รีวิว ซีรี่ย์จีน เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ (The King’s Avatar)

รีวิว ซีรี่ย์จีน เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ (The King’s Avatar) สนุกสนานและตื่นเต้นไปกับเรื่องราวของการแข่งขันเกมแนว e-sport ที่ต้องบอกว่าใครที่เป็นสายเกมเมอร์ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เกมนี้มาพร้อมกับความตื่นเต้นและความเป็นอัจฉริยะ ซึ่งนำมาจากนิยายที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากๆ และเมื่อนำมาทำเป็นซีรีย์ก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามเลยทีเดียว โดยเป็นเรื่องราวของตัวพระเอกที่มีชื่อว่า เยี่ยชิว เรื่องตัวเขาเองนั้นก็เป็นคนที่ชื่นชอบและหลงใหลในเรื่องของการเล่นเกมกีฬาแนวอีสปอร์ตมากๆ แน่นอนว่าทางด้านทักษะและฝีมือของเขานั้นเป็นที่หนึ่งมาโดยตลอด โดยเขาก็อยู่ในสังกัดของทีมที่เขารักและก็ได้ชัยชนะหรือได้แชมป์ 3 ปีซ้อนด้วยกัน สำหรับตัวเขาเองนั้นก็เป็นเกมเมอร์อีก 1 คนที่มีบุคลิกเป็นของตัวเอง เอกลักษณ์หลักของเขาก็คือ เวลาที่เขาเล่นเกมหรือแข่งขันเกม เขาจะต้องสวมหมวกและใส่แมสปกปิดใบหน้าทุกครั้ง ซึ่งก็ทำให้ทุกคนทราบกันดีว่าคนนี้นั้นก็คือพระเอกนั่นเอง โดยตัวพระเอกเองนั้นก็อยากที่จะให้ทุกคนนั้นมองเห็นในเรื่องของความสามารถของเขามากกว่าหน้าตาที่หล่อเหลาของเขา เพราะฉะนั้นจึงเป็นเหตุให้เขาต้องใส่แมสและใส่หมวกเพื่อที่จะปกปิดใบหน้า แต่ว่าทางต้นสังกัดนั้นก็อยากจะขายหน้าตาของตัวพระเอกเองด้วย ซึ่งทางพระเอกก็ไม่ได้ยินยอม ก็ทำให้เขานั้นต้องถูกบีบออกจากทีมในที่สุด และหลังจากนั้นเขาก็ต้องไปอยู่ที่ร้านอินเตอร์เน็ตแห่งหนึ่ง และสิ่งนี้ก็ทำให้เขาต้องหวนกลับคืนสู่วงการเกมเมอร์อีกครั้ง มาพร้อมกับการตั้งทีมของตัวเขาเอง ซึ่งเป็นการรวมตัวกันระหว่างเพื่อนที่มีความชื่นชอบและมีความสนใจในเรื่องเดียวกัน เรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในซีรีย์นี้ก็จะเห็นถึงความสามารถและทักษะการเล่นเกมของแต่ละคน ประกอบกับมิตรภาพที่เกิดขึ้นภายในทีมที่ทำให้รู้ว่าการเล่นเกมนั้นมีดีกว่าที่เราคิด ถ้าอยากดูซีรี่ย์ เรื่องนี้แบบเต็มๆ ที่นี่เลย

ทำไมต้องดู ซีรี่ย์จีน เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ (The King’s Avatar)

ทางด้านของความน่าสนใจหรือสิ่งที่เชื้อเชิญทำให้หลายคนอยากดูซีรีย์เรื่องนี้นั่นก็คือ ปัจจุบันนี้ Series แนว Gamer ยังไม่ค่อยมีการทำออกมาให้ได้เห็นมากนัก ซึ่งซีรี่ย์เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องต้นๆที่ทำออกมาให้เราได้มองเห็นในอีกมุมหนึ่งมุมมองหรือแง่มุมของการเล่นเกมที่เราอาจจะยังไม่ค่อยรู้จักอย่างลึกซึ้งมากนัก และแน่นอนว่าทางด้าน CG ของเขาก็ทำออกมาได้เยี่ยมยอดมากๆเลยทีเดียว เพราะว่าในการแข่งขันแต่ละครั้งก็จะเหมือนทำให้ผู้เล่นได้เข้าไปสัมผัสถึงโลกการแข่งขันที่แท้จริง ก็ต้องใช้เอฟเฟคและใช้ CG ต่างๆเพื่อทำให้ฉากแต่ละฉากนั้นสมจริงมากยิ่งขึ้น ก็ต้องยอมรับว่าในส่วนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้คนดูนั้นรู้สึกสนุกสนานและรู้สึกอินไปกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับฉากต่อสู้ต่างๆในการแข่งขันเกม e-sport ภายในซีรีส์เรื่องนี้ ทางด้านของตัวพระเอกเองนั้นก็ต้องบอกว่าหล่อเหลาเอาการเลยทีเดียว สำหรับใครที่อยากดูซีรีย์สนุกๆที่มีพระเอกหล่อๆเรื่องนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์สาวๆได้ดี ทางด้านของความสามารถของตัวพระเอกที่เป็นคนมีฝีมือและมีทักษะในการเล่นเกมเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร เชื่อว่าก็ทำให้ Gamer หลายๆคนในชีวิตจริงนั้นก็สนใจและอยากที่จะมาดูซีรีย์เรื่องนี้ว่าจะมีการนำเสนอเรื่องราวของเกมในรูปแบบใดบ้าง ต้องยอมรับว่าเป็นการนำเสนอที่น่าสนใจและทำให้เรานั้นเข้าใจในเรื่องราวของการเล่นเกมต่างๆไปพร้อมๆกัน ถึงแม้ว่าใครที่ยังไม่เคยมีพื้นฐานหรือยังไม่เคยรู้จักเกมแนวนี้มาก่อน ถ้าได้ดูซีรีย์เรื่องนี้แล้วนอกจากจะสนุกแล้วก็ยังได้ความรู้ใหม่ๆที่ทันสมัยเพิ่มเติมอีกด้วย 

รีวิวฉากประทับใจ ซีรี่ย์จีน เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ (The King’s Avatar)

ถ้าจะให้พูดถึงฉากความประทับใจของซีรีย์เรื่องนี้นั้นหลักๆเลยก็จะเป็นฉากที่มีการต่อสู้กันในเกม ก็จะเป็นการนำเอาราวนั้นเข้าไปอยู่ในสนามการแข่งจริงๆก็ทำให้เราได้สัมผัสถึง CG และเทคโนโลยีต่างๆที่นำมาพัฒนาเพื่อที่จะทำให้เป็นการนำเสนอจากการต่อสู้ในสไตล์เกมเมอร์ที่ไม่ค่อยได้เห็นที่ไหนมาก่อน พี่ก็มาพร้อมกับความสวยงามและความสมจริง ในฉากการแข่งขันแต่ละครั้งนั้นก็จะเห็นถึงความเทพของพระเอกซึ่งก็ต้องบอกว่าหล่อไม่ไหว นอกจากหน้าตาจะหล่อแล้วก็ยังมาพร้อมกับความสามารถที่ทำให้ทีมคู่แข่งนั้นต้องไปฝึกฝีมือมาอย่างหนักเพื่อที่จะมาต่อสู้กับตัวของพระเอกเอง ซึ่งแต่ละฉากของการแข่งขันนั้นก็ทำให้เราได้เห็นความมุ่งมั่นและความตั้งใจของสมาชิกที่มีอยู่ในทีม เราได้เห็นถึงความยิ่งใหญ่รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการแข่งขัน เชื่อว่าหลายคนที่ไม่ได้อยู่ทางสายคอมพิวเตอร์หรือเกมเมอร์นั้นก็อาจจะมองไม่ออกหรืออาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจมาก่อนว่าอุปกรณ์แต่ละชิ้นนั้นใช้งานอย่างไร แต่ถ้าหากได้ดูซีรีย์เรื่องนี้แล้วก็จะทำให้เราได้เข้าใจเกี่ยวกับการเล่นเกมมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงฉากที่อยู่ในการต่อสู้ในเกมนั้นเชื่อว่าใครเห็นก็ต้องชอบแน่นอน 

รีวิว ซีรี่ย์จีน เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ (The King’s Avatar) ส่วนบทและเนื้อหา

ในส่วนของบทบาทและเนื้อหาที่ตัวละครแต่ละตัวได้รับนั้นก็ต้องบอกว่า เลือกได้เหมาะกับตัวละครมากๆ เพราะว่านักแสดงแต่ละคนนั้นแสดงได้สมบทบาทและเก่งมากๆเลยทีเดียว ทำให้คนดูนั้นมองเห็นถึงความมุ่งมั่นและความสามารถของตัวละครแต่ละตัวได้อย่างชัดเจน แน่นอนว่าการแข่งกีฬาหรือการเล่นเกมเป็นทีมแบบ e-sport นั้นจะต้องมาพร้อมกับความสามัคคี ซึ่งภายในเรื่องนั้นก็จะทำให้เราเห็นว่าเพื่อนในทีมแต่ละคนนั้นมีความสำคัญอย่างไรในทีม ในแต่ละคนก็มีความฝันที่แตกต่างกันไป ความหลากหลายและความแตกต่างได้รวมเป็นหนึ่งเดียวในทีมและทำให้ทีมนั้นฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคต่างๆไปได้ เป็นเรื่องราวที่นำเสนอเรื่องของมิตรภาพระหว่างเพื่อนที่มีให้กัน เพื่อที่จะทำให้ความฝันนั้นเป็นจริงอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ นอกจากนี้แล้วก็ยังมองเห็นถึงการต้องการความเป็นหนึ่งซึ่งก็สามารถที่จะทำในสิ่งที่ไม่ควรทำได้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นซีรีย์ที่นอกจากจะสนุกสนานและทันสมัยกับยุคในปัจจุบันแล้ว ก็ยังมาพร้อมกับแนวคิดที่ทำให้หลายคนนั้นได้ฉุกคิด สำหรับซีรี่ย์เรื่องนี้นั้นก็จะมองเห็นทางด้านของตัวบทบาทของกัปตันทีม พี่ต้องเป็นผู้แบบรับทุกอย่างและจะต้องนำพาทีมไปสู่ชัยชนะให้ได้ เพราะฉะนั้นก็แสดงและสื่อสารออกมาผ่านตัวละครที่จะต้องมีความตัดสินใจที่โดดเดี่ยว มีความเข้มแข็ง ดุดัน เพื่อที่จะนำพาทีมนั้นไปสู่ชัยชนะอย่างมืออาชีพ สำหรับใครที่อยากดู สามารถรับชมได้ที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ครบทุกตอน

ความรู้สึกโดยรวมหลังจากดู ซีรี่ย์จีน เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ (The King’s Avatar)

ความรู้สึกโดยรวมหลังจากที่ได้ดู รีวิว ซีรี่ย์จีน เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ เรื่องนี้แล้วก็ต้องบอกเลยว่าโดยปกติแล้วเราก็จะไม่ค่อยเจอซีรีย์แนวนี้สักเท่าไหร่ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ใหม่ที่ทำให้เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับแนวคิด วิธีการเล่น รวมไปถึงทักษะต่างๆที่เกี่ยวกับการเล่นเกมแนว e-sport สำหรับใครที่ไม่เคยเล่นเกมมาก่อนก็จะทำให้คุณเข้าใจ Gamer ได้มากขึ้นหลังจากดูซีรีย์เรื่องนี้ เพราะว่าในเรื่องก็จะมีการใช้คำศัพท์คอมพิวเตอร์และคำศัพท์ Gamer รวมกันแต่ก็มีการอธิบายอย่างแนบเนียนและทำให้คนดูนั้นรู้และเข้าใจตามเนื้อเรื่องได้แบบไม่รู้สึกสะดุดหรือไม่รู้สึกติดขัด ก็ต้องชมในส่วนนี้ว่าทำออกมาได้ดีทั้งในส่วนของบทและตัวเนื้อหาของเรื่อง ที่ดำเนินไปอย่างสนุกสนาน ทำให้เราได้เห็นถึงมิตรภาพระหว่างเพื่อนด้วยกันว่ามีความสำคัญมากแค่ไหน นอกจากนี้แล้วการที่ทีมนั้นต้องทำความหวังของสมาชิกในทีมให้ประสบความสำเร็จหน้าที่นี้ก็ต้องตกอยู่ที่ตัวกัปตันทีม ก็ทำให้เราได้มองเห็นว่าความสามัคคีนั้นมีประโยชน์อย่างไรและถ้าหากเกิดปัญหาเฉพาะหน้านั้นเราจะต้องแก้ไขอย่างไร ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีย์แนะนำสำหรับคนที่เป็นสาย Gamer หรือคนที่ชื่นชอบเรื่องราวของความทันสมัยซีรีส์เรื่องนี้ก็ถือว่าน่าดูมากๆ 

รายละเอียดซีรี่ย์จีน เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ EP.1-40 (The King’s Avatar)

  • แนวซีรีย์ : โรแมนติก / แอคชั่น / ผจญภัย / อีสปอร์ต / แอนิเมชั่น
  • ผู้กำกับ : Ke Xiong
  • เขียนบท: Sha Liang
  • จำนวนตอน : 40
  • ปีที่ออนแอร์ : 2019
  • ภาษา : แมนดาริน / พากย์ไทย
  • นักแสดง: หยาง หยาง / เจียงซูอิ่ง / ไล่อี้ / หยางถิงตง