้อผ้าสีขาว ซึ่งทั้งคู่นั้นก็ออกท่องยุทธภพเพื่อที่จะทำให้บ้านเมืองกลับมาสงบสุขอีกครั้ง แต่จากการเดินทางครั้งนี้ทำให้ตัวของนางเอกนั้นเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ของการแย่งชิงป้ายครั้งนี้ และเธอเองนั้นก็ต้องจำใจที่เข้าไปอยู่ในสถานการณ์ดังกล่าว ประกอบกับตัวของพระเอกเองนั้นก็ให้การช่วยเหลือและอยู่ข้างตัวนางเอกตลอด โดยเป็นการตามหาความจริงที่เกิดขึ้นว่าเบื้องหลังของความวุ่นวายและการศึกสงครามครั้งนี้ใครเป็นคนสั่งการ เพื่อที่จะทำให้เหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเมืองนี้กลับมาสงบสุขอีกครั้ง ถ้าอยากดูซีรี่ย์ เรื่องนี้แบบเต็มๆ ที่นี่เลย

ทำไมต้องดู ซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี (Who Rules The World) 

ความน่าสนใจของซีรีย์เรื่องนี้นั้นก็ทำให้หลายคนชื่นชอบโดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวของพระเอกและนางเอก ซึ่งพระเอกนั้นก็หล่อมากยิ่งมาพร้อมกับชุดเสื้อผ้าหน้าผมที่มีในเรื่องก็ยิ่งเสริมความหล่อความเท่มากยิ่งขึ้นไปอีก โดยตัวของพระเอกเองนั้นก็เป็นคนที่มีฝีมือหนึ่งในยุทธภพเช่นเดียวกัน ก็ทำให้ฝีไม้ลายมือในการต่อสู้นั้นไม่แพ้ใครใดๆ ประกอบกับตัวของนางเอกนั้นก็มาพร้อมกับความน่ารักมากๆ และบทบาทที่ได้รับก็ทำให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น เพราะว่านางเอกเองนั้นไม่ใช่เป็นคนอ่อนแอเหมือนกับเรื่องอื่นๆ แต่เธอนั้นเป็นหญิงที่มีความสามารถในวรยุทธที่สูงไม่แพ้ไปกว่าผู้ชาย และสามารถที่จะต่อสู้และต่อกรกับคนไม่ดีได้แบบสบายๆ และอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นในซีรีย์เรื่องนี้ก็คือในเรื่องของฉากการต่อสู้ต่างๆ โดยจุดเด่นของเขานั้นก็ได้นำเอา CG มาใช้ได้อย่างเหมาะสมและสมจริงมากๆ ทำให้เรื่องนี้นั้นก็มาพร้อมกับฉากที่สวยงามในเรื่องของการต่อสู้และทำให้ซีรีย์เรื่องนี้นั้นน่าดูมากยิ่งขึ้น พร้อมกับปมปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นทำให้เราได้ลุ้นว่าเรื่องราวนั้นจะเป็นอย่างไรต่อไปและใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความโกลาหลแห่งนี้ ซึ่งเป็นเหตุที่ทำให้ตัวของพระเอกและนางเอกนั้นก็จะต้องตกไปอยู่ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อที่จะไขความลับและปมปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นนั่นเอง 

รีวิวฉากประทับใจ ซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี (Who Rules The World) 

ในส่วนของฉากที่สร้างความประทับใจให้กับคนดูอย่างเราได้ดีมากๆเลยก็คือฉากการต่อสู้ต่างๆ ต้องบอกว่าเขาทำออกมาได้ดีเน้นความยิ่งใหญ่อลังการ การต่อสู้แต่ละครั้งบอกเลยว่าไม่ธรรมดา จัด CG ชุดใหญ่มาให้คนดูได้รู้สึกถึงการต่อสู้ที่สมจริงและมันส์มากๆไปพร้อมๆกัน ซึ่งก็ทำให้เป็นอีกหนึ่งซีรีย์ที่ต้องยอมรับว่าเขาทุ่มทุนสร้างของจริง เพราะว่า CG ของเขานั้นเหมือนจริงมากๆ โดยในส่วนของการต่อสู้นั้นก็จะมีฉากที่มีท่าทางและลีลาการต่อสู้ของตัวพระเอกและนางเอกที่มีความสวยงามและเสมือนจริงมาก จึงทำให้เป็นฉากที่น่าสนใจมากๆในเรื่อง ส่วนของการต่อสู้ของตัวนางเอกเองนั้นก็พริ้วไหวและสวยงามไม่แพ้กัน ซึ่งแต่ละฉากนั้นก็แสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่มากๆเลยทีเดียว นอกจากนี้แล้วก็ยังมีฉากยิงธนู 3 ดอกที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถและความยิ่งใหญ่ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ทำให้คนดูประทับใจ และอีกฉากหนึ่งก็คือฉากการยกทัพไปต่อสู้ซึ่งก็จะได้เห็นกองทัพที่มีความยิ่งใหญ่สมจริง ส่วนฉากของพระเอกและนางเอกที่มีความโรแมนติกนั้นก็ทำให้ได้เห็นถึงความน่ารักของพระเอกนาง นอกจากนี้แล้วฉากที่พระเอกนั้นเดินเข้ามากอดนางเอกกลางสนามรบก็แสดงให้เห็นว่าตัวเขานั้นมีความรักให้กับนางเอกมากแค่ไหน ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฉากที่ทำให้เรานั้นได้อินไปกับตัวละครมากๆเลยทีเดียว 

รีวิวซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี (Who Rules The World)  ส่วนบทและเนื้อหา

ในส่วนของบทและเนื้อหาของซีรีส์เรื่องนี้นั้นก็เหมาะสมมากกับการที่ตัวพระเอกและนางเอกนั้นจะได้อยู่เป็นคู่กันตั้งแต่แรก โดยก็เป็นการเขียนบทให้พระเอกนั้นสวมอาภรณ์สีดำ และตัวของนางเอกนั้นสวมอาภรณ์สีขาว เป็นลักษณะเหมือนกับหยินหยางที่อยู่คู่กัน ประกอบกับเนื้อเรื่องนั้นได้ทำให้ตัวของนางเอกได้ตกอยู่ในสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก และได้เข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่มีป้ายขั้วกาฬ ซึ่งเป็นป้ายที่ทุกคนต่างแย่งชิงเพื่อความเป็นใหญ่อยู่ในมือ ทำให้พระเอกและนางเอกนั้นต้องใกล้ชิดและสนิทสนมกันมากขึ้นเรื่อยๆจากการช่วยเหลือซึ่งกันและกันนั่นเอง ด้วยความที่ซีรีย์เรื่องนี้นั้นมีการดัดแปลงมาจากนิยายที่มีชื่อเสียง ก็ทำให้การนำเสนอนั้นจะมาพร้อมกับความน่าสนใจ ความลึกซึ้งของบทละคร การแสดงออกต่างๆของตัวพระเอกและนาง รวมไปถึงความสัมพันธ์ที่เหมือนจะเป็นเพียงแค่เพื่อนกัน แต่สุดท้ายแล้วก็มีความรู้สึกดีที่ไม่เหมือนกับคนอื่นให้กันและกัน ก็ทำให้เราได้เห็นมุมมองความน่ารักและความโรแมนติกของคู่พระนางในช่วงเวลาที่เขาได้อยู่ด้วยกัน เชื่อว่าเมื่อถึงช่วงเวลาโรแมนติกก็ทำให้คนดูนั้นฟินจิกหมอนไปตามๆกันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นคนดูก็จะได้เห็นถึงความน่ารักของตัวพระเอกและนางเอก ที่มาพร้อมกับลักษณะและบุคลิกที่ไม่เหมือนใครซึ่งจะทำให้เรื่องราวนั้นเป็นไปอย่างสนุกสนานนั่นเอง สำหรับใครที่อยากดู สามารถรับชมได้ที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ครบทุกตอน

ความรู้สึกโดยรวมหลังจากดู ซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี (Who Rules The World) 

ความรู้สึกโดยรวมหลังจากที่ได้ดู รีวิว ซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี เรื่องนี้แล้วก็ต้องบอกเลยว่าโดยปกติแล้วเราก็จะไม่ค่อยเจอซีรีย์แนวนี้สักเท่าไหร่ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ใหม่ที่ทำให้เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับแนวคิด วิธีการเล่น รวมไปถึงทักษะต่างๆที่เกี่ยวกับการเล่นเกมแนว e-sport สำหรับใครที่ไม่เคยเล่นเกมมาก่อนก็จะทำให้คุณเข้าใจ Gamer ได้มากขึ้นหลังจากดูซีรีย์เรื่องนี้ เพราะว่าในเรื่องก็จะมีการใช้คำศัพท์คอมพิวเตอร์และคำศัพท์  Gamer รวมกันแต่ก็มีการอธิบายอย่างแนบเนียนและทำให้คนดูนั้นรู้และเข้าใจตามเนื้อเรื่องได้แบบไม่รู้สึกสะดุดหรือไม่รู้สึกติดขัด ก็ต้องชมในส่วนนี้ว่าทำออกมาได้ดีทั้งในส่วนของบทและตัวเนื้อหาของเรื่อง ที่ดำเนินไปอย่างสนุกสนาน ทำให้เราได้เห็นถึงมิตรภาพระหว่างเพื่อนด้วยกันว่ามีความสำคัญมากแค่ไหน นอกจากนี้แล้วการที่ทีมนั้นต้องทำความหวังของสมาชิกในทีมให้ประสบความสำเร็จหน้าที่นี้ก็ต้องตกอยู่ที่ตัวกัปตันทีม ก็ทำให้เราได้มองเห็นว่าความสามัคคีนั้นมีประโยชน์อย่างไรและถ้าหากเกิดปัญหาเฉพาะหน้านั้นเราจะต้องแก้ไขอย่างไร ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีย์แนะนำสำหรับคนที่เป็นสาย Gamer หรือคนที่ชื่นชอบเรื่องราวของความทันสมัยซีรีส์เรื่องนี้ก็ถือว่าน่าดูมากๆ 

รายละเอียดซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี EP.1-40 (Who Rules The World) 

  • แนวซีรีย์ : โรแมนติก / ดราม่า / กำลังภายใน / แอคชั่น / ผจญภัย
  • ผู้กำกับ : Yin Tao และ Yu Yong Gang
  • จำนวนตอน : 40
  •  ปีที่ออนแอร์ : 2022
  •  ภาษา : แมนดาริน / พากย์ไทย
  • นักแสดง: หยางหยาง / จ้าวลู่ซือ / เซวียนลู่ / ไล่อี้