รีวิว ซีรี่ย์จีน สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย (Eternal Love Of Dream)

รีวิว ซีรี่ย์จีน สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย (Eternal Love Of Dream) เรื่องราวของความรักที่เกิดจากการช่วยเหลือของพระเอก ที่ทำให้นางเอกนั้นรอดตายมาได้ และเธอเองก็ตัดสินใจที่จะติดตาม เพื่อที่จะตอบแทนบุญคุณครั้งนี้ให้กับเขาตลอดชีวิตของเธอ แต่ด้วยการเดินทางที่ทำให้เกิดความผูกพันโดยที่ทั้งคู่ไม่รู้ตัว ก็ทำให้ตัวของนางเอกซึ่งนั่นก็คือ ไป่เฟิ่งจิ่ว รู้สึกดีและรู้ตัวเองว่าเธอนั้นมีใจให้กับพระเอก หรือ มหาเทพตงหัว เข้าให้เสียแล้ว ในขณะที่ตัวของพระเอกเองนั้นก็อยู่ในวงการต่อสู้มาอย่างยาวนาน ทำให้จิตใจและความรู้สึกของเขานั้นค่อนข้างที่จะด้านชาแล้วไม่รู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับความรู้สึกของเขานั้นมันเรียกว่าความรัก แต่ด้วยความน่ารักและความสดใสของตัวนางเอก รวมไปถึงการแสดงออกถึงความรู้สึกของตัวเองที่มีให้กับพระเอก ที่ค่อนข้างชัดเจน ก็สามารถที่จะค่อยๆทลายกำแพงความด้านชาทางความรู้สึกของพระเอกไปเรื่อยๆ ซึ่งระหว่างการดำเนินเรื่องก็ทำให้เราได้เห็นความน่ารักของคู่พระนางคู่นี้ ด้วยตัวพระเอกเองนั้นเมื่อถึงเวลาที่เขารู้ใจของตัวเอง กลับกลายเป็นเวลาที่เขาต้องเลือกที่จะต้องเสียสละชีวิตของเขา เพื่อที่จะต้องปกป้องนางเอกให้อยู่บนโลกใบนี้ต่อไป เรื่องราวของความรักที่ทำให้เรานั้นต้องมาลุ้นว่าสุดท้ายแล้วพระเอกและนางเอกนั้นจะได้รักกันอย่างที่ตั้งใจเอาไว้หรือไม่ ก็ต้องมาลุ้นกันในซีรีย์เรื่องนี้ ถ้าอยากดูซีรี่ย์ เรื่องนี้แบบเต็มๆ ที่นี่เลย

ทำไมต้องดู ซีรี่ย์จีน สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย (Eternal Love Of Dream)

ถ้าจะถามหาเหตุผลว่าสาเหตุที่เราแนะนำให้ดูซีรีย์เรื่องนี้นั้นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องยอมรับเลยก็คือในเรื่องของเขาโครงเรื่องและการใช้ CG ที่ค่อนข้างสวยเลยทีเดียวทำให้เราได้จินตนาการไปกับฉากต่างๆที่ไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยนัก ซึ่งก็สามารถทำ CG ออกมาได้สมจริงเลยทีเดียว แน่นอนว่าด้วยความที่ซีรีย์เรื่องนี้นั้นมีการดัดแปลงมาจากนวนิยาย เพราะฉะนั้นฉากต่างๆก็จะต้องมีความสวยงานในแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งเมื่อนำเอา CG มาใช้ในเรื่องก็ทำให้แสดงออกมาให้เราเห็นถึงความสวยงามและความอลังการของฉากแต่ละฉากได้ค่อนข้างชัดเจน ก็ถือว่าเป็นอีก 1 สิ่งที่ช่วยทำให้ซีรีย์เรื่องนี้นั้นน่าดูมากยิ่งขึ้น ประกอบกับตัวของพระเอกและนางเอกเองที่ก็มีความน่ารักสวยหล่อกันอยู่แล้ว ก็ทำให้คนดูนั้นติดตามดูผลงานกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ทำให้ซีรีย์เรื่องนี้นั้นเป็นที่ถูกใจของคนที่ชื่นชอบซีรีส์แนว Action แฟนตาซี รวมไปถึงโรแมนติก นอกจากนี้แล้วในส่วนของเสื้อผ้าหน้าผมก็มาพร้อมกับความอลังการชุดใหญ่ไฟกระพริบ เพราะว่าการคัดเลือกเสื้อผ้ามาใช้ในแต่ละฉากนั้นก็มีความสวยงามและทำให้เรานั้นได้เห็นถึงบุคลิกของตัวละครแต่ละคนได้เป็นอย่างดี อย่างตัวละครนางเอกนั่นเขาก็จะมาพร้อมกับความสดใส เสื้อผ้าของเขาก็จะมีความน่ารักและมีความสดใสซึ่งก็ช่วยทำให้บุคลิกของตัวละครนั้นมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ในขณะที่ตัวของพระเอกเองหรือมหาเทพตงหัวนั้นก็จะมีชุดที่เพิ่มความนิ่ง ขรึม และดูมาดเข้มมากยิ่งขึ้น ก็เป็นเสื้อผ้าที่มีการเลือกออกมาให้เหมาะกับบทละครและตัวของนักแสดงได้ดีมากๆ 

รีวิวฉากประทับใจ รีวิว ซีรี่ย์จีน สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย (Eternal Love Of Dream)

ทางด้านของฉากที่มีอยู่ในซีรีส์เรื่องนี้ก็สร้างความประทับใจให้กับคนดูได้หลายฉากเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากที่ พระเอกและนางเอกนั้น ยืนอยู่ท่ามกลางสวนในป่าแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยแมลงเรืองแสง ดอกไม้ และสิ่งต่างๆที่แสดงให้เห็นถึงความสวยงามในโลกสวรรค์ ซึ่งก็สร้างความประทับใจและเป็นฉากที่เหมาะมากๆสำหรับตัวพระเอกและนางเอกที่จะได้แสดงให้เห็นถึงความรู้สึกของทั้งสองคน นุ้ยก็เป็นฉากที่ทำให้เราสัมผัสได้ว่ามีความสวยงามและความยิ่งใหญ่ รวมไปถึงฉากต้นไม้สีชมพูที่ตั้งอยู่ริมหน้าผาซึ่งก็ทำให้เรานั้นได้มองเห็นถึงความสวยงามและการตั้งใจนำเสนอความยิ่งใหญ่ของฉากสำหรับซีรีย์เรื่องนี้ และอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ประทับใจไม่น้อยเลยก็คือ ฉากนางเอกที่มีการต่อสู้ในแต่ละฉาก ก็ต้องบอกว่ามาพร้อมกับความน่ารักและความสามารถ ท่าทางการต่อสู้ของนางเอกนั้นก็สวยงามและพริ้วไหวเหมาะกับการเป็นจิ้งจอกมากๆเลยทีเดียว นอกจากนี้แล้วฉากที่พระเอกและนางเอกนั้นได้แสดงความรักต่อกันและกันก็มาพร้อมกับความโรแมนติกที่ทำให้หลายๆคนนั้นได้ฟินไปตามๆกัน ใครที่ชอบซีรีส์โรแมนติกและ Action แฟนตาซีถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจและแนะนำให้ดู 

รีวิวซีรี่ย์จีน สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย ส่วนบทและเนื้อหา

ทางด้านของบทบาทของตัวละครแต่ละตัวที่ได้รับนั้นก็ทำให้เนื้อเรื่องเป็นไปอย่างน่าสนุกสนานและตื่นเต้น ในส่วนของบทละครที่ตัวนางเอกเองได้รับนั้นก็มีความน่ารักสดใส เพราะว่านางเอกคือ จิ้งจอก เพราะฉะนั้นบุคลิกส่วนตัวของเธอก็จะมีความสนุกสนาน ร่าเริง ซุกซน สดใส ซึ่งด้วยบุคลิกนี้นั้นก็ทำให้นางเอกนั้นสามารถ ที่จะละลายกำแพงความเย็นชาและความด้านชาของตัวพระเอกได้นั่นเอง ในขณะที่บทบาทของตัวพระเอกเองนั้นก็จะมาพร้อมกับความนิ่ง เงียบ เคร่งขรึม เนื่องจากเขาต้องอยู่กับการต่อสู้มาเป็นระยะเวลาหลายร้อยปี เพราะฉะนั้นก็จะมาพร้อมกับความเงียบและการใช้ความคิดอยู่ตลอดเวลา ซึ่งนี้ก็เป็นสิ่งที่เขานั้นได้สร้างกำแพงกั้นความรู้สึกของตัวเองขึ้นมา จนเมื่อได้มาพบกับนางเอก และด้วยความใกล้ชิดที่อยู่ด้วยกันตลอดแทบจะทุกช่วงเวลา ก็ทำให้ได้เห็นความน่ารักและความสดใสของตัวนางเอกเรื่อยๆ ทำให้เขานั้นเริ่มที่จะมีความรู้สึกเหมือนกับคนปกติทั่วไปมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆวัน รวมไปถึงเรื่องราวโดยรวมก็เป็นการที่พระเอกและนางเอกนั้นก็ต้องฝ่าฟันอุปสรรคและปัญหาต่างๆเพื่อความรักของเขา เพื่อที่จะทำให้ทั้งคู่นั้นสมหวังในสิ่งที่ต้องการ สำหรับใครที่อยากดู สามารถรับชมได้ที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ครบทุกตอน

ความรู้สึกโดยรวมหลังจากดู ซีรี่ย์จีน สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย (Eternal Love Of Dream)

หลังจากที่ได้ดูซีรีย์เรื่องนี้แล้วสิ่งแรกที่สร้างความประทับใจมากๆเลยก็คือในเรื่องของตัวนักแสดง โดยทั้งตัวพระเอกและนางเอกนั้นก็เลือกมาได้ดีมากๆเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นเรื่องที่มีการนำมาจากนวนิยายและมีภาคต่อมาจากซีรีย์อีก 1 เรื่อง ก็ทำให้คุณดูนั้นฟินและอินไปตามๆกัน ซึ่งคู่พระนางนั้นทั้งคู่ก็มีความน่ารักและเหมาะกับบทบาทที่ได้รับมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวของนางเอกเองที่ก็มีความน่ารักสดใส และความสดใสนี้ก็ทำให้ก่อเกิดเป็นความรักระหว่างพระเอกนางเอกขึ้นมานั่นเอง นอกจากนี้แล้วอีกหนึ่งสิ่งที่ประทับใจก็คือการนำเอาเทคโนโลยีพิเศษต่างๆหรือการนำเอา CG มาใช้เพื่อที่จะนำเสนอเรื่องราวของฉากที่มีความสวยงาม ในแต่ละฉากนั้นก็พยายามทำออกมาให้ได้เหมือนจริงและสมจริงมากที่สุด เรียกได้ว่าทำให้คนดูนั้นได้สัมผัสถึงเรื่องราวของโลกแอ็คชั่นแฟนตาซีที่มาพร้อมกับความสวยงาม นอกจากนี้แล้วก็ยังมีในส่วนของความน่ารักหรือความสวยของตัวนางเอกเองที่เรียกได้ว่า สวยถูกใจมากๆ ประกอบกับตัวพระเอกนั้นก็หล่อโดนใจสุดๆ เมื่อทั้งคู่มาเจอกันบอกเลยว่าไม่ควรพลาดมากๆ สำหรับการดูซีรีย์เรื่องนี้ 

รายละเอียดซีรี่ย์จีน สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย EP.1-56 (Eternal Love Of Dream)

  • แนวซีรีย์ : ดราม่า / แอคชัน / แฟนตาซี
  • ผู้กำกับ : หยางชวน
  • ผู้เขียนบท:  เหลียงเจิ้นหัว
  • จำนวนตอน : 56
  • ปีที่ออนแอร์ : 2020
  • ภาษา : แมนดาริน / พากย์ไทย
  • นักแสดง : ตี๋ลี่เร่อปา / เกาเว่ยกวง / หลิวอวี้ซิน / หลิวรุ่ยหลิน / เฉินฉู่เหอ / หวงจวิ้นเจี๋ย / หยางมี่ / จางหมิงช่าน / โค่วอวิ๋นหาว